Nhịp sống
11/07/2020 07:54

Du lịch Nha Trang phục hồi nhờ khách nội địa

Chỉ trong tháng 6, lượng du khách đến Nha Trang, Khánh Hòa đang tăng gần gấp đôi so với một tháng trước đó điều này chứng tỏ ngành du lịch đang kích cầu nội địa đúng hướng

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết trong tháng 5-2020, tỉnh Khánh Hòa đón hơn 23.300 lượt du khách đến tham quan thì trong tháng 6 con số này đã tăng lên gần gấp đôi với 41.500 lượt. Đây là tín hiệu đáng mừng chứng tỏ ngành du lịch đang phục hồi trở lại. Điều này có đóng góp rất lớn đối với các doanh nghiệp du lịch khi liên tục mở các gói kích cầu, khuyến mãi, các chương trình kết nối vùng miền du lịch mạnh mẽ.

Du khách trở lại

Theo ghi nhận, hiện nay các hoạt động du lịch của Nha Trang bắt đầu phục hồi trở lại. Đại diện 2 khách sạn Melissa và Seina, cho biết lượng khách hiện nay chủ yếu theo xu hướng khách lẻ đi theo dạng gia đình, ít có khách đoàn do đó công suất các khách sạn đạt 20-30%. Các du khách hiện nay chủ yếu là người Việt từ Hà Nội, TP HCM và các tỉnh lân cận. Để kích cầu hiện 2 khách sạn đang hỗ trợ giảm giá phòng từ 40-60% so với giá công bố.

Tại điểm tham quan Tháp bà Ponagar, lượng khách ghi nhận đạt khoảng 600-800 khách/ngày chủ yếu là khách lẻ. Chị Phan Thảo Ngân (đến từ Bình Định), cho biết với hoạt động giám sát dịch bệnh chặt chẽ hiện nay của ngành y tế, gia đình chị thấy an tâm để đi du lịch.

Du lịch Nha Trang phục hồi nhờ khách nội địa - Ảnh 1.

Bến tàu du lịch Nha Trang sẵn sàng đón du khách trở lại

Trong khi đó, đại diện ban quản lý Vịnh Nha Trang cho biết từ ngày 16-5, Bến tàu du lịch Nha Trang mới được xây dựng sẽ bắt đầu tổ chức hoạt động vận chuyển khách du lịch tham quan vịnh Nha Trang; đồng thời, chấm dứt tất cả hoạt động tại Bến tàu du lịch Cầu Đá (phường Vĩnh Nguyên). Bến tàu mới có quy mô hơn, được thiết kế phù hợp với nhà chờ, khu neo đậu tàu thuyền, khu đậu đỗ đón trả khách đàng hoàng.

Hoạt động tham quan Khu bảo tồn biển Hòn Mun cũng hoạt động trở lại. Hiện nay, để phục vụ cho hoạt động tham quan biển đảo, các doanh nghiệp đăng ký hơn 400 phương tiện vận chuyển khách du lịch (235 ca nô và 178 tàu gỗ).

Nhiều đơn vị phục vụ du khách tham quan vịnh Nha Trang đang sắp xếp lại chương trình tour ở 4 hòn đảo chính với nhiều hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn: lặn ngắm san hô và nhiều loại cá sặc sỡ, đi bộ dưới biển…

Khai thác du lịch theo nhóm

Đại diện hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, nhận định hiện nay tình hình Covid-19 trên thế giới còn rất phức tạp nên chắc chắn lượng khách nước ngoài sẽ rất khó phục hồi. Việc cần thiết hiện nay là đưa ra các gói kích cầu thu hút khách nội địa vì chỉ cần 3% dân số Việt Nam đi du lịch tương đương khoảng 3 triệu lượt thì đã đủ bù đắp vào sự thiếu hút nguồn cung khách nước ngoài ở Nha Trang.

Kích cầu du lịch cần hiểu rõ đưa ra khuyến mãi để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân du lịch, hưởng các dịch vụ với chất lượng không đổi chứ không phải giảm giá, giảm chất lượng. Điều cần thiết hiện nay phải đồng bộ 3 yếu tố: lữ hành, lưu trú và giao thông thì mới kích cầu nội địa hiệu quả.

Trong khi đó, đại diện Hội Lữ hành Khánh Hòa (KTA), cho biết trong tháng 7 và tháng 8, các doanh nghiệp du lịch sẽ tập trung khách gia đình đi nghỉ dưỡng. Điều quan trọng nhất hiện nay, các doanh nghiệp phải liên kết với nhau để đưa ra những gói sản phẩm có giá tốt nhất, nỗ lực để đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, chiếm được cảm tình của du khách.

Một tín hiệu vui cho du lịch Khánh Hòa, song song với xu thế du lịch theo nhóm nhỏ, các đoàn khách lớn cũng bắt đầu quay lại Nha Trang. Hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành có uy tín như Vietravel, Saigontourist... đã có những đoàn từ 300-400 khách đến Nha Trang. Chi nhánh Saigontourist Nha Trang cho biết, lượng khách đoàn của công ty đặt cuối tháng 7 và đầu tháng 8 đã gần bằng mọi năm.

Đại diện chi nhánh này đánh giá, nếu đi nghỉ dưỡng thuần túy khách sẽ đi theo nhóm nhỏ. Còn đi du lịch đoàn, thay vì chỉ tham quan và nghỉ dưỡng, các công ty sẽ kết hợp tổ chức các hội nghị tập huấn, team building, Gala Dinner… Chính vì vậy, để khôi phục hoạt động du lịch, hướng đến sự phát triển du lịch bền vững, ngành du lịch cần chú trọng khai thác cả hai đối tượng khách này.

Đại diện sở Du lịch, cho biết ngành du lịch Khánh Hòa đưa ra thông điệp " Nha Trang – Khánh Hòa, điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh", "Nha Trang biển gọi", "Người Việt Nam du lịch Việt Nam", "Việt Nam an toàn" làm nòng cốt trong chương trình kích cầu du lịch lần này.

Cần tập trung vào công tác quảng bá hình ảnh để du khách biết Nha Trang là điểm đến an toàn, sản phẩm chất lượng tốt. Các doanh nghiệp phải bảo đảm các biện pháp phòng dịch bệnh, an toàn cho du khách yên tâm. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần xây dựng những tour chất lượng để làm truyền thông, không nên quá chú trọng vào lợi nhuận, phải thắt lưng buộc bụng vượt qua khó khăn, đẩy mạnh truyền thông để du khách cả nước có thể đến Nha Trang vui chơi, nghỉ dưỡng.

H.Y
từ khóa :

Viết bình luận

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

VietCredit đồng hành trong họp báo ra mắt phim “B4S – Trước giờ yêu”

Nhịp sống 10:00

“B4S - Trước giờ yêu", bộ phim mới nhất từ nhà sản xuất "Tiệc trăng máu", đã có buổi ra mắt vào tối ngày 16/04 tại rạp CGV Vivo City. Phim điện ảnh này đánh dấu sự tài trợ của Công ty tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), mở ra hướng hợp tác mới giữa lĩnh vực tài chính và điện ảnh.

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Cận cảnh công trường thi công dự án Charm Diamond

Thị trường 09:00

Ngay sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, chủ đầu tư dự án Charm Diamond đã nhanh chóng tiến hành thi công phần hầm móng với nhịp độ 3 ca liên tục/ngày, không nghỉ cuối tuần và ngày lễ nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Vào cổng tự do, tận hưởng trọn vẹn siêu lễ hội biển tại Charm Fantasea

Thị trường 08:00

Diễn ra trong 5 ngày, từ 27-4 đến 1-5-2024, siêu lễ hội Charm Fantasea tại Charm Resort Hồ Tràm là một trong những sự kiện lớn được đông đảo du khách mong chờ trong dịp lễ 30-4 tới. Điểm nhấn của chương trình là đêm đại nhạc hội Fantasea Show vào tối 30/4 với dàn line up đỉnh cao.

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.