xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cả châu Phi sau lưng Senegal

Tuấn Kiệt

Senegal đứng trước cơ hội làm nên lịch sử bóng đá, là đội châu Phi đầu tiên vào bán kết World Cup nếu họ đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ vào tối nay. Người Thổ cũng trông chờ vào thắng lợi của đội nhà để đánh dấu một trang sử mới.

“12 năm về trước, cả châu Phi đều đứng sau lưng đội Cameroon ở tứ kết World Cup 1990 và giờ đây Senegal cũng nhận được sự hậu thuẫn như vậy. Chúng tôi sẽ làm họ hãnh diện về nền bóng đá châu lục này” -  HLV đội Senegal Bruno Metsu phát biểu với hãng AFP.

 

Không có trường hợp chấn thương, đội Senegal sẽ ra sân với thành phần mạnh nhất và chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận. Ông Metsu nói: “Chúng tôi ít kinh nghiệm hơn cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không vì thế mà chúng tôi sợ họ. Senegal đã đi đúng con đường của mình và sẽ tiếp tục hướng về phía trước”.

 

Cả hai hãng Reuters và AFP đều đánh giá Senegal có ưu thế giành chiến thắng, họ sẽ vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ nếu tiếp tục thi đấu theo cách mà họ đã chơi trước Pháp và Thụy Điển. Lối chơi tốc độ kết hợp với sức mạnh thể lực của cầu thủ châu Phi thường gây khó khăn cho các đại biểu châu Âu. Nhưng cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu chắc chắn, thậm chí “cứng rắn” nên họ thường biết cách hạn chế lối chơi kỹ thuật của đối thủ.

 

HLV người Thổ S. Gunes cho biết: “Không có vấn đề gì khó giải quyết, tôi đã xem kỹ lối chơi của Senegal qua băng ghi hình. Họ là đội bóng mạnh nhưng trình độ của chúng tôi cũng không thua kém. Cả Senegal lẫn chúng tôi đều tạo nên bất ngờ ở World Cup. Hy vọng hai phong cách khác nhau sẽ làm trận đấu trở nên hẫp dẫn hơn”.

Tiền vệ Davala, người ghi bàn thắng vào lưới đội Nhật Bản ở vòng hai, bộc bạch rằng đồng đội của anh đang rất hưng phấn. Davala nói: “Senegal chơi tốc độ và luôn tấn công, tinh thần thi đấu của họ thật đáng nể nhưng chúng tôi cũng là một tập thể lớn và hiện đang rất tự tin. Chúng tôi đủ khả năng để đánh bại Senegal”.

Tiền đạo Sukur và hậu vệ Korkmaz còn đau nhẹ ở chân nên chưa chắc sẽ thi đấu, bù lại hai cầu thủ vắng mặt ở trận trước là Emre Asik và Belozoglu sẽ trở lại đội hình chính.

 

 

Dự đoán tham khảo

 

Trận Tây Ban Nha – Hàn Quốc

- Tỉ lệ châu Á: TBN chấp 0,5 trái thua 9.

- Nhận định của Adam: Hòa 1-1 và Hàn Quốc sẽ thắng trong hiệp phụ nhờ lối chơi đồng đội mạnh mẽ và biệt tài phát hiện điểm yếu đối phương của HLV Hiddink. Chưa kể, TBN có thể vắng Raul.

- Nhận định của Simons: TBN thắng 2-0. Đẳng cấp, kinh nghiệm và lợi thế hơn về ngày nghỉ cho phép TBN cản được cơn lốc đỏ Hàn Quốc.

Trận Thổ Nhĩ Kỳ – Senegal

- Châu Á: Đồng banh, TNK  ăn 9,5.

- Adam: TNK thắng 1-0, đúng với tỉ số họ vượt qua đồng chủ nhà Nhật Bản ở vòng 2. Chơi mưu mẹo và phản công giỏi là hai yếu tố giúp đội bóng châu Âu vào bán kết.

- Simons: Hòa 2-2 và Senegal thắng ở loạt sút luân lưu. Tràn lên tấn công, Senegal để cho TNK khai thác điểm yếu nhưng họ vẫn xứng đáng vào bán kết hơn.

 

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo