13/04/2012 15:15

Quảng cáo như... phim khiêu dâm

(NLĐO) – Làng giải trí Việt thời gian gần đây hết cởi, hở, xì-căng-đan bầu bì, con rơi… lại đến chuyện phản cảm trong quảng cáo. Một bộ phận người làm nghệ thuật đã quá xem thường công chúng và văn hóa nước nhà.

Cư dân mạng mấy ngày gần đây vô cùng bức xúc với clip quảng cáo bánh đầy phản cảm của Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễn và Chan Than San. Đoạn clip được tung lên mạng tối 10-4 như một cách đo “độ nóng” bởi người tung hẳn cũng biết nó sẽ gây phản ứng.


 
Nhằm quảng cáo cho một nhãn hàng bánh ngọt, clip chỉ dài hơn một phút nhưng những cảnh đầu không khác gì phim khiêu dâm với những cử chỉ vuốt ve thô thiển giữa nhân vật nam và nữ đều diện đồ tắm. Sốc nhất là cảnh nam nhân vật trong clip sau đó tiến đến cướp bánh bằng lưỡi trên môi nam nhân vật khác.
 

Xuyên suốt đoạn clip là những cảnh liếm láp, hôn đồng tính nam, vuốt ve, uốn éo, khoe da thịt. Ngay khi clip tung lên mạng đã thu hút vô số lời bình luận chỉ trích của người xem. “Thảm họa quảng cáo” - nick name marmosthu nhận xét. “Không biết bánh ngon như thế nào, nhưng cái kiểu quảng cáo này khiến tôi cảm thấy không muốn ăn bánh nữa” - Saphiahika bình luận. “Kinh tởm, Việt Nam ngày càng có những ý tưởng táo bạo và ghê tởm!” - nick maituyetqtkd thẳng thắn.
 

Không chỉ lên án nội dung, một số khán giả còn chỉ trích clip đã cố tình “bôi nhọ” người đồng tính, mang họ ra để làm trò đùa.

Còn nhớ cách đây không lâu, ba người đẹp Ngọc Trinh, Hoàng Yến và Yến Trang cũng gặp phải sự chỉ trích của dư luận khi chụp ảnh lịch quảng cáo cho một nhãn hàng nước giải khát. Những tư thế khiêu gợi trong áo sơ mi trắng mỏng manh khiến nhiều người bàng hoàng không biết 3 cô người mẫu quảng cáo nước giải khát hay nội y…
 

Những kiểu quảng cáo gây sốc trên đang chạy theo xu hướng chung của làng giải trí Việt hiện nay là “cởi, hở” tạo xì-căng-đan để được chú ý. Họ nghĩ rằng dư luận càng bức xúc thì lượng người vào xem càng đông, hình ảnh, tên tuổi càng được nhiều người biết tới.

Nhưng rõ ràng mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc biết sự vụ chứ còn chuyện sử dụng sản phẩm cũng như nổi tiếng hơn… thì “còn khuya”. Công chúng không phải những người dễ dãi. Những sản phẩm tinh thần không tôn trọng khán giả, lệch lạc so với văn hóa bao đời của dân tộc thì ai lại bỏ tiền mua, ai tôn trọng và ủng hộ? Nếu không đặt khán giả cũng như văn hóa lên hàng đầu thì tất cả sẽ chỉ là những sự chỉ trích, lên án và quay lưng của công chúng.
 
 
Việc các quảng cáo ngày càng phản văn hóa không chỉ là trách nhiệm của nhà sản xuất mà còn ở những người mẫu, ca sĩ, diễn viên... tham gia. Là người của công chúng, có sức ảnh hưởng với một số người nhất định thì họ phải có trách nhiệm với công việc cũng như hình ảnh của bản thân. Nếu không cẩn trọng trong công việc, một số người hâm mộ sẽ chịu ảnh hưởng từ những gì họ làm. Vì thế, nếu ngay từ đầu thấy nội dung quảng cáo không hợp văn hóa người Việt, họ có thể từ chối và giải thích cho nhà sản xuất chứ không thể vì cát-sê cao hay lý do gì cũng đều đồng ý tham gia. Để rồi sau đó, khi bị chỉ trích, họ lại lên tiếng thanh minh rằng không nắm hết nội dung, rằng lúc quay đạo diễn bảo thế này nhưng khi thành clip thì ra thế khác...
                    
Thiết nghĩ, trách nhiệm người nổi tiếng không chỉ với hình ảnh bản thân mà còn với cả nền văn hóa, nghệ thuật. Nếu mỗi dự án, mỗi sản phẩm họ đều đặt văn hóa, khán giả lên hàng đầu thì những phản cảm, chỉ trích sẽ không có chỗ xuất hiện.
 
 
maiphuong
từ khóa :

Tầm nhìn với di tích

Thời sự 05:30

"100 năm nữa, nếu nơi ở của tôi vẫn thế này thì liệu có được ghi nhận là kiến trúc tiêu biểu của một thời kỳ và được tính toán bảo tồn? Nếu được thì 2 thế kỷ nữa sẽ thế nào?".

Bản tin sáng 30-9: Israel – Hezbollah “sục sôi”, quân đội Lebanon “lặng tiếng”!

Bản tin sáng 30-9: Israel – Hezbollah “sục sôi”, quân đội Lebanon “lặng tiếng”!

Thời sự 05:00

(NLĐO) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm công du Mông Cổ, Ireland, Pháp; Lắp đặt xong cầu phao Phong Châu, thông xe từ ngày 30-9; "Chuyển động 24h" lần đầu lên tiếng về phóng sự "bữa cơm trắng với gừng";... là những thông tin chính của bản tin hôm nay.

Mở trạm sạc xe điện có dễ kiếm lời?

Mở trạm sạc xe điện có dễ kiếm lời?

Kinh tế 05:00

Trạm sạc xe điện là mảng kinh doanh mới, hấp dẫn đối với nhiều người. Tuy nhiên, dự báo áp lực cạnh tranh sắp tới sẽ rất lớn khi chi phí đầu tư giảm xuống dưới 100 triệu đồng/trụ sạc

Điểm nóng xung đột ngày 30-9: Nga đẩy lùi đối phương ở Kursk, Ukraine đánh kho vũ khí

Điểm nóng xung đột ngày 30-9: Nga đẩy lùi đối phương ở Kursk, Ukraine đánh kho vũ khí

Quốc tế 04:30

(NLĐO) - Bộ Quốc phòng Nga hôm 29-9 cho biết đã đẩy lùi 6 nỗ lực mới của Ukraine nhằm xâm nhập vào khu vực Kursk và kiểm soát được khu định cư Makiivka ở miền Đông Ukraine.

Mái nhà chung lớn mạnh, nghĩa tình: Quê hương thứ hai

Mái nhà chung lớn mạnh, nghĩa tình: Quê hương thứ hai

Thời sự 04:30

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ TP HCM đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tập hợp, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ, phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình...

LPBank Ninh Bình về nhì Cúp Bóng chuyền châu Á

LPBank Ninh Bình về nhì Cúp Bóng chuyền châu Á

Thể thao 04:15

Không có bất ngờ nào ở trận đấu cuối cùng của Giải Vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á - AVC Women's Club 2024 khi LPBank Ninh Bình thua đậm đối thủ cực mạnh NEC Red Rockets Kawasaki 0-3 chiều tối 29-9.

Không bỏ đam mê tạo hình cây, trái

Không bỏ đam mê tạo hình cây, trái

Đồng bằng kết nối 04:00

Nhà vườn và nghệ nhân tạo hình cây, trái "độc, lạ" cung cấp cho thị trường dịp Tết Nguyên đán đang đối mặt nhiều khó khăn, thử thách. Dù vậy, họ vẫn nỗ lực tìm hướng đi mới để thu hút khách hàng và mở rộng thị trường