28/11/2022 06:36

Black Friday... thận trọng ở Mỹ

Theo thống kê ngày 26-11 của Công ty Adobe Analytics, người dân Mỹ đã chi 9,12 tỉ USD để mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday (ngày mua sắm lớn với nhiều chiến dịch giảm giá sâu) năm nay. Đây là con số cao kỷ lục, bất chấp tình hình lạm phát leo thang.

Được phép tiếp cận dữ liệu mua sắm của 85% trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu nước Mỹ, Adobe Analytics chỉ ra chi tiêu mua sắm trực tiếp tăng 2,3% trong dịp Black Friday năm nay, khi người tiêu dùng "săn" các mức giảm giá sâu để gom đủ loại hàng hóa, từ điện thoại thông minh đến đồ chơi.

Trong khi đó, số người mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng ở những thành phố lớn như New York, Los Angeles, Chicago… không đông đảo như dự đoán, một phần do nhiều vùng ở Mỹ có mưa, theo Reuters.

Black Friday... thận trọng ở Mỹ - Ảnh 1.

Mua sắm tại cửa hàng Target ở TP Chicago, bang Illinois - Mỹ hôm 25-11 Ảnh: REUTERS

Do giá thực phẩm, xăng… và nhiều hàng hóa thiết yếu tăng cao, những người mở ví năm nay chủ yếu để mua các món hàng thực sự cần thiết, không mua tràn lan.

 "Người đi xem rất nhiều. Mọi người nhắm kỹ món mình cần, không ai vội vã cả" - ông Marshal Cohen, cố vấn công nghiệp chính của công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, nhận xét.

Dù các nhãn hàng bắt đầu tung giảm giá từ đầu tháng 10 song nhiều người chờ giảm sâu mới "hành động", như anh Tulio Rose, 28 tuổi, người mới mua chiếc TV màn ảnh rộng tại cửa hàng Best Buy ở Los Angeles hôm 25-11.

Black Friday... thận trọng ở Mỹ

Theo AP, xu hướng này ngược hẳn với năm ngoái, khi người tiêu dùng đổ xô sắm sửa từ sớm với nỗi lo thiếu hàng hóa do chuỗi cung ứng đứt gãy, đến mức các cửa hàng không cần giảm giá nhiều.

 Năm nay, mức giảm giá bình quân ở Mỹ trong dịp lễ Tạ ơn là 31%, tăng so với mức 27% năm trước. Theo Công ty Phần mềm Salesforce, mức giảm sâu nhất rơi vào các mặt hàng gia dụng, quần áo thông dụng, đồ trang điểm và túi xách đắt tiền.

Các nhà phân tích nhìn nhận Black Friday là dịp thúc đẩy mua sắm lớn. Khoảng thời gian 2 tháng giữa lễ Tạ ơn và Giáng sinh chiếm tới 20% doanh số hằng năm của ngành bán lẻ. 

Hải Ngọc

Tin liên quan

Viết bình luận

Trung Quốc hứa với Nam Phi bảo đảm an ninh cho BRICS
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Trung Quốc cam kết với Nam Phi rằng họ sẽ giúp củng cố an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh BRICS (nhóm các nền kinh tế mới nổi) vào tháng 8 tới.
"Thảm họa địa chất đột ngột" ở Trung Quốc, hàng ngàn người bỏ nhà cửa
7 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Hàng ngàn người đã được sơ tán khỏi một số tòa nhà chung cư cao tầng ở TP Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc.
Khoảnh khắc kinh hoàng du khách bị cá mập ăn thịt
9 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Một người đàn ông bị cá mập hổ tấn công tại khu nghỉ dưỡng Hurghada, phía đông nam Ai Cập hôm 8-9, trong khi bạn gái của anh ta may mắn thoát được.
Sáu ngân hàng lớn nhất Trung Quốc hạ lãi suất
11 giờ trước 548 1k
Các ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc ngày 8-6 đã hạ lãi suất đối với người gửi tiết kiệm, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khi tiêu dùng phục hồi chậm.
Nam Phi tuyên bố "nóng" về lệnh bắt giữ Tổng thống Putin

Nam Phi tuyên bố "nóng" về lệnh bắt giữ Tổng thống Putin

(NLĐO) - Ông Khumbudzo Ntshavheni, Bộ trưởng phụ trách Phủ Tổng thống Nam Phi, tuyên bố nước này sẽ không thi hành lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC).