Sự tin tưởng và yêu thích hàng Việt không chỉ thể hiện qua những lựa chọn hàng ngày mà còn được khẳng định qua các chương trình ủng hộ hàng Việt, đơn cử như chương trình "Tự hào hàng Việt" đang diễn ra tại hơn 800 điểm bán thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigon Co.op.
Là khách hàng thường xuyên của Co.opmart, ngay trong ngày đầu nghỉ lễ 2-9, chị Trần Thị Thu (ngụ quận Bình Thạnh) đã rủ chồng đi Co.opmart Rạch Miễu mua đồ dùng gia đình và nguyên liệu để nấu vài món ngon. "Vợ chồng tôi ngại chỗ đông người nên tranh thủ đến siêu thị từ 8 giờ sáng, không ngờ nhiều người đã đến trước mình. Các quầy rau củ, trái cây, hải sản, đồ ăn nấu sẵn… đông kín khách, ai cũng muốn chọn món tươi ngon cho gia đình "ăn lễ"" – chị Thu chia sẻ.
Quen thuộc vị trí từng kệ hàng, từng loại hàng ở Co.opmart này, chị Thu luôn ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ Việt Nam, từ thực phẩm tươi sống đến các sản phẩm gia dụng. Chị Thu cho biết, hàng Việt hiện nay rất chất lượng, bao bì được cải tiến hơn trước nên bắt mắt hơn, gần gũi với người tiêu dùng hơn.
Chị Thu cho hay, lý do tin dùng hàng Việt không chỉ trên tinh thần "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" mà vì hàng Việt bán trong siêu thị được kiểm soát chặt, có nguồn gốc rõ ràng nên chị rất yên tâm sử dụng.
"Hàng Việt bây giờ không chỉ đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà còn mẫu mã, màu sắc bắt mắt mà các sản phẩm này vẫn thường xuyên có giá tốt do những chương trình khuyến mãi. Tôi tiết kiệm được chi phí sinh hoạt hằng ngày nhờ siêng mua hàng trong siêu thị" – chị Thu bộc bạch.
Ghi nhận tại một số siêu thị trên địa bàn TP HCM hàng Việt Nam chiếm tỉ lệ áp đảo từ 90 đến 95%. Tỉ lệ này tại kênh phân phối truyền thống cũng chiếm trên 60%. Nghiên cứu của Công ty Đo lường Toàn cầu Nielsen công bố cũng cho thấy có đến 76% người tiêu dùng Việt chọn dùng hàng nội địa, đặc biệt là những sản phẩm đã có thương hiệu, bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe.
Có thể thấy, sự nỗ lực của các nhà sản xuất lẫn nhà phân phối qua nhiều năm kiên trì, nỗ lực nâng chất hàng Việt đồng thời triển khai các hoạt động quảng bá, kích cầu hàng Việt đã giúp sản phẩm Việt hàng Việt ngày càng người tiêu dùng đón nhận một cách tích cực hơn.
Trong dịp này, Saigon Co.op tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi như: Chương trình "Mỗi tuần một lễ hội" mở màn bằng "Lễ hội rau củ quả Đà Lạt" với mức giảm từ 15% đến 30% áp dụng cho 100 mặt hàng rau xanh… Các chương trình nổi bật trên website cooponline.vn và ứng dụng Saigon Co.op trên các thiết bị di động từ nay đến 18-9-2024 giảm lên đến 50% hàng loạt các sản phẩm nhu yếu phẩm khi mua sắm trên kênh Co.op Online trong thời gian từ ngày 29-8 đến ngày 18-9-2024; và nhiều chương trình khác...
Một trong những hoạt động đó là chương trình "Tự hào hàng Việt" được Saigon Co.op tổ chức liên tục, định kỳ vào tháng 9 hằng năm. Năm nay, chương trình diễn ra trong 21 ngày (từ ngày 29-8 đến 18-9), hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Finelife, Sense Market, Sense City, cửa hàng Co.op Food… đã dành những vị trí đẹp nhất tại các điểm bán để trưng bày và giới thiệu hơn 3.500 mặt hàng Việt ở tất cả các ngành hàng đang được giảm giá 15% - 50%.
Riêng dịp lễ 2-9 có một chương trình giảm giá riêng, tưng bừng, ưu đãi ngập tràn; deal khủng cuối tuần, hàng ngàn cơ hội hoàn ngay 35.000 đồng theo giá trị hóa đơn (áp dụng khi mua sắm tại Sense city)... Không dừng lại ở đó, các lễ hội ẩm thực Việt được tổ chức hàng tuần hứa hẹn Co.opmart, Co.opXtra trở thành địa điểm thu hút khách hàng đến và trải nghiệm những đặc sản Việt trên mọi miền đất nước.
Góp phần lan tỏa hàng Việt, Saigon Co.op khẩn trương đưa vào hoạt động siêu thị mới là Co.opmart Phạm Thế Hiển tại quận 8 (TP HCM). Tọa lạc trên địa bàn quận là cửa ngõ giao thương giữa TPHCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Co.opmart Phạm Thế Hiển là địa điểm trưng bày, giới thiệu hàng Việt mới nhất của Saigon Co.op và là nơi mua sắm tin cậy của người dân.
Với sự tham gia của hơn 600 đối tác kinh doanh, chương trình đã tạo ra sức hút lớn, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết "Tự hào hàng Việt" ngoài mục đích quảng bá sản phẩm Việt còn tạo ra một bệ đỡ vững chắc để các sản phẩm nội địa đến gần hơn với người tiêu dùng. Saigon Co.op chính là cánh tay nối dài cho các DN Việt đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. "Saigon Co.op luôn có chính sách đặc biệt ưu tiên hỗ trợ những DN Việt, những sản phẩm Việt vươn tầm phát triển. Trong đó, bao gồm chính sách hỗ trợ tư vấn cho những DN vừa và nhỏ cải tiến sản phẩm, gia tăng năng lực sản xuất, mở rộng quy mô… để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu ngày càng tăng của thị trường.
"Trong quá trình phát triển của mình, Saigon Co.op luôn khẳng định vai trò làm cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng, bảo vệ sản xuất trong nước. Trong đó, "Tự hào hàng Việt" là điểm nhấn trong chiến lược kinh doanh của Saigon Co.op, thể hiện cam kết đồng hành và ủng hộ hàng Việt trong mọi hoạt động" – ông Thắng bày tỏ.
Ghi nhận sức mua sau 4 ngày đầu tiên triển khai chương trình 35 năm Tự hào hàng Việt, ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết doanh số trên toàn hệ thống tăng 30% so với ngày thường, dự báo trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9 tiếp tục tăng cao.
Co.opmart, Co.opXtra huy động toàn bộ lực lượng nhân viên để phục vụ khách hàng mua sắm tại siêu thị đồng thời tăng cường nhân sự trực hotline đặt hàng trực tuyến, đội ngũ giao hàng tận nhà, kết nối với các ứng dụng công nghệ để người dân có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài một cách trọn vẹn nhất.