Sức khỏe
05/06/2017 07:02

FrieslandCampina Việt Nam hưởng ứng Ngày sữa thế giới 1-6

Nhằm hưởng ứng Ngày sữa thế giới 1-6-2017, FrieslandCampina Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao quyền được uống sữa của trẻ em cũng như giáo dục về những lợi ích mà sữa mang lại

Nhân dịp Ngày sữa thế giới, Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình như trao tặng 3.600 ly sữa cho gần 900 em học sinh trường tiểu học Bình Khánh, huyện Cần Giờ,

TP HCM ngày 27-5 vừa qua; ngày 28-5 dành tặng 3.000 ly sữa cho trẻ em tham gia ngày hội "Bay vào thế giới" do Mathnasium tổ chức. Đồng thời, công ty cũng đã trao tặng 40.000 ly sữa cho học sinh của 20 trường "Đèn Đom Đóm" trên cả nước do FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng và xây dựng từ năm 2012 đến nay.

Mang tính giáo dục

Kể từ năm 2001, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc (FAO) chọn ngày 1-6 hằng năm là Ngày sữa thế giới nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng dinh dưỡng của sữa mang lại cho đời sống con người hằng ngày. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của ngành sữa vào sự bền vững của xã hội thông qua việc phát triển kinh tế và đời sống của người nông dân. Nhận thức được ý nghĩa này, Tập đoàn FrieslandCampina đã nhiều năm liên tục thực hiện các hoạt động dành cho cộng đồng trên toàn cầu nhằm hưởng ứng Ngày sữa thế giới.

Năm nay, tại Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng Ngày sữa thế giới của FrieslandCampina chú trọng vào việc giáo dục và truyền cảm hứng cho trẻ em để hình thành những thói quen tốt và thường xuyên về dinh dưỡng nhằm hướng tới việc cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai, đặc biệt là trẻ em ở vùng nông thôn. Các hoạt động này cũng nằm trong khuôn khổ của chiến dịch "Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh" do công ty khởi xướng và đặc biệt đẩy mạnh trong năm nay. Chiến dịch "Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh" được khởi xướng dựa trên niềm tin rằng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hằng ngày.

FrieslandCampina Việt Nam hưởng ứng Ngày sữa thế giới 1-6 - Ảnh 1.

Học sinh Trường Tiểu học Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM nhận sữa tại trường

Thầy Đặng Thái Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Khánh, cho biết: "Tại trường Bình Khánh, số hộ nghèo và cận nghèo còn chiếm tỉ lệ khá cao, do đó việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em ở một số hộ nghèo còn khó khăn, số lượng trẻ em bị suy dinh dưỡng và thấp còi còn chiếm tỉ lệ cao nên kết quả học tập còn hạn chế. Chương trình giáo dục về dinh dưỡng kết hợp với lối sống vận động mà Công ty FrieslandCampina Việt Nam thực hiện không chỉ mang lại lợi ích cho học sinh của trường được uống sữa thường xuyên hơn mà còn cung cấp cho giáo viên chúng tôi những kiến thức bổ ích trong sự nghiệp trồng người".

Nhiều hoạt động cộng đồng

Mới đây, tại Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động Trung tâm Tư vấn Chăm sóc - Giáo dục trẻ dựa vào cộng đồng có sự đóng góp từ nhãn hàng Cô Gái Hà Lan (thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam). Theo đó, nhãn hàng này hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và chia sẻ kiến thức về lối sống lành mạnh bao gồm dinh dưỡng đủ chất và vận động hằng ngày cho trẻ đối với các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, Cô Gái Hà Lan còn hỗ trợ cung cấp cẩm nang về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan, công ty hướng tới việc đóng góp các giá trị để cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai của Việt Nam với niềm tin vào những giá trị tốt đẹp từ dinh dưỡng và vận động thể chất sẽ là phương tiện để thúc đẩy lối sống lành mạnh, khỏe khắn cho trẻ nhỏ.

Năm nay, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đồng hành cùng chương trình Jr.NBA Việt Nam lần thứ 4 đưa giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ đến các trường học tại Việt Nam. Jr. NBA - chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của NBA (giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ) - dành cho cả nam và nữ. Chương trình được tổ chức tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, thu hút 5.000 bạn trẻ độ tuổi 10-14 tại 200 trường học.

Đầu năm nay, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan cũng đã tổ chức khánh thành Trường Đèn Đom Đóm thứ 20 - trường mẫu giáo Hàm Cần tại xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ngôi trường được xây dựng từ nguồn kinh phí của chương trình "1 hộp sữa, 1 viên gạch" do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng để tiếp nối hành trình thắp sáng ước mơ được đến trường, tạo điều kiện cho thầy cô và và trẻ em ở Hàm Cần được dạy và học tốt hơn. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan để đánh dấu cột mốc 20 năm nuôi dưỡng tương lai, 20 năm xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình tại Việt Nam. Chương trình được khởi xướng từ năm 2002, đến nay đã trao tặng hơn 25.000 suất học bổng và xây dựng 20 ngôi trường Đèn Đom Đóm trên cả nước.

Bài và ảnh: SONG NGUYỄN

Viết bình luận

TRUERACE áp dụng “motion AI”  tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

TRUERACE áp dụng “motion AI” tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

Doanh nghiệp 17:00

Ngày 21-4 vừa qua, lần đầu tiên công nghệ camera Motion AI được TRUERACE sử dụng tại giải chạy do Báo Người Lao Động tổ chức ở huyện Bình Chánh (TP HCM)

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Tiêu dùng 15:52

Để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho hàng khách, Vietjet ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22-4 đến 22-5.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Dự án mới 15:51

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Lợi nhuận trước thuế quý I của Techcombank đạt 7.800 tỉ đồng, CASA tăng mạnh lên 40,5%

Lợi nhuận trước thuế quý I của Techcombank đạt 7.800 tỉ đồng, CASA tăng mạnh lên 40,5%

Ngân hàng 15:51

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh quý I-2024.

Nghỉ lễ 30-4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Nghỉ lễ 30-4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Điểm đến hấp dẫn 15:24

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30-4 năm nay.

ĐHĐCĐ MSB thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỉ đồng, chia cổ tức 30%

ĐHĐCĐ MSB thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỉ đồng, chia cổ tức 30%

Ngân hàng 15:23

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 với 2 kế hoạch lớn của năm 2024 được đồng thuận là kế hoạch kinh doanh năm và phương án tăng vốn lên 26.000 tỉ đồng thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ 30%.

Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

Ngân hàng 15:23

Thời điểm hiện tại đang được đánh giá là thời điểm “vàng” mà những khách hàng có nhu cầu mua nhà đất cần cân nhắc khi thị trường BĐS đang bắt đầu có những dự báo phục hồi và các gói vay mua nhà của ngân hàng đang cực kỳ ưu đãi.