xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM: Điều trị 2 ca u sợi hàm hiếm gặp

N.Phương

(NLĐ)- Ngày 4-8, sau 2 tuần được điều trị và theo dõi tại Bệnh viện (BV) Răng Hàm Mặt, em N.Q.Q (5 tuổi), ngụ ở Đồng Nai và em T.H.M.X.X (8 tuổi) ngụ tại Cần Thơ đã xuất viện. Bác sĩ Nguyễn Chí Cường, Trưởng Buồng Cấp cứu BV Răng Hàm Mặt TPHCM, cho biết đây là 2 ca u sợi ở hàm hiếm gặp. T

rường hợp em Q. vào năm 1 tuổi đã được gia đình phát hiện có u ở nướu răng nhưng không đưa em đi khám. Càng ngày khối u càng lớn và che phủ toàn bộ răng và đẩy môi vểnh lên, không khép lại được. Để cắt bỏ khối u, các bác sĩ đã nhổ bỏ những răng sữa này. Còn với em X., khối u chỉ xuất hiện cách đây 2 năm nhưng vì em đã có răng vĩnh viễn nên các bác sĩ cân nhắc và quyết định chỉ nhổ bỏ răng sữa.

U sợi được đánh giá là dạng u lành tính, phát triển ở hàm không gây đau nhưng để lâu sẽ gây xô lệch hàm, ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ. Nguy hiểm hơn là khi khối u lớn, các bác sĩ không thể phẫu thuật lấy hết u sợi vì ảnh hưởng đến các mô xung quanh nên sẽ có khả năng tái phát cao. Vì vậy, cần thăm khám răng định kỳ để phát hiện và điều trị sớm những bất thường ở răng hàm, tránh tình trạng biến chứng phức tạp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo