08/09/2018 16:42

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Nhật

(NLĐO) – Ngành du lịch Việt Nam xác định Nhật Bản là một trong những thị trường nguồn cung cấp khách quan trọng, với mục tiêu sẽ đón 1 triệu du khách Nhật vào năm 2020.

Theo Tổng cục du lịch, năm 2017, Việt Nam đón hơn 800.000 lượt khách Nhật, tăng trên 7% so với năm trước. Tám tháng đầu năm nay, lượng khách Nhật tới các điểm đến ở Việt Nam du lịch tiếp tục tăng trưởng với hơn 465.000 lượt.

Tại hội thảo thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản (trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2018 - ITE) vừa diễn ra, các chuyên gia đến từ Nhật cho biết những năm gần đây, lượng du khách Nhật đến các nước Đông Nam Á khoảng 4,9 triệu người. Trong đó, du khách Nhật ghé thăm Việt Nam đứng thứ hai, chỉ sau Thái Lan. Khách du lịch Nhật xem Việt Nam là điểm đến ưa thích với nhiều bãi tắm đẹp, điểm đến hấp dẫn ở Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Đà Nẵng, TP HCM…

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Nhật - Ảnh 1.

Du khách tìm hiểu thông tin tại ITE 2018

Dù vậy, để Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách Nhật Bản, đại diện Tổng cục Du lịch cho biết ngành du lịch đang tiếp tục nghiên cứu, triển khai thêm nhiều sản phẩm du lịch phong phú với chất lượng tốt nhất phù hợp nhu cầu của khách Nhật. Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam đến năm 2020, sẽ phấn đấu đón trên 1 triệu khách Nhật tới tham quan, trải nghiệm.

Ở chiều ngược lại, năm 2017, có khoảng 300.000 lượt khách Việt Nam sang Nhật du lịch và tỉ lệ gia tăng thị trường khách Việt luôn nằm trong nhóm đầu của ngành du lịch ở đất nước mặt trời mọc.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, nhận xét nếu trước đây việc người dân Việt Nam sang Nhật du lịch là một điều xa vời thì nay xu hướng này ngày càng phổ biến. Do đó, để thúc đẩy việc hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật trong thời gian tới cần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo mối quan hệ với hàng không, các công ty kinh doanh và đẩy mạnh quảng cáo.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc nắm được cách thức tiếp thị điểm đến cũng đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch. Ngoài nghiên cứu thị hiếu, nhu cầu của khách Nhật, các điểm đến của Việt Nam có thể áp dụng công nghệ 4.0 trong tiếp cận nhu cầu của du khách, hiểu được đặc tính của thị trường Nhật, những thuận lợi, cản trở để tạo môi trường du lịch chất lượng cho du khách...

Tin-ảnh: T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Agribank rao bán đấu giá hàng ngàn m2 đất thế chấp ở TP HCM
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Nhiều khoản nợ trị giá hàng trăm tỉ đồng ở TP HCM đang được Agribank rao bán đấu giá, trong đó có nhiều tài sản là bất động sản nằm ngay trung tâm TP.
Ngại thưa kiện ra tòa, doanh nghiệp nhờ xã hội đen giải quyết tranh chấp
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Qua khảo sát của VCCI, hầu hết các doanh nghiệp không sẵn sàng kiện ra tòa các tranh chấp với đối tác, mà tìm đến các biện pháp khác, trong đó có nhờ xã hội đen giải quyết.
Sân bay Tân Sơn Nhất có thêm 29 chỗ đỗ máy bay từ 19,79 ha đất quân sự
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Các sân bay trọng điểm như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi, Vinh, Phú Bài… đang được ACV đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng, sửa chữa.
Trung Quốc đẩy mạnh nuôi cá tra để cạnh tranh với Việt Nam
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Các doanh nghiệp Trung Quốc đang đẩy mạnh nuôi cá tra nội địa nhưng chất lượng còn thấp hơn nhiều so với cá tra Việt Nam
Tìm đường xuất hàng sang Trung Đông - châu Phi

Tìm đường xuất hàng sang Trung Đông - châu Phi

Các đơn vị xúc tiến thương mại và doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu chú ý cụm thị trường Trung Đông - châu Phi khi các thị trường truyền thống có dấu hiệu bão hòa