12/08/2016 12:01

Vì sao khách hàng Vietcombank mất 500 triệu trong tài khoản?

(NLĐO) – Một chủ thẻ của Vietcombank vừa phản ánh việc tài khoản ngân hàng bỗng dưng bị mất 500 triệu đồng chỉ trong một đêm.

Sáng 12-8, trao đổi với Người Lao Động, đại diện Ngân hàng (NH) TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) xác nhận có vụ việc khách hàng bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản.

Theo đó, vị khách hàng này đã bị đối tượng lừa đảo đánh cắp thông tin tài khoản, mật khẩu thông qua một website lừa đảo, mạo danh website của Vietcombank.

“Dù Vietcombank đã liên tục cảnh báo bằng cách gửi tin nhắn, email nhưng vẫn có khách hàng bị mất tiền thông qua một website mạo danh. Đây là vụ việc nghiêm trọng, chúng tôi đã chuyển cơ quan công an điều tra làm rõ” - vị đại diện này cho biết.

Bạn đọc từng gặp tình huống tương tự với thẻ ATM, tài khoản ngân hàng hãy chia sẻ với Báo Người Lao động bằng cách gửi thông tin đến địa chỉ email: Online@nld.com.vn

Trước đó, phản ánh đến báo chí, chị H.T.N.Hương (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội), khách hàng của Vietcombank bức xúc về việc qua một đêm tài khoản của chị bị người khác chuyển đi 500 triệu đồng. Cụ thể, chỉ trong vòng 2 ngày 4-8 và 5-8, đối tượng lạ đã xâm nhập vào tài khoản của chị Hương và chuyển tiền liên tục 7 giao dịch với tổng cộng 500 triệu đồng.

Tài khoản của chị Hương liên tiếp bị trừ tiền dù chị không thực hiện giao dịch. Ảnh: VOV
Tài khoản của chị Hương liên tiếp bị trừ tiền dù chị không thực hiện giao dịch. Ảnh: VOV

Theo vị khách hàng này, điều bất thường là trong những giao dịch chuyển tiền này chị đều không nhận được tin nhắn mã xác thực OTP (mã xác thực được NH gửi cho khách hàng, có hiệu lực một lần ngay thời điểm giao dịch) như thường lệ, còn thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Đến sáng 5-8, Vietcombank mới khóa tài khoản của chị Hương.

Đại diện Vietcombank cho biết hiện tại NH vẫn đang phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng của các NH thương mại phản ánh bị mất tiền trong thẻ ATM, tài khoản NH. Liên tục những ngày qua, các NH thương mại phải gửi tin nhắn, email cảnh báo khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên, mật khẩu truy cập NH điện tử, số thẻ qua điện thoại… để tránh bị lừa đảo, tăng cường bảo mật khi giao dịch trực tuyến.

Để tránh bị thiệt hại, nhiều NH khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tên, mật khẩu để giao dịch NH điện tử dưới bất kỳ hình thức nào. Khi nhận được các cuộc gọi lạ, có dấu hiệu nghi vấn phải bình tĩnh, tìm hiểu và xác thực thông tin. Đặc biệt, không chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của người lạ dưới mọi hình thức khi chưa xác thực đầy đủ thông tin cần thiết.

T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Xăng dầu đồng loạt tăng giá khá mạnh đầu năm mới Tân Sửu 2021
8 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Từ 15 giờ ngày 25-2, các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng giá khá mạnh, 600-800 đồng mỗi lít, dù đã chi đậm quỹ bình ổn. Đây là kỳ điều hành giá xăng dầu đầu tiên trong năm mới Tân Sửu 2021.
Sản lượng điều hành bay dịp Tết chỉ gần 30% cùng kỳ
10 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Tổng sản lượng điều hành bay trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu là 6.330 lần chuyến, chỉ bằng 29,53% so với sản lượng điều hành bay trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý.
Người dân TP HCM giải cứu bưởi đào đặc sản giá 15.000 đồng/kg
11 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Bưởi đào miền Bắc được trồng tại Đồng Nai đã 10 năm nhưng người tiêu dùng TP HCM vẫn chưa biết, cho đến khi cần phải “giải cứu”
Cận cảnh người dân Hà Nội nhổ bỏ hàng trăm tấn củ cải vì không bán được
11 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng trăm tấn củ cải của nhiều hộ gia đình tại xã Tráng Việt (huyện Mê Linh, Hà Nội) đến thời điểm thu hoạch nhưng không bán được, gây thiệt hại nặng nề.
Cổ phần hóa: Bao giờ thôi ì ạch? (*): Xử lý dứt điểm những tồn tại

Cổ phần hóa: Bao giờ thôi ì ạch? (*): Xử lý dứt điểm những tồn tại

Công tác cổ phần hóa cần gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, từ đó hạn chế tình trạng người đứng đầu né tránh, cố tình trì hoãn việc này