xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cứu sống bệnh nhi 12 ngày tuổi bệnh tim bẩm sinh nặng

P.An

Phẫu thuật tim hở thành công bệnh nhi 5 kg (NLĐO) - Vừa qua, với một số trang thiết bị mang theo và việc ứng dụng kỹ thuật mới siêu âm tim qua thực quản trong khi và sau khi mổ, 3 chuyên gia phẫu thuật tim hở nhi khoa Hoa Kỳ là giáo sư Casey Culbertson (BV Nhi Oakland), giáo sư Lorry Frankel (BV Nhi Lucile Packard) và phẫu thuật viên Ron Wood (BV Nhi Mary Bridge) đã cùng với ê kíp phẫu thuật của Viện Tim TPHCM và đội ngũ phẫu thuật tim BV Nhi Đồng 1 thực hiện thành công hai ca phẫu thuật tim hở cho bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh nặng.

Bệnh nhi thứ nhất, bé Đ. V. H, bị thông liên thất, chỉ nặng 5 kg được ghi nhận là bệnh nhi nhẹ kí nhất được phẫu thuật tim hở tại BV Nhi Đồng 1. Đây là một ca mổ khó vì trong phẫu thuật tim, trọng lượng bệnh nhân là một trong những yếu tố quyết định tính phức tạp của ca mổ.

Bệnh nhi thứ hai là bé T. C. D. T.Th bẩm sinh mắc tứ chứng Fallot (gồm 4 tổn thương là: thông liên thất, hẹp động mạch phổi, động mạch chủ cưỡi ngựa và phì đại thất phải), cũng là bệnh nhi tứ chứng Fallot đầu tiên được phẫu thuật tim hở tại BV Nhi Đồng 1.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé H. và bé T.Th đều ổn định, cả hai bé đều đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức Ngoại.

Trước đó, tại Khu Chuyên sâu sơ sinh BV Nhi Đồng 1, các chuyên gia này đã cùng nhóm bác sĩ tim mạch của BV thực hiện thành công thủ thuật Raskind cứu sống một bé gái sơ sinh 12 ngày tuổi (con chị P.T.X), mắc bệnh tim bẩm sinh rất nặng là chuyển vị đại động mạch.

Theo Ban Giám đốc BV Nhi Đồng 1, chương trình hỗ trợ chuyên môn lần này của các giáo sư, bác sĩ Hoa Kỳ thuộc dự án hỗ trợ nâng cao năng lực phẫu thuật tim mạch cho BV Nhi Đồng 1, tiến đến mục tiêu xây dựng và phát triển khu chuyên sâu tim mạch tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tương lai.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo