Nghệ sĩ Hoài Linh
“Gừng già” thêm cay
Hai nghệ sĩ có nhiều nỗ lực trong việc tạo được tiếng cười sinh động thông qua đời sống nhân vật trên sân khấu trong năm qua là Hoài Linh và Chí Tài. Với vai ông Bảy trong vở Thiên hạ đệ nhất nổ, Hoài Linh đã có nhiều nét diễn mới, làm khán giả thăng hoa cảm xúc và gợi lên nhiều suy nghĩ về mặt trái đời sống xã hội trong tiến trình đô thị hóa nông thôn.
Nghệ sĩ Chí Tài
Nghệ sĩ Gia Bảo
Nghệ sĩ Chí Tài có một vai diễn duyên dáng ra mắt khán giả trong dịp Tết Tân Mão, được bạn đọc đề cử cho mùa giải Mai Vàng năm nay, đó là ông Tài trong vở Phước Lộc Thọ. NSƯT - đạo diễn Ca Lê Hồng nhận xét: “Dựa vào câu chuyện thần thoại về 3 điều may mắn trong năm mới, Sân khấu kịch Nụ Cười Mới đã đưa vào đó những ước nguyện hết sức bình dị nhưng trở nên phức tạp nếu con người không biết vận dụng chính những nghề nghiệp đang có để ước mơ. Ông Tài của nghệ sĩ Chí Tài sẵn sàng cho bất cứ ai bao lì xì để ăn nên làm ra nhưng nếu chủ nhân đó đem lộc tài ấy đổ sông, đổ biển hay nướng vào trò đỏ đen thì ông Tài cũng bó tay, chỉ biết đứng nhìn của cải đội nón ra đi. Chí Tài diễn bản lĩnh, có những nét diễn tinh tế, bứt phá mang tính ngẫu hứng nhưng thật sự ấn tượng”.
Ba nét duyên hài trẻ
Nghệ sĩ Kim Huyền
Nghệ sĩ Thu Trang
Thu Trang được xem là diễn viên trẻ đã sống với tấu hài nhiều năm nên cô nắm bắt rất chắc kỹ thuật đo tiếng cười khán giả trong một thời khắc rất ngắn. Nhận xét về diễn xuất của cô, đạo diễn - NSƯT Trần Ngọc Giàu cho biết: “Trong vở Họa hồn, Thu Trang là nhân vật phá đi không khí sợ hãi trong ngôi nhà vốn có những bóng ma ẩn hiện đằng sau những bức tranh vẽ về những cuộc trả thù. Với vai nữ nhà báo Bông Sen Tím cùng viên cảnh sát trưởng đi điều tra vụ án, Thu Trang phá tan nỗi sợ của khán giả và mang lại tiếng cười đúng lúc. Có được nét diễn này, Thu Trang đã vận dụng nhiều yếu tố, nhất là tìm trong từng câu thoại sự nghịch lý để biến nó thành có lý với chính nhân vật. Do đó, cô không bị vướng vào cố tật mà nhiều diễn viên hài khác mắc phải, đó là sa đà với lối chọc cười quên mất đường quay về với chính tâm lý và tính cách vai diễn”.
Kim Huyền gắn bó với nghề nhiều năm, mỗi vai diễn mới đều có đất diễn và để lại nơi người xem sự thích thú bởi lối diễn xuất tưng tửng nhưng sâu lắng của cô. Tác giả Lê Duy Hạnh nhận xét: “So với những vai diễn trước đây, vai Hồng trong vở Con nhà nghèo dù là một vai phụ nhưng được Kim Huyền thể hiện mang tính trung tâm của vở kịch. Lúc bi, lúc hài đan nhau tạo nên bức tranh về số phận những tá điền cùng cực trong đời sống văn học của Hồ Biểu Chánh. Nắm vững chất văn học và tâm lý kịch nên Kim Huyền diễn rất ngọt vai này. Và tiếng cười được nâng cao tính thẩm mỹ, trở nên đắt giá hơn”.