xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

2018: Năm thảm họa ở Indonesia

Lục San

Trận sóng thần ập vào eo biển Sunda của Indonesia đêm 22-12 là vụ mới nhất trong một loạt thảm họa xảy ra ở quốc đảo này trong năm 2018.

Gần đây nhất, chiều 21-12, động đất 5 độ xảy ra ở đảo du lịch Lombok gần đảo Bali. Đến nay, chưa có thông tin về thiệt hại trong thảm họa này. Trước đó, hồi tháng 8, một trận động đất cũng đã tàn phá đảo Lombok, làm hơn 100 người thiệt mạng. Hôm 29-7, hòn đảo này đã từng hứng chịu trận động đất 6,4 độ với 17 người chết và mấy trăm người đi bộ khám phá bị mắc kẹt trên sườn núi lửa Rinjani.

Hồi tháng 10, gần 200 người thiệt mạng khi chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air đi từ thủ đô Jakarta đến TP Pangkal Pinang trên đảo Bangka đã rơi xuống biển chỉ vài phút sau khi cất cánh. Thời điểm đó, nhiều nghi vấn đã được đặt ra về độ đáng tin cậy của chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 sau khi có tin nó đã bị trục trặc ngày hôm trước.

Theo báo The Guardian, việc khảo sát hộp đen máy bay cho thấy nó đã từng gặp vấn đề với các đồng hồ chỉ tốc độ trong 4 chuyến bay trước đó.

2018: Năm thảm họa ở Indonesia - Ảnh 1.

Một khu vực bị sóng thần tàn phá ở quận Rajabasa, Indonesia hôm 23-12. Ảnh: Reuters

Tháng 9, ở khu vực quanh TP Palu trên đảo Sulawesi ở phía Bắc Indonesia đã xảy ra trận động đất 7,5 độ gây ra sóng thần và 2 thảm họa thiên nhiên này đã biến nhiều khu vực rộng lớn ở Palu và các thị trấn khác thành những đống đổ nát. Sau đó, 170 cơn dư chấn đã gây trở ngại cho các nỗ lực cứu nạn và chính quyền đã mất nhiều ngày mới huy động được trang thiết bị hạng nặng để hỗ trợ công tác cứu hộ trên đảo.

Con số tử vong được ghi nhận chính thức là hơn 2.000 người nhưng người ta e rằng con số này cuối cùng có thể tăng lên đến 5.000.

Hồi tháng 7, ít nhất 31 người mất mạng khi một chiếc phà đi từ đảo Sulawesi đến đảo Selayar bị chìm. Thảm họa đã xảy ra vào ngày nhà chức trách đình hoãn công cuộc tìm kiếm 164 người mất tích trong vụ chìm phà hôm 18-6 ở hồ nước sâu trên miệng núi lửa đã tắt trên đảo Sumatra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo