08/09/2018 16:42

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Nhật

(NLĐO) – Ngành du lịch Việt Nam xác định Nhật Bản là một trong những thị trường nguồn cung cấp khách quan trọng, với mục tiêu sẽ đón 1 triệu du khách Nhật vào năm 2020.

Theo Tổng cục du lịch, năm 2017, Việt Nam đón hơn 800.000 lượt khách Nhật, tăng trên 7% so với năm trước. Tám tháng đầu năm nay, lượng khách Nhật tới các điểm đến ở Việt Nam du lịch tiếp tục tăng trưởng với hơn 465.000 lượt.

Tại hội thảo thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản (trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2018 - ITE) vừa diễn ra, các chuyên gia đến từ Nhật cho biết những năm gần đây, lượng du khách Nhật đến các nước Đông Nam Á khoảng 4,9 triệu người. Trong đó, du khách Nhật ghé thăm Việt Nam đứng thứ hai, chỉ sau Thái Lan. Khách du lịch Nhật xem Việt Nam là điểm đến ưa thích với nhiều bãi tắm đẹp, điểm đến hấp dẫn ở Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Đà Nẵng, TP HCM…

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Nhật - Ảnh 1.

Du khách tìm hiểu thông tin tại ITE 2018

Dù vậy, để Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách Nhật Bản, đại diện Tổng cục Du lịch cho biết ngành du lịch đang tiếp tục nghiên cứu, triển khai thêm nhiều sản phẩm du lịch phong phú với chất lượng tốt nhất phù hợp nhu cầu của khách Nhật. Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam đến năm 2020, sẽ phấn đấu đón trên 1 triệu khách Nhật tới tham quan, trải nghiệm.

Ở chiều ngược lại, năm 2017, có khoảng 300.000 lượt khách Việt Nam sang Nhật du lịch và tỉ lệ gia tăng thị trường khách Việt luôn nằm trong nhóm đầu của ngành du lịch ở đất nước mặt trời mọc.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, nhận xét nếu trước đây việc người dân Việt Nam sang Nhật du lịch là một điều xa vời thì nay xu hướng này ngày càng phổ biến. Do đó, để thúc đẩy việc hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật trong thời gian tới cần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo mối quan hệ với hàng không, các công ty kinh doanh và đẩy mạnh quảng cáo.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc nắm được cách thức tiếp thị điểm đến cũng đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch. Ngoài nghiên cứu thị hiếu, nhu cầu của khách Nhật, các điểm đến của Việt Nam có thể áp dụng công nghệ 4.0 trong tiếp cận nhu cầu của du khách, hiểu được đặc tính của thị trường Nhật, những thuận lợi, cản trở để tạo môi trường du lịch chất lượng cho du khách...

Tin-ảnh: T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

TTC Sugar hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho người trồng mía
2 giờ trước 548 1k
Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp mía đường đã triển khai các giải pháp liên kết chuỗi sản xuất, hỗ trợ người nông dân trồng mía. Đồng thời, chú trọng áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, canh tác xanh bền vững, điển hình là Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, SBT).
Mãn nhãn tại cảng cá lâu đời ở đảo ngọc Phú Quốc
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Khách du lịch đến với đảo ngọc Phú Quốc sẽ có dịp được mãn nhãn trước cảnh những chiếc thuyền chở đầy ấp cá cập vào cảng cá mỗi sáng sớm.
Nhiều tài xế Go-Viet tắt ứng dụng, phản ứng chính sách điểm thưởng mới
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Đến chiều 18-7, nhiều tài xế Go-Viet vẫn tập trung tại trụ sở của Go-Viet ở quận 3, TP HCM để bày tỏ bức xúc về việc hãng xe công nghệ này áp dụng chính sách mới gây bất lợi cho họ
Nông dân miền Tây ngạc nhiên với thiết bị bay phun thuốc trừ sâu
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Nhiều công nghệ của Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp đã được ứng dụng tại Việt Nam mang lại những hiệu quả bước đầu
Chặn tình trạng đầu tư "chui", "núp bóng" để lẩn tránh xuất xứ, gian lận thương mại

Chặn tình trạng đầu tư "chui", "núp bóng" để lẩn tránh xuất xứ, gian lận thương mại

(NLĐO)- Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng ngày 18-7 cho biết sẽ kiên quyết chặn tình trạng đầu tư "chui", đầu tư "núp bóng" để lẩn tránh xuất xứ, gian lận thương mại.