18/09/2022 12:23

Nutifood đầu tư vào Thụy Điển, hướng đến thị trường 5 tỉ dân

Nutifood đã có cú "lội ngược dòng" khi mua 51% cổ phần Cawells - một thương hiệu thực phẩm bổ sung của Thụy Điển giữa làn sóng các thương hiệu thực phẩm Việt đang bị nước ngoài thâu tóm.

Ngày 17-9, tại TP HCM, Nutifood tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng thưởng và công bố đầu tư vào Công ty Cawells – Thụy Điển.

Nutifood đầu tư vào Thụy Điển, hướng đến thị trường 5 tỉ dân - Ảnh 1.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM, trao huân chương và bắt tay ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Nutifood

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM, đã thay mặt Chủ tịch nước, tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP HCM.

Là doanh nghiệp luôn chú trọng trách nhiệm an sinh xã hội, hằng năm, Nutifood dành khoảng 100 tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, Nutifood đã triển khai nhiều chương trình thiết thực tiếp sức người dân vượt qua dịch bệnh, trong đó, nổi bật phải kể đến Chương trình giảm sâu giá sữa từ 25 - 50% hỗ trợ người tiêu dùng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm chuyên biệt "Nutifood yêu Việt Nam" giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em với mức trợ giá lên đến 40%…

Cũng trong lễ đón nhận huân chương, Nutifood công bố đã hoàn tất thương vụ mua lại 51% cổ phần Cawells – thương hiệu thực phẩm bổ sung uy tín đến từ Thụy Điển, thông qua công ty thành viên là Nutifood Sweden.

Theo ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood, cho biết giữa bối cảnh nhiều công ty thực phẩm của Việt Nam bị thâu tóm bởi nước ngoài, khát vọng của Nutifood là không chỉ giữ được mình mà từng bước vươn ra thế giới.

Nutifood đầu tư vào Thụy Điển, hướng đến thị trường 5 tỉ dân - Ảnh 2.

Một số sản phẩm của Cawells – một công ty thực phẩm bổ sung uy tín tại Thụy Điển

"Để chinh phục thị trường thế giới đòi hỏi phải có thương hiệu quốc tế nhưng làm chủ bởi người Việt, dòng tiền sẽ trở về Việt Nam. Đây là tư duy Nutifood hướng tới. Đó là lý do chúng tôi đã mua lại 51% cổ phần Công ty Cawells – Thụy Điển, là một thương hiệu đã có mặt ở Ấn Độ, Trung Đông và đăng ký thành công 19 sản phẩm vào thị trường Trung Quốc. Điểm mạnh của Cawells là có những sản phẩm tốt, thương hiệu tốt từ châu Âu nhưng thị trường hẹp trong khi Nutifood không chỉ có thị trường 100 triệu dân Việt Nam và Việt Nam có vị trí trung tâm của thị trường châu Á 5 tỉ dân. Thương vụ này kỳ vọng sẽ đưa Nutifood trở thành một thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu châu Á" – ông Trần Bảo Minh chia sẻ. 

N.Ánh

Viết bình luận

Kem bơ Đà Lạt: Lạnh mấy cũng đông người ăn
26/11/2022 548 1k
Ngoài kem bơ, Đà Lạt còn nhiều món khoái khẩu khác mà dân sành ăn quyết săn lùng khi đến xứ sở sương mù, ngàn hoa.
Nautilus Food trao giải “Mua cá Sea Crown ngay, nhận quà mỗi ngày” cho 46 khách hàng
25/11/2022 548 1k
Ngày 25-11, chương trình khuyến mãi “Mua cá Sea Crown ngay, nhận quà mỗi ngày” đã tổ chức buổi trao thưởng cho 46 khách hàng may mắn đầu tiên. Tổng giá trị giải thưởng toàn bộ chương trình lên đến hơn 314 triệu đồng.
Cá khoai mùa lạnh làm món gì ngon?
19/11/2022 548 1k
Miền Trung đang mưa lâm thâm. Những cơn gió chớm lạnh cũng theo về. Cá khoai khoái lạnh. Hễ nghe lạnh là bơi cả đàn cả lũ ở vùng biển cạn rồi “bám” lưới ngư dân quá giang vô bờ. Mời bạn xem cách làm món canh chua cá khoai thơm ngọt cho ngày đầu đông.
Tập đoàn Morinaga Milk Industry ra mắt 2 sản phẩm dành cho người Việt Nam
13/11/2022 548 1k
Tập đoàn Morinaga Milk Industry - nhà sản xuất sữa hàng đầu Nhật Bản vừa chính thức bán thương mại các sản phẩm dinh dưỡng được sản xuất tại thị trường Việt Nam từ tháng 11-2022.
Ra mắt sữa tươi nguyên bản

Ra mắt sữa tươi nguyên bản

Công ty Cổ phần Thực phẩm DALATTE tiên phong trong việc nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm sữa tươi nguyên bản theo chuẩn Clean Label.