03/01/2017 15:37

Khách đi máy bay không cần xếp hàng làm thủ tục

(NLĐO) - Nhân viên Jetstar Pacific có thể làm thủ tục check-in và in thẻ lên tàu cho hành khách ở mọi nơi trong khuôn viên ga hành khách nhờ ứng dụng check-in di động.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết vừa triển khai ứng dụng công nghệ check-in mới nhất, lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay cho hành khách, đồng thời giảm tải cho khu vực làm thủ tục check-in ở các nhà ga đi.

Theo đó, nhân viên mặt đất của hãng được trang bị bộ thiết bị check-in, gồm có máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người. Hệ thống này sử dụng Internet không dây kết nối với hệ thống tại sân bay, cho phép nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục ở mọi nơi, in thẻ lên máy bay cho hành khách mà không cần xếp hàng.

Như vậy, hành khách vào nhà ga, nếu không đem theo hành lý ký gửi không nhất thiết phải đến quầy xếp hàng làm thủ tục check-in mà có thể gặp các nhân viên này để làm thủ tục, sau đó ra thẳng cửa soi chiếu an ninh để vào khu vực cách ly chờ lên máy bay.


Nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục check in cho hành khách tại nhà ga đi quốc nội, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục check in cho hành khách tại nhà ga đi quốc nội, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Thời gian làm thủ tục check in di động cũng được rút ngắn hơn so với quy trình check-in tại quầy (thời gian check-in tại quầy thông thường là 30 giây đến 2 phút). Trong giai đoạn đầu, dịch vụ check-in di động được triển khai tại các sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, dành cho hành khách không có hành lý ký gửi.

Đây là một tiện ích mới nhất cho hành khách đi máy bay so với hình thức hiện nay là kiosk check-in (làm thủ tục tại quầy) và check-in trước tại nhà. Tuy nhiên, với 2 hình thức kiosk check-in, check-in trước tại nhà chỉ ứng dụng được với hành khách thông thạo công nghệ. Còn đối với hình thức check-in di động, hành khách vẫn sử dụng thẻ lên tàu bằng giấy được in ra như bình thường, thay vì dùng bản thông báo qua email như 2 hình thức check-in nói trên.

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết việc triển khai dịch vụ check-in di động trước giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 không chỉ mang đến trải nghiệm mới cho hành khách tại Việt Nam mà còn tăng tính tiện lợi và góp phần tích cực trong việc phục vụ hành khách lúc cao điểm, giảm thiểu tình trạng ùn ứ do xếp hàng và rút ngắn thời gian làm thủ tục của chuyến bay.

Hiện mỗi ngày, Jetstar Pacific khai thác trên 100 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại gần 20.000 lượt khách. Theo kế hoạch đã được cấp phép, hãng đã tăng trên 1.000 chuyến bay trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, đồng thời triển khai tăng cường nhân sự để kịp thời hỗ trợ khách.

Tô Hà

Tin liên quan

Viết bình luận

Ông Đặng Văn Thành: “Nếu DN còn 2 sổ sách, đừng nói chuyện làm lớn”
15/8/2017 548 1k
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch TTC cho rằng “Quản trị phải minh bạch, kiểm soát phải trách nhiệm, điều hành phải chuyên nghiệp. Nếu doanh nghiệp (DN) còn 2 sổ sách, đừng bao giờ nói chuyện làm lớn”.
Khách hàng Pháp tìm được tài sản bị đánh rơi nhờ nhân viên siêu thị
14/8/2017 548 1k
(NLĐO) - Đội bảo vệ của siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã giúp 3 vị khách nước ngoài tìm lại được toàn bộ tài sản đã đánh rơi
Nguyên nhân nào khiến “ta sinh ra là để thất bại trong đầu tư”?
12/8/2017 548 1k
Trong cuộc sống kẻ thù của bạn chính là bản thân bạn, và khi đầu tư cũng không phải là ngoại lệ.
Xe máy vẫn phù hợp với hạ tầng giao thông Việt Nam
27/7/2017 548 1k
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế tại các thành phố lớn chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất.
Vì sao Hà Nội cấm dịch vụ đi chung Grab, Uber?

Vì sao Hà Nội cấm dịch vụ đi chung Grab, Uber?

UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mới đây đã chính thức ban hành Văn bản số 2727/SGTVT-QLVT về việc không áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng.