xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

4.000 nhân viên phải xét nghiệm, lập tổ công tác phòng Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai

N.Dung

(NLĐO) - Sau khi ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã lên kế hoạch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 4.000 nhân viên và 1.000 bệnh nhân. Bộ Y tế lập Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện.

Sau khi có 3 trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên y tế và bệnh nhân của Bệnh viện Bạch Mai, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã lập Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện này gồm 15 người do PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị của Ban Chỉ đạo quốc gia, làm Tổ trưởng.

Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng bệnh, giám sát dịch tễ, xử lý môi trường phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai; tổ chức điều tra các trường hợp bệnh đã xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ; giám sát triển khai các biện pháp phòng chống nhiễm khuẩn; xử lý môi trường tại Bệnh viện Bạch Mai.

4.000 nhân viên phải xét nghiệm, lập tổ công tác phòng Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh 1.

Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế "cắm chốt" tại Bệnh viện Bạch Mai

Làm việc với Bệnh viện Bạch Mai ngày 25-3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu bệnh viện phải thực hiện nghiêm, quyết liệt các hoạt động để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế tối đa lây lan ra cộng đồng. Theo đó, toàn bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai phải thực hiện như đang được cách ly tại nhà cũng như trong bệnh viện, thực hiện khai báo sức khỏe online. Sở Y tế Hà Nội xem xét đóng cửa tạm thời một số phòng khám trước khu vực bệnh viện. Dừng hoạt động các phòng khám tư nhân của y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày.

Bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai cần giám sát chặt chẽ sức khỏe. Bệnh viện tổ chức khám, điều trị đảm bảo các nguyên tắc về phòng chống dịch Covid-19 như: Khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các giường bệnh, bệnh nhân; chuẩn bị đủ xà phòng, nước rửa tay, khẩu trang y tế... Bệnh viện bố trí khu cách ly điều trị riêng với những người nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm bệnh.

Trước đó, đã ghi nhận 3 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện, trong đó có bệnh nhân 86 và bệnh nhân 87 là hai nữ điều dưỡng của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19 và 20-3, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân 133 được chẩn đoán xác định mắc Covid-19 ngày 23-3. Bệnh nhân này nhập viện điều trị tại Khoa Thần Kinh- Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 29-2 đến ngày 22-3 bệnh nhân được Bệnh viện Bạch Mai chuyển tuyến điều trị tiếp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu. Trên đường trở về Lai Châu bằng xe cứu thương, bệnh nhân có sốt. Ngày 23-3, bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 23-3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Hiện gần 500 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân liên quan đến 3 bệnh nhân này đã được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại khu vực riêng của bệnh viện. Bệnh viện Bạch Mai đã lên kế hoạch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 4.000 nhân viên và 1.000 bệnh nhân.

4.000 nhân viên phải xét nghiệm, lập tổ công tác phòng Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh 2.

Nhân viên y tế trực đo thân nhiệt bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Đỗ Hằng

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt lớn nhất ở Việt Nam, mỗi ngày trung bình có mặt 6.000 người khám ngoại trú, 4.000 người điều trị nội trú, 4.000 người nhà đến chăm sóc bệnh nhân và hàng ngàn nhân viên y tế.

Những ngày qua, bệnh viện này đã ngừng hầu hết các hoạt động tái khám, chỉ khám và điều trị những trường hợp cấp cứu hoặc phải điều trị liên tục; đóng cửa Nhà tang lễ bệnh viện; chỉ bố trí cổng vào bệnh viện tại cổng số 1 (đường Giải Phóng). Đồng thời, bệnh viện đang rà soát các bệnh nhân có thể xuất viện và tạm thời chưa cho bệnh nhân đã điều trị khỏi xuất viện; khử trùng tất cả các khu vực liên quan; kiểm soát chặt chẽ quy trình nhiễm khuẩn tại các khoa phòng; thiết lập kiểm tra thân nhiệt, rửa tay tại cổng vào và các điểm trong khu vực khám bệnh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo