xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ăn chocolate chống mệt mỏi

Theo HTV

Tin vui cho những người thích ăn chocolate! Ăn chocolate đen là một biện pháp hữu hiệu giúp chống mệt mỏi. Một nghiên cứu thuộc Trường Đại học Y khoa Hull York (Anh) khẳng định rằng chất cacao trong chocolate giúp những người bị hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS) cảm thấy khỏe hơn.

Hội chứng mệt mỏi mãn tính chỉ mới được nhận dạng từ năm 1985 và hiện nay đã được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận. Các triệu chứng bệnh là mệt mỏi liên tục, đau cơ, giảm trí nhớ, mất tập trung, rối loạn giấc ngủ và khó hồi phục. 80% các nạn nhân là phụ nữ do bị stress.

Bác sĩ Stephen Atkin chuyên khoa nội tiết Trường Đại học Hull York đã mời 45 bệnh nhân CFS tham gia nghiên cứu. Trong thời gian đầu, ông đã cho mỗi người ăn 45g chocolate thật đen, giàu polyphenol và chứa 85% cacao mỗi ngày một lần, trong suốt 8 tuần. Sau một đợt ngưng kéo dài 2 tuần, những người tình nguyện lại được ăn một món “giả chocolate” nghèo polyphenol với liều lượng tương tự.

Kết quả là các bệnh nhân cảm thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt khi ăn chocolate giàu polyphenol nhưng họ bị mệt mỏi trở lại khi ăn món “chocolate giả”.

Tác giả nghiên cứu giải thích rằng chocolate làm tăng nồng độ serotonine, một sứ giả của não có khả năng điều hòa tính khí và giấc ngủ. Đây là một chất chống trầm uất, kích thích hệ thần kinh, chứa nhiều polyphenol với tác động chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự lão hóa tế bào và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu khác sẽ được thực hiện trên diện rộng nhằm xác định kết quả trên. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo