xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

25.000 thủy quân lục chiến Mỹ tập kịch bản xung đột trên biển với Trung Quốc và Nga

Gia Minh

(NLĐO) - Cuộc tập trận lớn nhất của quân đội Mỹ trong một thế hệ diễn ra trong mùa hè năm 2021, với sự tham gia của 25.000 lính thủy quân lục chiến cùng các lực lượng quân sự ở châu Phi, châu Âu và Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận sẽ thử nghiệm các kịch bản chiến tranh có thể xảy ra trong tương lai, khi có xung đột với một cường quốc chẳng hạn như Trung Quốc hoặc Nga.

Trang tin Military.com đưa tin cuộc tập trận Large Scale Exercise 2021 (LSE) - bắt đầu vào cuối mùa hè này. Các cuộc tập trận sẽ diễn ra trên một khu vực trải dài 17 múi giờ khác nhau, nhằm kiểm tra cách các đơn vị có thể phối hợp hành động trong một cuộc chiến trên khoảng cách rộng lớn.

"LSE không chỉ đơn thuần là huấn luyện mà còn tận dụng sức mạnh chiến đấu tích hợp của nhiều lực lượng hải quân để chia sẻ nền tảng cảm biến và vũ khí trên tất cả các lĩnh vực, trong môi trường tranh chấp toàn cầu" - ông Adam Christopher Grady, chỉ huy Lực lượng Hạm đội Mỹ,  nói với trang tin Military.com.

25.000 thủy quân lục chiến Mỹ tập kịch bản xung đột trên biển với Trung Quốc và Nga - Ảnh 1.

Nhóm tàu tấn công Carl Vinson và nhóm tàu tấn công Ronald Reagan. Ảnh: Hải quân Mỹ

LSE sẽ kiểm tra một số khái niệm mà họ có thể gặp phải trong một cuộc xung đột có thể xảy ra trong tương lai với Trung Quốc.

Các kịch bản này được thiết kế để kiểm tra xem các thủy thủ và thủy quân lục chiến có thể thực hiện các hoạt động phân tán khác nhau, các hoạt động gần "bờ biển", thiết lập các căn cứ tiên tiến của quân viễn chinh trong một môi trường tranh chấp.

Thực hiện các kịch bản đó có thể tỏ ra hữu ích để chống lại chiến lược quân sự của Trung Quốc ở Thái Bình Dương, vốn đang ngày càng hướng tới việc "Chống tiếp cận, từ chối khu vực" (A2/AD) nhằm cho phép Trung Quốc khẳng định quyền kiểm soát đối với các khu vực biển rộng lớn và trì hoãn hoặc ngăn chặn hoàn toàn không cho hải quân các nước khác vào các khu vực đó.

Ông Grady cho biết LSE sẽ là cuộc tập trận đầu tiên trong một loạt các cuộc tập trận khác nữa nhằm "giúp Mỹ tiếp tục có lực lượng hàng hải vượt trội".

Trang tin USNI News đã đưa tin trước đó LSE cũng sẽ chứng kiến ​​cuộc thử nghiệm của Hải quân với việc tích hợp các Chỉ huy tác chiến thông tin chuyên biệt (IWC), để chuyển tiếp thông tin quan trọng, bao gồm cả tình báo, hải dương học và khí tượng, những dữ liệu có thể ảnh hưởng đến hoạt động.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo