08/09/2018 16:42

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Nhật

(NLĐO) – Ngành du lịch Việt Nam xác định Nhật Bản là một trong những thị trường nguồn cung cấp khách quan trọng, với mục tiêu sẽ đón 1 triệu du khách Nhật vào năm 2020.

Theo Tổng cục du lịch, năm 2017, Việt Nam đón hơn 800.000 lượt khách Nhật, tăng trên 7% so với năm trước. Tám tháng đầu năm nay, lượng khách Nhật tới các điểm đến ở Việt Nam du lịch tiếp tục tăng trưởng với hơn 465.000 lượt.

Tại hội thảo thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản (trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2018 - ITE) vừa diễn ra, các chuyên gia đến từ Nhật cho biết những năm gần đây, lượng du khách Nhật đến các nước Đông Nam Á khoảng 4,9 triệu người. Trong đó, du khách Nhật ghé thăm Việt Nam đứng thứ hai, chỉ sau Thái Lan. Khách du lịch Nhật xem Việt Nam là điểm đến ưa thích với nhiều bãi tắm đẹp, điểm đến hấp dẫn ở Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Đà Nẵng, TP HCM…

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Nhật - Ảnh 1.

Du khách tìm hiểu thông tin tại ITE 2018

Dù vậy, để Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách Nhật Bản, đại diện Tổng cục Du lịch cho biết ngành du lịch đang tiếp tục nghiên cứu, triển khai thêm nhiều sản phẩm du lịch phong phú với chất lượng tốt nhất phù hợp nhu cầu của khách Nhật. Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam đến năm 2020, sẽ phấn đấu đón trên 1 triệu khách Nhật tới tham quan, trải nghiệm.

Ở chiều ngược lại, năm 2017, có khoảng 300.000 lượt khách Việt Nam sang Nhật du lịch và tỉ lệ gia tăng thị trường khách Việt luôn nằm trong nhóm đầu của ngành du lịch ở đất nước mặt trời mọc.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, nhận xét nếu trước đây việc người dân Việt Nam sang Nhật du lịch là một điều xa vời thì nay xu hướng này ngày càng phổ biến. Do đó, để thúc đẩy việc hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật trong thời gian tới cần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo mối quan hệ với hàng không, các công ty kinh doanh và đẩy mạnh quảng cáo.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc nắm được cách thức tiếp thị điểm đến cũng đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch. Ngoài nghiên cứu thị hiếu, nhu cầu của khách Nhật, các điểm đến của Việt Nam có thể áp dụng công nghệ 4.0 trong tiếp cận nhu cầu của du khách, hiểu được đặc tính của thị trường Nhật, những thuận lợi, cản trở để tạo môi trường du lịch chất lượng cho du khách...

Tin-ảnh: T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Phát hiện lô hàng lậu "đi máy bay" về Nội Bài, chủ hàng mất tăm
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Lực lượng quản lý thị trường phát hiện lô hàng vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Nội Bài không có hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thuduc House sắp bán công ty quản lý chợ đầu mối nông sản Thủ Đức
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Ngày 4-6, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - mã CK: TDH) bất ngờ công bố sẽ chuyển nhượng hết cổ phần tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.
Chính thức nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân lên 11 triệu đồng
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân sẽ được nâng từ 9 triệu đồng hiện nay lên mức 11 triệu đồng/tháng đối với đối tượng nộp thuế kể từ ngày 1-7-2020.
Chờ chính sách quá lâu, hãng ôtô "chơi lớn" miễn phí trước bạ cho khách mua xe
9 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Thị trường ôtô vài tuần gần đây luôn trong tình trạng ế ẩm vì khách hàng có tâm lý chờ ngày chính thức giảm phí trước bạ
Hơn 4.000 tỉ đồng nâng cấp đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất từ cuối tháng 6

Hơn 4.000 tỉ đồng nâng cấp đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất từ cuối tháng 6

(NLĐO)- Dự án nâng cấp đường băng, đường lăn Nội Bài, Tân Sơn Nhất với tổng mức đầu tư 4.046,963 tỉ đồng sẽ khởi công vào cuối tháng 6-2020.