xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.000 ô tô cổ bị bỏ quên trong rừng

Linh San (Theo Daily Mail)

(NLĐO)- 1.000 chiếc ô tô với kiểu dáng có thể mê hoặc bất cứ nhà sưu tập xe cổ nào bị bỏ quên trong rừng rậm ở Thụy Điển từ những năm 1950.

Suốt hơn 50 năm nằm lặng lẽ trong bãi đỗ xe trong khu rừng thuộc quận Bastnas, thuộc miền nam Thụy Điển, mỗi chiếc xe hoen rỉ đã nhuốm màu thời gian, màu mưa gió, quện với màu xanh của cây lá, nhưng vẫn còn đó những đường cong kiêu hãnh cùng những chi tiết được thiết kế cực kì tinh tế của những chiếc ô tô mang phong cách thời kì thế chiến II. 

img

1000 chiếc ô tô với kiểu dáng có thể mê hoặc bất cứ nhà sưu tập xe cổ nào bị bỏ quên trong rừng rậm ở Thụy Điển từ những năm 1950. Ảnh: Medavia.co.uk

 

Bãi đỗ xe do hai người anh em người Thụy Điển xây dựng để làm nơi trú ngụ cho những chiếc ô tô bị … bỏ rơi lúc bấy giờ. Tuy nhiên, giờ đây có thể gọi chúng là bộ sưu tập trong mơ của bất kỳ tín đồ yêu xe cổ nào, với rất nhiều hãng tiếng tăm như Opels, Fords, Volvos, Buicks, Audis, Saabs và Sunbeam.

Có những chiếc xe, cây cối đã mọc len lỏi vào tận bên trong, những dây leo cuốn quanh ghế ngồi và tay lái, trong khi rêu xanh phủ kín cả thân xe. Theo Daily Mail, nếu chỉ để bán phế liệu, toàn bộ số xe này cũng đã có giá trị hơn 160.000 USD.

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

Trước khi người ta tìm kiếm biện pháp xử lý hữu hiệu nhất đối với 1.000 chiếc xe cổ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Svein Nordrum đã kịp tìm tới khu rừng và ghi nhận lại hình ảnh tuyệt đẹp hiếm thấy.

Vị nhiếp ảnh gia 54 tuổi chia sẻ: “Khu rừng cực kỳ yên tĩnh. Đến đây người ta dễ có những cảm giác lạ lùng, như thể chúng ra đang ở bên rìa thế giới”.

“Rừng rất rậm rạp nên ta không thấy cảnh tượng ô tô la liệt trong bãi xe, dù có tới 1.000 chiếc xe, bởi nhiều chiếc xe ẩn hiện trong lá cây…Những chiếc ô tô đã trở thành một phần của khu rừng. Cây lá tìm mọi cách để luồn lách vào bên trong xe. Thậm chí một số động vật còn biến chiếc ô tô thành tổ ấm của mình”.

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

Được biết, đây là những chiếc xe do binh lính Mỹ bỏ lại khi rời khỏi châu Âu sau Thế chiến II. Hai anh em người Thụy Điển góp nhặt chúng lại để sửa chữa hoặc tháo rời bộ phận và bán phế liệu. Họ còn dựng nhà ngay trong khu rừng để thuận tiện cho công việc làm ăn. Việc này kéo dài tới những năm 1980 trước khi hai anh em bỏ khu rừng ra đi vào đầu những năm 1990, để lại 1.000 chiếc xe cho khu rừng "trông coi".

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

img

Ảnh: Medavia.co.uk

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo