[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 1.
[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 2.

hông phải những thành tựu lớn lao, thành công đôi khi chỉ nhỏ bé, khiêm nhường nhưng luôn xứng đáng được khích lệ. Bởi trong đó chứa đựng nguồn năng lượng tích cực về sự bứt phá và nỗ lực của mỗi người trong cuộc sống, đang từng ngày đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng. Đây cũng là thông điệp được Bia Sài Gòn gửi gắm thông qua hành trình "Về nhà ăn Tết 2019".

[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 4.

Đại diện Sabeco trao vé tượng trưng đến những người lao động tiêu biểu trong 1000 người nhận vé máy bay

Thay vì vé tàu, vé xe, 1.000 vé máy bay là món quà tri ân đặc biệt cho người lao động có thành tích xuất sắc làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Tới ngày 03/02, tức 29 Tết âm lịch, cả bốn chuyên cơ thuộc hãng hàng không quốc gia 4 sao được Bia Sài Gòn thuê riêng đã đáp cánh, đem đến niềm vui đoàn tụ xuân Kỷ Hợi và mang câu chuyện thành công của 1000 người lao động tiêu biểu lan tỏa khắp mọi miền Tổ quốc.

[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 5.

Không chỉ tưởng thưởng cho thành tích của người lao động tiêu biểu hay mang đến niềm vui sum vầy, ý nghĩa của những tấm vé máy bay "Về nhà ăn Tết" còn tiếp tục nối dài ở việc khích lệ người lao động để họ bắt đầu một năm mới với nhiều hứng khởi và quyết tâm hơn. Đó cũng là cảm giác của anh Nguyễn Tiến Phương, nhân viên kỹ thuật của một công ty sản xuất thiết bị điện tử ở Quận 9, TP.HCM. Trở về với công việc sau dịp Tết, anh vẫn còn nguyên cảm giác vui mừng và bồi hồi, khi được bay một chuyến chuyên cơ về quê nhà Quảng Bình ăn Tết.

[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 7.

Anh Nguyễn Tiến Phương trong niềm vui ngày trở về, tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình)

Năm qua, những máy móc hư hỏng, tắc nghẽn qua tay chàng trai có biệt danh "Bàn tay vàng" này xử lý đã giúp hạn chế lượng rác thải công nghiệp, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí sản xuất cho công ty. Sau một cái Tết trọn vẹn bên gia đình, chàng kỹ thuật viên đã sẵn sàng để đóng góp những sáng kiến mới cho công việc. Anh Phương chia sẻ: "Mình kỳ vọng có thêm cơ hội làm việc và thăng tiến nhanh chóng trong năm nay, để một ngày không xa có thể lên chức tổ trưởng bộ phận kỹ thuật."

Hành trình "Về nhà ăn Tết" của anh Nguyễn Tiến Phương

[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 9.

iữa rất nhiều chương trình cộng đồng dịp Tết 2019, "Về nhà ăn Tết" tạo điểm nhấn với nguồn năng lượng mới mẻ. Thay vì giới hạn trong việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, Bia Sài Gòn lựa chọn vinh danh những nỗ lực và thành tích vượt trội của người lao động trong công việc.

1.000 người lao động là 1.000 câu chuyện vươn lên với những nỗ lực và sáng kiến khác nhau. Đó có thể là quản lý một phân xưởng may, người công nhân vệ sinh môi trường hay kỹ thuật viên trong các nhà máy… nhưng họ đều có một điểm chung là luôn cống hiến hết mình cho công việc. Chính đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ đã đưa họ đến với những tấm vé máy bay "Về nhà ăn Tết".

Với vợ chồng anh Phạm Văn Quân và chị Đào Thị Thu Hường, niềm vui nhân đôi, khi cả hai vợ chồng nhận tin được tặng vé máy bay nhờ nỗ lực lao động của mình trong suốt năm qua. Sau 8 năm ăn Tết xa quê nhà, vừa qua cả hai vợ chồng cùng cậu con trai đã đón một cái Tết trọn vẹn ở Thanh Hóa, thay vì chỉ mình anh Quân về quê theo kế hoạch ban đầu. Tấm vé là món quà khích lệ kịp thời, giúp anh chị giữ vững tinh thần, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và bứt phá trong công việc.

[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 12.

Anh Quân, chị Hường cùng con trai háo hức trước giờ lên chuyên cơ 'Về nhà ăn Tết'

Là hai nhân viên xuất sắc cùng làm việc tại một công ty sản xuất linh kiện điện tử tại Bình Dương, cả anh Quân và chị Hường đều có sáng kiến và đóng góp để tăng hiệu quả công việc. Riêng anh Quân - hiện là quản lý tổ sản xuất, đã đề xuất những giải pháp kỹ thuật giúp công ty giảm chi phí rất nhiều. "Công ty đã bỏ tiền thuê mình, đã có lòng tin vào mình thì mình cũng phải đáp lại không hơn kém gì công sức họ bỏ ra cho mình", anh Quân chia sẻ về động lực để anh muốn gắn bó lâu dài với công ty và làm việc với năng suất cao nhất. "Và chắc chắn, mọi sáng kiến sẽ không dừng lại ở đó" – anh khẳng định.

[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 14.

ên cạnh 1.000 tấm vé được trao cho những người lao động có thành tích xuất sắc, Bia Sài Gòn cũng tổ chức cuộc thi "Kể chuyện thành công" online và dành tặng vé máy bay về Tết cho 20 câu chuyện truyền cảm hứng từ khắp mọi miền đất nước. Mỗi câu chuyện được gửi về đều mang đến một góc nhìn khác nhau về định nghĩa thành công, không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống.

Nói về thành công đạt được trong năm qua, chị Nguyễn Thị Diễm (nhân viên văn phòng) không nhắc đến sự thăng tiến trong công việc, chuyện lấy bằng Thạc sĩ với số điểm cao nhất hội đồng. Chị chỉ chia sẻ niềm hạnh phúc khi được gặp một người sếp chân thành, giỏi giang, niềm vui khi tìm lại năng lực tự học, tính kỷ luật và cầu tiến, điều còn quan trọng hơn cả bằng cấp.

[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 16.

Cô Hạnh, chị Diễm (thứ 3 và thứ 4 từ trái qua) nhận vé máy bay về Tết từ cuộc thi

Với cô Hạnh, người phụ nữ xứ dừa Bến Tre, thành công là vượt lên số phận lam lũ để làm chủ cuộc đời mình. Quyết tâm lên Sài Gòn lập nghiệp, bắt đầu từ gánh hàng xôi, cô đã kiên trì không ngừng để mua được căn nhà nhỏ đầu tiên, và bây giờ là nhiều căn nhà khác.

Chẳng cần thăng tiến, vinh hiển, thành công của nhiều con người chỉ đơn giản vậy nhưng đã gieo được nguồn năng lượng tích cực về sự nỗ lực trong cuộc sống.

[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 17.

iếp nối hành trình "Về nhà ăn Tết" và sứ mệnh trăm năm, đại diện của Sabeco cho biết, tổng công ty sẽ thực hiện các hoạt động cộng đồng theo chiến lược "4C": "Consumption" - Phối hợp cùng các cơ quan nhà nước tuyên truyền việc tiêu thụ rượu bia có trách nhiệm, "Conservation" - Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống tại 26 nhà máy bia trên toàn quốc, "Country" - Tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, khẳng định niềm tự hào Việt Nam, và "Culture" - Đề cao giá trị văn hóa và phong vị Việt. Tất cả nhằm mục tiêu đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời kỳ mới. Các hoạt động trên cũng thay lời muốn nói cho những nỗ lực chuyển mình, tiếp bước thành công, đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước từ một thương hiệu bia hàng đầu và là niềm tự hào của người Việt.

Cùng các chương trình xã hội thiết thực khác như: hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hoạt động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, …

[eMagazine] - Hành trình “Về nhà ăn Tết’ và những dấu ấn truyền cảm hứng - Ảnh 19.

Sabeco – Bia Sài Gòn đang tiếp tục khẳng định vị thế của thương hiệu không chỉ dẫn đầu ngành bia mà còn là một "thương hiệu quốc gia" có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng.

Thanh Liêm

BÌNH LUẬN