Đối với các tòa nhà cao tầng, chung cư, trung tâm thương mại, hệ thống máy bơm đóng vai trò huyết mạch, cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho người dân. Tuy nhiên, có nhiều hệ thống bơm không được lắp đặt đúng kỹ thuật, hệ thống điều khiển, bảo vệ không đầy đủ, không được vận hành và bảo dưỡng đúng cách, rất dễ gặp sự cố, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của dân cư.
Nhiều dạng hư hỏng khác nhau có thể xảy ra cho hệ thống bơm
Những sự cố máy bơm thường gặp trong tòa nhà thương mại là xì phốt, bơm bị rung, ồn, bơm không ra nước, hay thậm chí là hỏng hóc không hoạt động được. Việc sửa chữa khắc phục không chuyên nghiệp có thể làm sự cố lặp lại, gây ra nhiều bất tiện ảnh hưởng đến sinh hoạt của người sử dụng.
Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Grundfos – Tập đoàn đa quốc gia về giải pháp máy bơm tiên tiến và tiên phong trong các công nghệ về nước cho biết: "Sửa chữa một máy bơm không phải một công việc quá phức tạp, nhưng đòi hỏi chuyên môn nhất định để đảm bảo chất lượng công việc. Phân tích tình trạng và đánh giá đúng nguyên nhân sự cố là yếu tố tiên quyết để giải quyết dứt điểm một sự cố. Bên cạnh đó, tốc độ sửa chữa cũng là chuyện rất quan trọng để hạn chế những ảnh hưởng đến người sử dụng nước".
Ứng dụng SmArt Serv – Sử dụng công nghệ số để đẩy nhanh quy trình xử lý kỹ thuật
Hiểu rõ những bất cập kể trên, đồng thời tiên phong trong việc áp dụng công nghệ số hóa vào dịch vụ, mới đây, Công ty Grundfos đã ra mắt ứng dụng thông minh mang tên SmArt Serv. Ứng dụng sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép người dùng nhận được hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng và hiệu quả, rút ngắn quy trình xử lý sự cố và giảm thiểu thời gian ngừng trệ của máy bơm cũng như hệ thống bơm.
Giờ đây, khi máy bơm hoặc hệ thống bơm gặp bất cứ sự cố nào, người dùng có thể truy cập SmArt Serv, tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ gần nhất, điền các thông tin yêu cầu theo mẫu có sẵn, chụp hình máy bơm hoặc hệ thống bơm và gửi yêu cầu dịch vụ kỹ thuật. Kỹ thuật viên của Grundfos sẽ nhanh chóng hỗ trợ từ xa cho những sự cố đơn giản mà khách hàng có thể tự thực hiện. Đối với những sự cố khó hơn, đội ngũ kỹ sư sẽ đến tận hiện trường để xử lý.
Với ứng dụng SmArt Serv, người dùng cũng thuận tiện theo dõi trạng thái yêu cầu hoặc khiếu nại, báo cáo về việc phản hồi chậm, đưa ra những đánh giá xếp hạng, đồng thời nhận được báo cáo dịch vụ kỹ thuật và báo giá phụ tùng thay thế một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.
Đại diện Grundfos cho biết: "Với ứng dụng SmArt Serv, chúng tôi có thể rút ngắn quy trình xử lí sự cố và giảm thiểu thời gian đình trệ của hệ thống bơm. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19, công nghệ giúp chúng tôi có thể chăm sóc khách hàng từ xa, đồng thời vẫn đảm bảo xử lí sự cố nhanh chóng. Từ đó giúp nâng cao tối đa trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Điều này cũng giúp Grundfos nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số cấp quốc gia của Việt Nam."
Viết bình luận