Thời điểm hiện tại, LienVietPostBank nằm trong nhóm 20 ngân hàng thương mại ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Thuế cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử và đã nhanh chóng triển khai nghiệp vụ này. Các khách hàng doanh nghiệp bắt đầu thực hiện nghĩa vụ nộp thuế bằng cách truy cập website của Tổng cục Thuế để đăng ký dịch vụ, sau đó đến chi nhánh/phòng giao dịch của LienVietPostBank hoàn thiện nốt quy trình đăng ký. Việc nộp thuế điện tử có thể thực hiện tại bất cứ nơi nào có internet, nộp thuế 24/7, kể cả ngày lễ và được ghi nhận ngay tại thời điểm nộp. Bên cạnh đó, LienVietPostBank cung cấp các dịch vụ miễn phí cho khách hàng như in phục hồi chứng từ, hỗ trợ tra soát giao dịch,… Sau khi nhận được xác nhận của LienVietPostBank với việc đã nộp thuế điện tử, khách hàng có thể truy cập cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế để xem, in hoặc tải về các thông báo, giấy nộp tiền điện tử.
Tính đến hết tháng 4-2015, ngành thuế đã đạt được kết quả bước đầu trong giai đoạn triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử (gần 52.000 doanh nghiệp đã đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử; thu gần 20.000 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước). Tuy nhiên, tỉ lệ này mới chỉ đạt khoảng trên 10% trong tổng số gần 500.000 doanh nghiệp.
Hơn 7 năm thành lập, LienVietPostBank đã chứng minh tiềm lực mạnh mẽ và uy tín ngày càng tăng cao qua các giải thưởng chất lượng về cung cấp dịch vụ do các tổ chức/tạp chí lớn bình chọn. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng tài sản của LienVietPostBank đã tăng gấp 3 lần, đạt hơn 102.000 tỉ đồng, vốn điều lệ đạt 7.435 tỉ đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục tận dụng thế mạnh về mạng lưới hoạt động lớn nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại để cung cấp kịp thời dịch vụ tài chính cho khách hàng ở mọi nơi. Ngoài ngành thuế, LienVietPostBank đã có kinh nghiệm triển khai dịch vụ thu hộ cho các tổ chức, doanh nghiệp lớn của nhà nước và nhiều dự án hỗ trợ khác.
Bài và ảnh: Phạm Minh
Viết bình luận