06/04/2022 11:36

Quảng Ngãi: Hơn 66% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(NLĐO)- Việc đa dạng các kênh thanh toán đã nâng tỉ lệ khách hàng lựa chọn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Quảng Ngãi lên 66%.

Dịch vụ thu tiền điện thông qua ứng dụng Mobile Money là một dịch vụ mới và được Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) triển khai mới đây. Người dân vùng nông thôn không có sóng Internet, không có tài khoản ngân hàng cũng có thể thanh toán tiền điện qua Mobile Money.

Ông Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc Điện lực Ba Tơ, cho biết tuyên truyền cho khách hàng được biết những dịch vụ của ngành điện thông qua các kênh tại các phòng giao dịch của điện lực, các điểm thu tiền điện cũng như các quầy giao dịch của đối tác như Viettel, Bưu điện để cho khách hàng biết được các dịch vụ trực tuyến để người dân không cần đến điện lực.

Quảng Ngãi: Hơn 66% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân nộp tiền điện qua ứng dụng Mobile Money

"Với hơn 70% của khu vực nông thôn, miền núi có những đặc thù, khó khăn riêng nên người dân không được tiếp cận nhiều với công nghệ thông tin, việc sử dụng điện thoại thông minh cũng rất hạn chế. Hiện nay, ngành điện tiếp tục thực hiện việc phối hợp với các tổ chức nhà mạng của VNPT, Viettel để triển khai Mobile Money, tức là thanh toán tiền điện trên số điện thoại di động mà khách hàng không cần phải có tài khoản ngân hàng, không cần có Internet" - ông Huỳnh Trọng Nguyễn, Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi, cho biết.

Thanh toán qua Mobile Money là một kênh hoàn toàn mới phục vụ cho đặc thù riêng cho khách hàng vùng nông thôn, miền núi ở Quảng Ngãi. Đây là nỗ lực của PC Quảng Ngãi nhằm cung cấp cho khách hàng thêm một kênh thanh toán tiền điện không tiền mặt đơn giản, an toàn mà tiện lợi theo đúng định hướng của chính phủ về xây dựng quốc gia số.

Ông Lương Văn Đức, Giám đốc Điện lực Sơn Tịnh, cho biết người dân muốn nộp tiền điện thì có thể thực hiện qua các kênh tự động của ngân hàng hoặc các vị trí gần nhà như các trụ điểm giao dịch Viettel, Mobile, Vina… 

Theo PC Quảng Ngãi, hiện có 66% khách hàng đã chọn phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Mục tiêu trong năm 2022 là đưa tỉ lệ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian đạt 100%.

N.Tuân

Tin liên quan

Viết bình luận

Khánh Hòa: Góp quỹ phúc lợi, xây nhà cho người nghèo
25/6/2022 548 1k
(NLĐO) - Từ quỹ phúc lợi của cán bộ, công nhân viên, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã trao tặng 4 căn nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn, phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách.
Bảo tồn hệ sinh thái quý hiếm của Vườn Quốc gia Yók Đôn
24/6/2022 548 1k
(NLĐO) - Với hệ sinh thái rừng khộp duy nhất tại Việt Nam, Vườn Quốc gia Yók Đôn có hệ thống động vật, thực vật phong phú, đa dạng, trong đó nhiều loại động vật, thực vật đặc hữu, nguy cấp, quý hiếm và đang được nỗ lực bảo vệ.
Nhiều cụm công nghiệp kém hiệu quả
23/6/2022 548 1k
Hàng chục cụm công nghiệp ở miền Trung sau nhiều năm được thành lập nhưng hoạt động kém hiệu quả, nhiều nơi chỉ lèo tèo vài doanh nghiệp hoạt động
Khánh Hòa bước vào giai đoạn đột phá
23/6/2022 548 1k
2022 sẽ là năm bản lề trong giai đoạn đột phá và chạy nước rút để Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030.
Cục Thuế Kon Tum nói gì về cán bộ thuế nghi say xỉn, "mày - tao" với người dân?

Cục Thuế Kon Tum nói gì về cán bộ thuế nghi say xỉn, "mày - tao" với người dân?

(NLĐO) - Theo Cục Thuế Kon Tum, cán bộ thuế nghi say xỉn, xưng hô "mày - tao" với người dân tại trụ sở đang trong thời gian nghỉ phép, khi đến cơ quan lấy áo khoác thì gặp người dân đến làm...