02/10/2016 22:08

Unilever: Quán quân tại Vietnam HR Awards 2016

Ngày 28-9, tại TP HCM, Ban Tổ chức Giải thưởng Vietnam HR Awards 2016 đã chính thức công bố và trao giải cho các doanh nghiệp (DN) có chính sách nhân sự tốt, trong đó Unilever Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng “DN xuất sắc nhất”.

Đây là lần thứ hai Báo Lao động và Xã hội phối hợp với Talentnet tổ chức giải thưởng Vietnam HR Awards với sự bảo trợ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, sử dụng phương pháp đánh giá chuyên môn quốc tế từ Viện Nghiên cứu quản trị nguồn nhân lực Singapore (SHRI).

Chính sách quản trị nhân sự xuất sắc

Với chủ đề “Vượt ra khuôn khổ (Rise Beyond)”, lễ trao giải Vietnam HR Awards 2016 đã mang đến nhiều góc nhìn thú vị về tính cải tiến trong các chính sách quản trị nhân sự đang được các công ty hàng đầu áp dụng trong những năm gần đây và được chính các chuyên gia nhân sự, lãnh đạo doanh nghiệp phân tích, bàn luận.

Với giải thưởng cao nhất dành cho Unilever Việt Nam, Vietnam HR Awards năm 2016 đã ghi nhận những chính sách quản trị nhân sự xuất sắc, đóng góp tích cực đến kết quả kinh doanh của DN và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống nhân viên của công ty.

Ông Lennard Boogaard, Phó Chủ tịch Unilever Đông Nam Á & Úc châu, phụ trách nhân sự và bà Nguyễn Tâm Trang, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, đại diện Unilever nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” Vietnam HR Awards 2016
Ông Lennard Boogaard, Phó Chủ tịch Unilever Đông Nam Á & Úc châu, phụ trách nhân sự và bà Nguyễn Tâm Trang, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, đại diện Unilever nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” Vietnam HR Awards 2016

Ngoài vinh dự nhận được giải thưởng xuất sắc nhất, Unilever Việt Nam còn nhận được 3 giải thưởng trong số 5 hạng mục, gồm hoạch định và tuyển dụng nguồn nhân lực, chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, môi trường làm việc tốt. Được ghi nhận bởi giải thưởng uy tín Vietnam HR Awards lần này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Unilever trong suốt chặng đường hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam trong việc đầu tư cho yếu tố con người, một trong hai tài sản quý giá nhất của công ty.

Những sáng tạo trong phát triển nguồn nhân lực của Unilever là một kế hoạch chiến lược dài hạn được thúc đẩy và hỗ trợ từ đội ngũ lãnh đạo cấp cao tới toàn thể công ty. Chính sách nhân sự ở đây luôn được phát triển một cách chuyên nghiệp và toàn diện nhằm nuôi dưỡng quá trình phát triển của nguồn nhân lực tại Unilever thông qua từng cấp, từng phòng ban và từng địa điểm.

Tận tâm xây dựng môi trường làm việc lý tưởng

Với việc định vị thương hiệu của mình như một nơi “bạn có thể làm những công việc ý nghĩa và sống trọn ước mơ”, Unilever đã xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng dựa trên các chương trình chăm sóc toàn diện đối với các khía cạnh khác nhau trong công việc và đời sống của nhân viên, tiến đến kết nối với gia đình và cộng đồng xung quanh họ, thể hiện cụ thể thông qua 3 khía cạnh: phát triển, chăm sóc và mục tiêu.

Chia sẻ về giải thưởng lần này, ông Jean-Laurent Ingles, Chủ tịch Unilever Việt Nam, cho biết: “Giành giải thưởng DN xuất sắc nhất tại Giải thưởng Vietnam HR Awards 2016 là niềm hạnh phúc và tự hào của tập thể phòng nhân sự cũng như toàn bộ nhân viên Unilever nói chung. Mỗi năm, chúng tôi đều cố gắng mang đến cho các nhân viên hay nói đúng hơn là đồng nghiệp của mình tại Unilever Việt Nam những hoạt động và chính sách quản trị nhân sự cải tiến nhất nhằm nâng tầm chất lượng công việc cũng như cuộc sống. Chúng tôi tin rằng một cơ chế quản trị con người hiệu quả cần phù hợp với văn hóa, đời sống địa phương, nâng tầm chất lượng công việc - cuộc sống của nhân viên, đồng thời mang tính bổ trợ song hành cùng chiến lược kinh doanh, thúc đẩy phát triển của toàn DN. Trong thời gian tới, chắc chắn Unilever Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quản trị nhân sự để tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho mỗi đồng nghiệp cũng như mục tiêu chiến lược đã đề ra”.

Trước đó, Unilever Việt Nam cũng đã vinh dự nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2013, 2014, 2015 sau cuộc khảo sát được phối hợp tổ chức bởi công ty tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng Anphabe và đối tác nghiên cứu thị trường Nielsen.

Một giải thưởng uy tín

Vietnam HR Award là giải thưởng đầu tiên về chiến lược nhân sự tại Việt Nam, ra đời vào năm 2014. Giải đã gây tiếng vang và tạo được uy tín trong cộng đồng DN và giới nhân sự cũng như tạo ra sân chơi hữu ích để các DN cùng học hỏi và chia sẻ những chính sách nhân sự hay, thiết thực đóng góp cho sự phát triển cho DN và người lao động. Rất nhiều tập đoàn lớn đã đăng ký tham gia và đạt giải thưởng như: Abbott, AIA, CSC, DHL Express, Nestlé, HSBC, Intel Products, Intercontinental Hanoi Westlake, Unilever, Samsung, Thế Giới Di Động, FPT, TCM… Để bảo đảm tính chuyên nghiệp và tiên tiến, giải thưởng sử dụng phương pháp chuyên môn quốc tế từ tổ chức SHRI và được bổ sung một số yếu tố đánh giá phù hợp với thị trường Việt Nam nhằm bảo đảm tính minh bạch về quy trình chấm giải...

Bài và ảnh: Mai Hương

Viết bình luận

Du lịch khát vốn, chủ doanh nghiệp phải vay cá nhân để “nuôi” công ty
2 phút trước 548 1k
(NLĐO) – Nhu cầu vốn cho giai đoạn phục hồi của doanh nghiệp du lịch rất lớn nhưng việc "ngủ đông" trong 2 năm Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó, phải vay tiêu dùng cá nhân để lấy vốn lưu động.
Một tập đoàn của Nhật mua 35% cổ phần công ty con của ông Đặng Văn Thành
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Tập đoàn JERA của Nhật Bản vừa ký kết mua 35% cổ phần Công ty CP Điện Gia Lai (GEG), một công ty thành viên của Tập đoàn TTC của vợ chồng ông Đặng Văn Thành.
Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 3 năm liên tiếp
3 giờ trước 548 1k
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” từ 2019 – 2022. “Hattrick” giải thưởng chính là kết quả nỗ lực của tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc kết nối và hiệu quả cao.
Bất động sản kỳ vọng "ăn theo" chứng khoán
7 giờ trước 548 1k
Dòng tiền của thị trường chứng khoán và bất động sản đi theo quy luật "bình thông nhau" nên khi chứng khoán ấm lên thì bất động sản cũng có thể rục rịch sôi động trở lại
Hút khách du lịch từ Ấn Độ

Hút khách du lịch từ Ấn Độ

Loạt đường bay thẳng kết nối các thành phố du lịch nổi tiếng cùng việc đầu tư sản phẩm du lịch hấp dẫn, chuẩn bị cơ sở lưu trú... là những tiền đề để ngành du lịch đón khách Ấn Độ