“Tôi không hiểu sao họ biết đến phòng khám của tôi. Họ đến đây với cùng một yêu cầu là phẫu thuật gương mặt giống với Lee Young Ae” – ông Joo cho biết. Lee Young Ae là một trong những diễn viên hàng đầu của xứ Hàn, cô nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong đó có phim Nàng Dae Jang Kum.
Thời gian vừa qua, làn sóng Hallyu đã trở thành tâm điểm ở khắp các quốc gia châu Á đặc biệt từ Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Những bộ phim: Bản tình ca mùa Đông, Chuyện tình mùa Thu đã nâng lượng người hâm mộ phim Hàn tăng gấp 10 lần trong thập kỷ qua.
Những người hâm mộ này dốc tiền bạc, công sức sang du lịch Hàn Quốc, họ cuồng nhiệt với sao Hàn và giờ còn chi tiền để phẫu thuật thẩm mỹ. Những gương mặt long lanh trên màn ảnh đã hút hồn họ và mang đến lợi nhuận khổng lồ cho kinh tế xứ kim chi. Ngày nay, ngay cả việc muốn phẫu thuật, khách hàng cũng phải đăng ký trong thời gian dài và chi tiền không nhỏ. Và các thẩm mỹ viện nước này “ăn nên làm ra” nhờ vào những ngôi sao kiểu Lee Min Ho, nhóm Big Bang, Supper Junior và Kim Huyn Joon…
Theo tài liệu từ Chính phủ Hàn Quốc, chi tiêu tổng cộng cho y tế trong năm 2011 cho riêng nhóm khách du lịch vào khoảng 116 triệu USD. Từ năm 2009 đến 2010 tăng gấp 3 lần từ 1.657 đến 4.400 người. 14% trong số đó đến từ những người phẫu thuật thẩm mỹ hoặc tái tạo làn da, tiêm botox. Du khách nước ngoài thường yêu cầu sửa mũi và mắt giống Kim Hee-Sun, gương mặt và làn da của Song Hye-Gyo…
Nền văn hóa Hàn tấn công mạnh mẽ Châu Á và ngày càng ảnh hưởng nặng đến giới trẻ Việt. Khi có một nhóm nhạc hay bất kỳ ca sĩ nào của nước này đến Việt Nam là lập tức bỏ mọi việc để chuẩn bị, đón rước. Ngay cả lối sống bình thường cũng đậm chất Hàn từ quần áo, phụ kiện cho đến kiểu tóc…