Sau khi Hãng thông tấn AP đưa tin công ty Coca-Cola và công ty Sam Sung vừa rút các quảng cáo của mình khỏi Zing.vn khi họ được tin trang mạng thông tin này cho phép tải lậu các bài hát Việt và phương Tây, đại diện nhãn hàng Sam Sung tại Việt Nam xác nhận việc này và cho biết quyền rút quảng cáo nói trên thuộc về công ty mẹ. Ông Nguyễn Khoa Mỹ- Giám đốc đối ngoại của Coca-Cola khu vực Đông Nam Á cũng xác nhận sự việc này và cho biết Coca-Cola ngưng quảng cáo trên Zing.vn từ ngày 27-9, dựa trên nguyên tắc ứng xử của mình. Nguyên tắc ứng xử của Coca-Cola được ông Nguyễn Khoa Mỹ giải thích: “ Chúng tôi luôn chọn những đối tác hoạt động hợp pháp để giao dịch và đối tác đó có cam đoan về tính hợp pháp của mình. Khi nhận thấy đối tác có các vấn đề đáng lo ngại, chúng tôi chủ động rút khỏi”.
Ảnh chụp từ giao diện trang Zing.mp3, trang âm nhạc trực tuyến bị cáo buộc vi phạm bản quyền
Vấn đề “đáng lo ngại” ở đây, theo ông Mỹ, là Coca-Cola nhận được thông báo của Liên minh Bản quyền Trí tuệ Quốc tế (IIPA) cáo buộc Zing.vn vi phạm bản quyền kèm theo những văn bản chứng minh mà trước đó Coca-cola chưa có được.
Zing là công ty thuộc Tập đoàn VinaGame (VNG), một trong nhiều trang mạng kinh doanh âm nhạc trực tuyến đã bị các đơn vị thuộc Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam và nhiều nghệ sĩ Việt Nam tố cáo sử dụng bản quyền của họ một thời gian dài trên Zing MP3 mà không xin phép và không trả tác quyền.