Sức khỏe
05/06/2017 07:02

FrieslandCampina Việt Nam hưởng ứng Ngày sữa thế giới 1-6

Nhằm hưởng ứng Ngày sữa thế giới 1-6-2017, FrieslandCampina Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao quyền được uống sữa của trẻ em cũng như giáo dục về những lợi ích mà sữa mang lại

Nhân dịp Ngày sữa thế giới, Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình như trao tặng 3.600 ly sữa cho gần 900 em học sinh trường tiểu học Bình Khánh, huyện Cần Giờ,

TP HCM ngày 27-5 vừa qua; ngày 28-5 dành tặng 3.000 ly sữa cho trẻ em tham gia ngày hội "Bay vào thế giới" do Mathnasium tổ chức. Đồng thời, công ty cũng đã trao tặng 40.000 ly sữa cho học sinh của 20 trường "Đèn Đom Đóm" trên cả nước do FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng và xây dựng từ năm 2012 đến nay.

Mang tính giáo dục

Kể từ năm 2001, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc (FAO) chọn ngày 1-6 hằng năm là Ngày sữa thế giới nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng dinh dưỡng của sữa mang lại cho đời sống con người hằng ngày. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của ngành sữa vào sự bền vững của xã hội thông qua việc phát triển kinh tế và đời sống của người nông dân. Nhận thức được ý nghĩa này, Tập đoàn FrieslandCampina đã nhiều năm liên tục thực hiện các hoạt động dành cho cộng đồng trên toàn cầu nhằm hưởng ứng Ngày sữa thế giới.

Năm nay, tại Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng Ngày sữa thế giới của FrieslandCampina chú trọng vào việc giáo dục và truyền cảm hứng cho trẻ em để hình thành những thói quen tốt và thường xuyên về dinh dưỡng nhằm hướng tới việc cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai, đặc biệt là trẻ em ở vùng nông thôn. Các hoạt động này cũng nằm trong khuôn khổ của chiến dịch "Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh" do công ty khởi xướng và đặc biệt đẩy mạnh trong năm nay. Chiến dịch "Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh" được khởi xướng dựa trên niềm tin rằng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hằng ngày.

FrieslandCampina Việt Nam hưởng ứng Ngày sữa thế giới 1-6 - Ảnh 1.

Học sinh Trường Tiểu học Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM nhận sữa tại trường

Thầy Đặng Thái Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Khánh, cho biết: "Tại trường Bình Khánh, số hộ nghèo và cận nghèo còn chiếm tỉ lệ khá cao, do đó việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em ở một số hộ nghèo còn khó khăn, số lượng trẻ em bị suy dinh dưỡng và thấp còi còn chiếm tỉ lệ cao nên kết quả học tập còn hạn chế. Chương trình giáo dục về dinh dưỡng kết hợp với lối sống vận động mà Công ty FrieslandCampina Việt Nam thực hiện không chỉ mang lại lợi ích cho học sinh của trường được uống sữa thường xuyên hơn mà còn cung cấp cho giáo viên chúng tôi những kiến thức bổ ích trong sự nghiệp trồng người".

Nhiều hoạt động cộng đồng

Mới đây, tại Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động Trung tâm Tư vấn Chăm sóc - Giáo dục trẻ dựa vào cộng đồng có sự đóng góp từ nhãn hàng Cô Gái Hà Lan (thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam). Theo đó, nhãn hàng này hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và chia sẻ kiến thức về lối sống lành mạnh bao gồm dinh dưỡng đủ chất và vận động hằng ngày cho trẻ đối với các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, Cô Gái Hà Lan còn hỗ trợ cung cấp cẩm nang về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan, công ty hướng tới việc đóng góp các giá trị để cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai của Việt Nam với niềm tin vào những giá trị tốt đẹp từ dinh dưỡng và vận động thể chất sẽ là phương tiện để thúc đẩy lối sống lành mạnh, khỏe khắn cho trẻ nhỏ.

Năm nay, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đồng hành cùng chương trình Jr.NBA Việt Nam lần thứ 4 đưa giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ đến các trường học tại Việt Nam. Jr. NBA - chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của NBA (giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ) - dành cho cả nam và nữ. Chương trình được tổ chức tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, thu hút 5.000 bạn trẻ độ tuổi 10-14 tại 200 trường học.

Đầu năm nay, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan cũng đã tổ chức khánh thành Trường Đèn Đom Đóm thứ 20 - trường mẫu giáo Hàm Cần tại xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ngôi trường được xây dựng từ nguồn kinh phí của chương trình "1 hộp sữa, 1 viên gạch" do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan khởi xướng để tiếp nối hành trình thắp sáng ước mơ được đến trường, tạo điều kiện cho thầy cô và và trẻ em ở Hàm Cần được dạy và học tốt hơn. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan để đánh dấu cột mốc 20 năm nuôi dưỡng tương lai, 20 năm xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình tại Việt Nam. Chương trình được khởi xướng từ năm 2002, đến nay đã trao tặng hơn 25.000 suất học bổng và xây dựng 20 ngôi trường Đèn Đom Đóm trên cả nước.

Bài và ảnh: SONG NGUYỄN
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.