Saigon Co.op tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, ký kết với các đối tác triển khai, áp dụng kỹ thuật mới, bồi dưỡng chuyên môn cán bộ nhân viên nhằm bảo đảm hàng hóa đạt tiêu chuẩn, tăng trải nghiệm mua sắm mới lạ cho khách hàng, xứng đáng niềm tin yêu của hàng triệu người tiêu dùng Việt.
Với phương châm hoạt động là phục vụ tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, chất lượng là mục tiêu tối thượng, từ nhiều năm nay, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm cho khách hàng, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã có những chính sách về kiểm soát chất lượng, nỗ lực trong xây dựng và cung ứng sản phẩm trên thị trường TP HCM nói riêng và cả nước nói chung.
Mới đây, nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam này đã phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, triển khai trên 800 điểm bán cả nước bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense market và Co.op Online, thể hiện rõ sự cam kết với xã hội và người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa kinh doanh.
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Saigon Co.op thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với dự án An toàn thực phẩm vì sự phát triển (SAFEGRO) do Chính phủ Canada tài trợ triển khai tại Việt Nam và Trung tâm tư vấn hỗ trợ nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM, qua đó số hóa việc kiểm soát chất lượng hàng hóa kinh doanh tại các hệ thống phân phối thuộc Saigon Co.op.
Ngoài ra, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam này cũng ký kết hợp tác cùng SAFEGRO và Trung tâm tư vấn hỗ trợ nông nghiệp cùng xây dựng và tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ nhân viên phụ trách chất lượng, phụ trách ngành hàng thực phẩm Saigon Co.op và nhà cung cấp ngành hàng thực phẩm tươi sống đang sản xuất và kinh doanh trong hệ thống.
Đối với cơ quan quản lý chuyên ngành, Saigon Co.op sẽ phối hợp cùng Sở An toàn thực phẩm TP HCM đào tạo hướng dẫn quy định và nguyên tắc kiểm soát điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại hệ thống bán lẻ và đào tạo hướng dẫn phương pháp xây dựng hồ sơ tự công bố, xác định chỉ tiêu kiểm nghiệm và nhãn hàng hóa phù hợp với hồ sơ tự công bố của sản phẩm và theo quy định hiện hành; phối hợp Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật TP.HCM đào tạo thiết lập mã số vùng trồng cùng xây dựng các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về an toàn thực phẩm cho cán bộ nhân viên.
Bên cạnh đó là phối hợp với Sở An toàn thực phẩm duy trì và hoàn thiện hơn hệ thống kiểm soát chất lượng thực phẩm, phân phối, xây dựng chuỗi liên kết cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng, góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và phát triển ngành thực phẩm Việt Nam.
Ông Lê Trường Sơn – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết suốt 35 ra đời và hoạt động trong lĩnh vực phân phối bán lẻ, đơn vị đã trở thành người bạn thân thiết của nhiều thế hệ gia đình Việt Nam.
"Chúng tôi định hướng phát triển bền vững, luôn đặt trọng tâm nâng cao chất lượng hàng hóa là mục tiêu hàng đầu và ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa và dịch vụ bảo đảm chất lượng khi đến tay người tiêu dùng" – ông Sơn bày tỏ.
Tại Saigon Co.op, quy trình kiểm soát chất lượng chuyên nghiệp và chặt chẽ từ các khâu trồng trọt, thu hoạch, vận chuyển đến kinh doanh được xây dựng, cập nhật, hoàn thiện qua từng năm. Đến nay, tại từng điểm bán, đều có bộ phận Quản lý chất lượng thực hiện công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa và an toàn thực phẩm, họ được trang bị những thiết bị - dụng cụ chuyên dụng để kiểm tra nhiệt độ, quy cách bảo quản, test nhanh hàng hóa… bảo đảm sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất tại khâu tiếp nhận, cũng như duy trì tính ổn định khi đến tay người tiêu dùng.
Ngoài việc kiểm soát tại Nhà cung cấp, Saigon Co.op cũng thường xuyên lấy mẫu ngẫu nhiên hàng hóa đang kinh doanh tại các điểm bán (bao gồm siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food,…) để kiểm định, phân tích chất lượng tại Trung tâm kiểm nghiệm được Cơ quan nhà nước chỉ định. Tại các điểm bán lẻ, các nhân viên kiểm soát chất lượng của Saigon Co.op cũng thực hiện gửi mẫu thực phẩm kiểm nghiệm định kỳ nhằm đánh giá độ ổn định và chất lượng của sản phẩm trong quá trình lưu thông. Saigon Co.op tăng cường hơn nữa hoạt động kiểm tra/giám sát chất lượng hàng hóa thông qua xe kiểm nghiệm lưu động, phòng thí nghiệm của Saigon Co.op. Đồng thời, đối với các Nhà cung cấp hiện hữu của Saigon Co.op đã đạt chuẩn GlobalG.A.P, VietGAP có năng lực sản xuất và mong muốn gắn bó lâu dài, Saigon Co.op sẽ kết hợp cùng xây dựng các vùng nguyên liệu đặc thù phù hợp theo nhu cầu kinh doanh và phát triển của Saigon Co.op.
Thành lập từ năm 1989, trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay Saigon Co.op đã trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, là đơn vị tiêu biểu, tiên phong trong thành phần kinh tế tập thể. Cùng với sự ra đời đầu tiên của siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, Saigon Co.op xác định chiến lược phát triển, sứ mệnh của hệ thống là trở thành nhà phân phối hàng Việt Nam, đúng theo bản chất của HTX là tự phục vụ và phục vụ số đông. Đến nay, Saigon Co.op đang phục vụ 1 triệu lượt khách/ngày với hơn 4 triệu khách hàng thành viên thân thiết và sở hữu hơn 800 điểm bán bao gồm siêu thị Co.opmart cùng với các thương hiệu khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.opXtra, Co.opFood, Co.op Smile, Cheers 24h, SC Vivo City, Sense City, Sense Market... phủ kín tất cả các phân khúc thị trường.
Thực hiện chiến lược giữ vững thị phần, Saigon Co.op thúc đẩy thương mại điện tử, trong đó tích hợp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo)... Công nghệ này giúp đơn vị thấu hiểu hơn hành vi của khách hàng, có tính dự báo thị trường để dẫn dắt thị trường và qua đó kết nối khách hàng và các đối tác kinh doanh hiệu quả.
Những thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước trong thời gian qua của Saigon Co.op đã được người tiêu dùng, xã hội ghi nhận lẫn tôn vinh. Mới đây nhất, đơn vị đã được Liên minh HTX Việt Nam trao giải thưởng "Ngôi sao HTX Việt Nam" năm 2024, vì những đóng góp thiết thực trong kết quả kinh doanh, xây dựng chuỗi cung ứng giá trị bền vững hướng đến tiêu dùng xanh, ứng dụng khoa học – công nghệ...
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết với vai trò là thành viên của Liên minh HTX Việt Nam, trong những năm qua, Saigon Co.op tích cực hợp tác, hỗ trợ mô hình HTX tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Không chỉ vậy, đơn vị còn hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị Co.opmart với các HTX trong cả nước, chủ yếu là hàng nông sản, sản phẩm OCOP. Từ sự hợp tác này, hàng Việt, hàng sản xuất trong nước có cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua đối tác chiến lược của Saigon Co.op là NTUC FairPrice (Singapore).
Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Liên hiệp HTX Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024. Sự kiện đặc biệt này sẽ chính thức khởi động bằng chương trình khuyến mãi "35 năm Saigon Co.op – Niềm tin gắn kết" từ 25/4 đến 15/5/2024 tại hơn 800 điểm bán bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market trên toàn quốc...
Diễn ra cùng thời gian với kỳ nghỉ lễ dài ngày của cả nước (30/4 và 1/5) nên chương trình mang đến mức giảm giá từ 35% trở lên cho hơn 3.500 mặt hàng; quà tặng đi kèm; tặng thêm điểm thưởng; các chương trình khuyến mãi theo từng ngày, từng đợt, từng đối tượng khách hàng.
Cụ thể, chương trình "Mừng tuổi 35 khao bạn giá sốc", "Giá sốc giảm tận gốc": giảm giá liên tục trong 3 tuần diễn ra chương trình với mức giảm giá từ 35% trở lên dành cho các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm thiết yếu, gia dụng, thời trang may mặc, mỹ phẩm làm đẹp…
Vào các cuối tuần giảm giá mạnh dành cho khách hàng có hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên theo chương trình "Siêu ưu đãi – Deal khủng cuối tuần", "Mua nhiều ưu đãi lớn" mua sản phẩm thứ 2,4,6… cùng loại với giá giảm sâu chỉ còn 0 đồng. Các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thành viên tiếp tục dành đặc quyền cho khách hàng thành viên được mua giá sốc chỉ từ 5.000 đồng; cấp độ thẻ càng cao mức giảm giá càng mạnh. Cùng với đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên kênh online.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, điểm đặc biệt của chương trình là các trò chơi hoạt náo sôi động liên tục diễn ra tại từng siêu thị, theo đó khi khách hàng rút thăm và ghép đúng thông điệp "Saigon Co.op 35 năm niềm tin gắn kết" sẽ nhận ngay phần quà giá trị.
Tại từng Co.opmart và Co.opXtra sẽ trưng bày mô hình bánh kem trong suốt như một lời chúc mừng sinh nhật đơn vị gửi đến khách hàng. Theo đó, với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên, khách hàng có cơ hội bắt thông điệp trong bánh kem. Khi ghép thành thông điệp có ý nghĩa (theo thể lệ của chương trình), khách hàng nhận ngay những phần quà giá trị.
"Chương trình "35 năm Saigon Co.op – Niềm tin và gắn kết" tập trung vào các chương trình khuyến mãi kích cầu, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ tại điểm bán, chăm sóc từng khách hàng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng hệ thống trong thời gian qua" – ông Thắng nói.
Trong chương trình, Saigon Co.op công bố dự án hoạt động vì xã hội là điểm nhấn trong dịp kỉ niệm 35 năm thành lập và phát triển: Co.op Care – là một nền tảng hoạt động hướng đến cộng đồng của Saigon Co.op và các đơn vị bán lẻ trực thuộc. Dự kiến sẽ có 150 công trình xã hội được Saigon Co.op và các thương hiệu thuộc hệ sinh thái bán lẻ của đơn vị (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market) cùng với các đối tác và khách hàng sẽ cùng góp phần xây dựng và hoàn thành trong năm 2024. Các công trình được phân chia thành các hạng mục: giáo dục, y tế và xã hội để hỗ trợ những người yếu thế và các khu vực đang cần nhiều sự giúp đỡ.
Co.op Cares sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 07/2024. Với vai trò tiên phong đi đầu trong trách nhiệm hướng đến cộng đồng và xã hội, Saigon Co.op sẽ cùng khách hàng, đối tác chung tay phát triển để Co.op Cares ngày càng thiết thực và ý nghĩa thông qua các công trình giúp đỡ nâng cao đời sống người dân, hỗ trợ những người yếu thế cũng như hướng đến sự phát triển bền vững của xã hội.