10/02/2020 16:11

"Vua" bánh mì TP HCM tham gia giải cứu thanh long

(NLĐO) - Bánh mì thanh long dễ ăn, có vị ngọt tự nhiên của trái cây, mùi thơm của thanh long và có cả tấm lòng của ông chủ ABC Bakery muốn chung tay góp sức tiêu thụ nông sản mùa dịch nCoV.

3 ngày nay, cửa hàng ABC Bakery (Công ty TNHH Một thành viên bánh kẹo Á Châu – ABC) trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 (TP HCM) vừa giới thiệu 1 sản phẩm mới là bánh mì thanh long, giá 6.000 đồng/ổ.

Ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc ABC, người trực tiếp thử nghiệm thành công bánh mì thanh long, cho biết với giá bán này, công ty chưa tính lời lỗ mà chủ yếu giới thiệu sản phẩm mới. Đây cũng là cách ông chọn để "giải cứu" thanh long cho bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch corona (nCoV).

Vua bánh mì TP HCM tham gia giải cứu thanh long - Ảnh 1.

Bánh mì thanh long lên màu đậm hơn bánh mì thường do có chứa lượng đường tự nhiên của trái cây. Ảnh DN cung cấp

"Hôm rồi, tôi đi công tác miền Tây, thấy thanh long chín đầy ruộng, đọc báo thấy nông dân không bán được hàng do ảnh hưởng dịch nCoV, càng nghĩ càng muốn làm gì đó có ý nghĩa cho họ. Vậy nên tôi quyết định thử dùng thanh long làm nguyên liệu bánh mì" – ông chủ ABC Bakery vui vẻ cho biết.

Theo ông Lực, công thức làm bánh mì thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn. Sản phẩm ra lò có màu đậm hơn bánh mì thường, có vị ngọt tự nhiên của trái cây và mùi thơm của thanh long.

Vua bánh mì TP HCM tham gia giải cứu thanh long - Ảnh 2.

"Vua" bánh mì Kao Siêu Lực hào hứng với thử nghiệm mới của mình. Ảnh DN cung cấp

Trong giai đoạn thử nghiệm, mỗi ngày ABC cho ra lò 150 ổ bánh mì thanh long. Cuối tuần này công ty sẽ tổ chức giới thiệu bánh mì thanh long cùng một số sản phẩm có sử dụng nông sản khác như bánh sầu riêng, bánh khoai môn, tiến tới phát triển sản phẩm ra toàn hệ thống ABC Bakery.

"Công ty đã mua 1 tấn thanh long, xay nhuyễn bảo quản đông lạnh để dùng dần. Tôi dự định sẽ chia sẻ công thức cho một số tiệm bánh cùng làm, có như vậy mới phát triển đại trà và giúp tiêu thụ nhiều thanh long hơn. Song song đó, sẽ chào hàng đến các khách hàng lớn là doanh nghiệp chế biến thực phẩm, doanh nghiệp thức ăn nhanh, biết đâu họ có nhu cầu hoặc có ý tưởng phát triển sản phẩm gì khác" - ông Lực nói.

Thanh Nhân

Tin liên quan

Viết bình luận

Mê mẩn với vườn quýt hồng chín rộ ở miền Tây
26 phút trước 548 1k
(NLĐO) - Những vườn quýt hồng lúc lỉu trái chín màu vàng cam rực rỡ, căng mọng tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đang trở thành địa điểm tham quan ưa thích của du khách khắp nơi
Mỹ xác định Việt Nam không bán phá giá lốp xe ôtô
44 phút trước 548 1k
(NLĐO)- Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Mỹ đã kết luận lốp xe ôtô xuất khẩu của Việt Nam không bán phá giá vào thị trường của quốc gia này.
Giá vàng hôm nay 18-1: Vàng SJC tiếp tục giảm sốc
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Giá vàng trong nước vừa mở cửa ngày giao dịch đầu tuần đã giảm mạnh theo đà đi xuống của giá thế giới.
Nhiều kênh đầu tư tăng nóng
2 giờ trước 548 1k
Sự tăng trưởng nóng của thị trường chứng khoán thời gian qua lại chưa phản ánh đúng "sức khỏe" của doanh nghiệp và nền kinh tế
Tỉ phú Trịnh Văn Quyết: Quảng Bình có biệt thự ven biển 6 sao giá triệu đô

Tỉ phú Trịnh Văn Quyết: Quảng Bình có biệt thự ven biển 6 sao giá triệu đô

(NLĐO)- Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC, cho biết trong quần thể dự án vừa khởi công tại tỉnh Quảng Bình có khu biệt thự biển 6 sao, giá mỗi căn tối thiểu 1 triệu...