Lần đầu tiên, Co.opmart, Co.opXtra xây dựng "khuyến mãi" trong "khuyến mãi" với hàng triệu deal giảm giá trên nhóm hàng thiết yếu để tri ân 4 triệu khách hàng thành viên.
Những ngày này, hơn 800 điểm bán của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket đang đồng loạt tổ chức giảm giá từ 40% trở lên cho 4.000 sản phẩm, hàng triệu deal giảm giá trên nhóm hàng thiết yếu… Đây là hoạt động chính trong Tháng tri ân khách hàng do Saigon Co.op tổ chức định kỳ vào tháng 11 hằng năm.
Báo cáo mới nhất về thị trường bán lẻ của Công ty CP báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố trong tháng 9-2024 đã chỉ ra triển vọng tích cực của ngành bán lẻ. Theo đó, thị trường bán lẻ có nhiều dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi của các doanh nghiệp bán lẻ.
Sau những khó khăn liên tiếp trong những năm qua do sức cầu giảm mức độ cạnh tranh gay gắt diễn ra trên thị trường, 8 tháng đầu năm 2024, thị trường bán lẻ Việt Nam bước đầu có những tín hiệu khả quan dù tốc độ phục hồi không quá nhanh. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tiêu dùng cuối cùng nửa đầu năm 2024 tăng 5,78% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm 2023 tăng 2,68%).
Co.opmart, Co.opXtra tặng quà đến khách hàng trong thời gian diễn ra chương trình
Cùng với tiến trình phục hồi, thị trường bán lẻ chứng kiến cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các nhà kinh doanh trong tất cả phân khúc, cả ở kênh offline lẫn online. Từ sau dịch COVID-19, thị trường bán lẻ Việt Nam mặc dù không đón nhận sự xuất hiện của các "tay chơi" mới nhưng lại có cuộc đua phát triển mạng lưới, mở rộng thị phần của các nhà phân phối bán lẻ hiện hữu. Trong diễn biến này, các nhà bán lẻ nội địa tiếp tục chịu áp lực cạnh tranh lớn. Tuy nhiên, những thương hiệu kinh doanh uy tín vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của đại đa số người tiêu dùng trong nước, luôn thích ứng với điều kiện mới và phát triển bền vững.
Để có thể được tin yêu và ủng hộ trong suốt 35 năm qua, các thương hiệu bán lẻ tiêu biểu của Saigon Co.op là hệ thống siêu thị Co.opmart và sau này là Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện mình, xem khách hàng là trọng tâm cần được chăm sóc và phục vụ chu đáo nhất.
Sự tận tâm ấy đã được đáp lại bằng sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo, khách hàng thành viên. Đến nay Saigon Co.op đã có 4 triệu khách hàng đăng ký khách hàng thành viên. Chính lực lượng khách hàng thành viên ngày càng phát triển mạnh mẽ này đã tiếp tục sứ mệnh xây dựng và phát triển một thương hiệu bán lẻ từ sơ khai đến nay, trở thành thương hiệu siêu thị thuần Việt hàng đầu Việt Nam, đa dạng các mô hình bán lẻ và từng bước hội nhập kinh tế quốc tế.
Với tên gọi "Tri ân triệu cảm xúc", chương trình tri ân khách hàng thành viên năm nay dành tặng 4.000 sản phẩm giảm giá từ 40% trở lên; 400.000 phần quà gửi đến khách hàng; cảm ơn bằng triệu deal giảm giá trên nhóm hàng thiết yếu; các chương trình chăm sóc dành riêng cho khách hàng thành viên… Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Co.opmart, Co.opXtra áp dụng giảm giá theo vị trí địa lý và vùng miền, theo từng phân khúc khách hàng.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết chương trình khách hàng thành viên là nền tảng để Saigon Co.op xây dựng nên hệ sinh thái bán lẻ. "Chúng tôi dành phần lớn chi phí marketing để chăm chút cho nền tảng này: giảm giá trực tiếp trên hóa đơn, chiết khấu cao … như một hình thức chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng. Trung bình mỗi lần mua sắm, khách hàng thành viên Saigon Co.op tiết kiệm chi tiêu trung bình từ 10% - 20%" – ông Thắng chia sẻ.
Thực tế, từ đầu năm 2024 đến nay, khi Saigon Co.op đẩy mạnh các chính sách dành cho đối tượng khách hàng thành viên, số khách hàng được hưởng lợi từ các chương trình giảm giá, khách hàng thành viên cấp độ thẻ càng cao càng được giảm giá sâu… thì số lượng khách hàng thành viên được hưởng lợi từ chương trình này càng nhiều. Rất nhiều khách hàng đánh giá cao sự quan tâm, đồng hành của Saigon Co.op bày tỏ sự tin cậy, tiếp tục chọn Co.opmart, Co.opXtra trong quyết định mua sắm, tiêu dùng hằng ngày.
"Từ ngày nâng cấp thẻ thành viên từ cấp độ Bạc lên Vàng đến nay, tôi được giảm giá nhiều hơn, mức giảm sâu với hóa đơn hơn một triệu, được giảm ngay hơn 200.000 đồng. Số tiền này được để dành, cuối năm sẽ đem ra mua quà Tết cho gia đình" – chị Ngọc Mai, ngụ quận 6 - TP HCM, cho biết.
Đặc biệt, điểm nhấn của mùa tri ân năm nay, vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, 35 khách hàng ngẫu nhiên sẽ được tặng siêu thị tặng quà tri ân là những phần bánh ngọt ngào và phiếu mua hàng giá trị. Khách hàng đánh giá cao chương trình vì không chỉ đầu tư giảm giá cho nhiều sản phẩm mà còn chăm chút cho các hoạt động tri ân.
Chương trình Khách hàng thành viên Saigon Co.op là nền tảng kết nối khách hàng sở hữu nhiều yếu tố "nhất" trên thị trường bán lẻ hiện đại: lâu đời, nhiều cấp độ, thủ tục đăng ký đơn giản, đa dạng thành viên, ưu đãi phong phú, chiết khấu cao. Với hơn 4.000.000 thành viên, chương trình luôn cập nhật những xu hướng công nghệ hiện đại nhất để mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi, từ đó tạo ra những cơ hội chăm sóc khách hàng thường xuyên và chu đáo.