Phong cách sống
03/01/2017 15:37

Khách đi máy bay không cần xếp hàng làm thủ tục

(NLĐO) - Nhân viên Jetstar Pacific có thể làm thủ tục check-in và in thẻ lên tàu cho hành khách ở mọi nơi trong khuôn viên ga hành khách nhờ ứng dụng check-in di động.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết vừa triển khai ứng dụng công nghệ check-in mới nhất, lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay cho hành khách, đồng thời giảm tải cho khu vực làm thủ tục check-in ở các nhà ga đi.

Theo đó, nhân viên mặt đất của hãng được trang bị bộ thiết bị check-in, gồm có máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người. Hệ thống này sử dụng Internet không dây kết nối với hệ thống tại sân bay, cho phép nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục ở mọi nơi, in thẻ lên máy bay cho hành khách mà không cần xếp hàng.

Như vậy, hành khách vào nhà ga, nếu không đem theo hành lý ký gửi không nhất thiết phải đến quầy xếp hàng làm thủ tục check-in mà có thể gặp các nhân viên này để làm thủ tục, sau đó ra thẳng cửa soi chiếu an ninh để vào khu vực cách ly chờ lên máy bay.


Nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục check in cho hành khách tại nhà ga đi quốc nội, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục check in cho hành khách tại nhà ga đi quốc nội, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Thời gian làm thủ tục check in di động cũng được rút ngắn hơn so với quy trình check-in tại quầy (thời gian check-in tại quầy thông thường là 30 giây đến 2 phút). Trong giai đoạn đầu, dịch vụ check-in di động được triển khai tại các sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, dành cho hành khách không có hành lý ký gửi.

Đây là một tiện ích mới nhất cho hành khách đi máy bay so với hình thức hiện nay là kiosk check-in (làm thủ tục tại quầy) và check-in trước tại nhà. Tuy nhiên, với 2 hình thức kiosk check-in, check-in trước tại nhà chỉ ứng dụng được với hành khách thông thạo công nghệ. Còn đối với hình thức check-in di động, hành khách vẫn sử dụng thẻ lên tàu bằng giấy được in ra như bình thường, thay vì dùng bản thông báo qua email như 2 hình thức check-in nói trên.

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết việc triển khai dịch vụ check-in di động trước giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 không chỉ mang đến trải nghiệm mới cho hành khách tại Việt Nam mà còn tăng tính tiện lợi và góp phần tích cực trong việc phục vụ hành khách lúc cao điểm, giảm thiểu tình trạng ùn ứ do xếp hàng và rút ngắn thời gian làm thủ tục của chuyến bay.

Hiện mỗi ngày, Jetstar Pacific khai thác trên 100 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại gần 20.000 lượt khách. Theo kế hoạch đã được cấp phép, hãng đã tăng trên 1.000 chuyến bay trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, đồng thời triển khai tăng cường nhân sự để kịp thời hỗ trợ khách.

Tô Hà

Viết bình luận


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

VIETBANK DIGITAL bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho người dùng

Tài chính - Ngân hàng 15:07

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) triển khai hai tính năng mới là "Đặt sân Golf" và "Thể thao - Giải trí" trên ứng dụng Vietbank Digital nhằm giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng với nhiều ưu đãi đặc quyền.