21/02/2020 14:54

TP HCM tung hàng loạt sản phẩm giảm giá để kích cầu du lịch nội địa

(NLĐO) – Các doanh nghiệp du lịch tại TP HCM tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa 2020 với mức giá cam kết giảm từ 25%-50%; hàng không giảm tới 50% và đường bộ, đường sắt giảm đến 40%.

Ngày 21-2, tại Lễ công bố chương trình kích cầu du lịch Việt Nam - Triển khai Chương trình kích cầu du lịch TP HCM, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP, cho hay dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đang tác động nặng nề đến ngành du lịch, trong đó có TP. Hiệp hội Du lịch TP xác định đây là thời điểm cơ cấu lại, xác định mục tiêu trọng tâm là thị trường trong nước nhằm đẩy mạnh tour tuyến, kích cầu bằng mức giá giảm sâu và khuyến khích người Việt đi du lịch nội địa.

Chương trình kích cầu không chỉ đưa khách từ TP đến các địa phương mà còn thu hút khách từ các tỉnh, thành khác tới TP tham quan, mua sắm, khai thác lợi thế du lịch trên địa bàn.

Tính đến ngày 21-2, chương trình kích cầu có sự tham gia của 40 doanh nghiệp trên địa bàn TP và sẽ tiếp tục tăng với mức giá cam kết giảm từ 25%-50%, hàng không giảm đến 50%, trong khi đường bộ và đường sắt giảm đến 40%.

"Trước mắt, các doanh nghiệp đã có những tour kích cầu sẵn sàng chào bán ngay trong và sau khi hết dịch bệnh, các điểm đến ưu tiên để xây dựng chương trình tour với tiêu chí vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn, sự đồng hành tích cực của địa phương. Một số điểm đến hiện chưa có dịch như ĐBSCL, Bình Định, Phú Yên, khu vực Tây Nguyên..." – bà Khánh nói.

Chia sẻ tại lễ công bố, đại diện các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Bamboo cho biết sẽ tham gia chương trình kích cầu du lịch nhằm khuyến khích người dân đi du lịch nội địa, với mức giảm giá tới 50% dành cho cả khách lẻ và doanh nghiệp du lịch.

Tổng công ty đường sắt Việt Nam cũng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 với mức giảm giá vé tới 40%, không giới hạn số lượng vé ưu đãi.

TP HCM làm gì để cứu ngành du lịch? - Ảnh 1.

Du khách tham quan TP HCM. Ảnh: Tấn Thạnh

Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu, Hiệp hội Du lịch TP, cho biết thời điểm này là dịp để các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, dịch vụ lưu trú, khách sạn... cùng ngồi lại, liên kết để tạo ra sản phẩm du lịch với giá hấp dẫn khách đi du lịch nội địa. Trong bối cảnh người dân còn e ngại đi du lịch thì kích cầu bằng chính sách giá hấp dẫn là cần thiết. Doanh nghiệp liên kết cùng đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện. Đặc biệt, tập trung mở tour đến những vùng chưa có ca nhiễm bệnh và làm bàn đạp mở tiếp tour đến các tỉnh thành khác.

Hiện với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, những tour đường bộ do nhóm khuyến mãi kích cầu thiết kế giảm từ 15%-18% so với cùng kỳ, về tour máy bay thực tế giảm 22%. Thời gian tới, nếu được các đơn vị cung ứng dịch vụ, hàng không tiếp tục giảm, nếu được nhà nước hỗ trợ giảm thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp như năm 2009… mức giảm giá tour kích cầu sẽ mạnh hơn.

Chẳng hạn, tour Pleiku – Cao nguyên Măng Đen – Kon Tum – Buôn Mê Thuột 5 ngày 4 đêm, đi về bằng xe, giá 4,169 triệu đồng/khách giảm còn 3,34 triệu đồng/khách. Tour Đà Nẵng – Hội An – Huế 4 ngày 3 đêm, đi máy bay giá 6.585 triệu đồng/khách giảm còn 4,74 triệu đồng/khách…

Ở quy mô cả nước, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết một Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam cũng vừa được thành lập nhằm khắc phục hậu quả của dịch Covid-19. Thành viên của liên minh là đại diện các doanh nghiệp du lịch và lữ hành trong cả nước.

"Hiện nhiều địa phương bắt đầu triển khai chương trình kích cầu, chọn những vùng chưa có dịch để kéo khách đến và triển khai ở tất cả địa phương sau dịch. Liên minh kích cầu là phải đoàn kết, chấp nhận giảm sút về doanh thu và lợi nhuận đạt được mục tiêu lớn hơn là giữ thị trường, thương hiệu trong thời gian tới. Quan trọng là phải làm thật, bởi điểm yếu của doanh nghiệp du lịch thời gian qua là liên kết" – ông Nguyễn Hữu Thọ nhấn mạnh.

Kích cầu nhưng phải bảo đảm an toàn cho du khách

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP, để triển khai chương trình kích cầu hiệu quả trong và sau dịch Covid-19, bên cạnh giá tour giảm sâu, phải bảo đảm cho khách đi du lịch an toàn.

Thái Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Cấp bách khắc phục tình trạng thiếu điện
4 giờ trước 548 1k
Đại diện Bộ Công Thương nhận trách nhiệm về việc thiếu điện thời gian qua và mong người dân, doanh nghiệp thông cảm
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các bộ ngành liên quan khẩn trương trình phương án giảm lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong tháng 6
Giá vàng hôm nay 8-6: Vàng nhẫn 24K rớt giá
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Giá vàng hôm nay, 8-6, “bốc hơi” dữ dội trong bối cảnh sức mua của các ngân trung ương sụt giảm, nhu cầu tiêu thụ vàng Trung Quốc được dự báo kém đi
Hô hào mua cổ phiếu: Cảnh giác!
5 giờ trước 548 1k
Thị trường chứng khoán vừa sôi động trở lại đã xuất hiện tình trạng mạo danh công ty chứng khoán để lừa đảo, dụ nhà đầu tư
Nhận định chứng khoán ngày 8-6: Đà tăng còn tiếp diễn?

Nhận định chứng khoán ngày 8-6: Đà tăng còn tiếp diễn?

(NLĐO)- Hàng trăm mã cổ phiếu tăng giá đã chiếm ưu thế giúp chỉ số VN-Index tăng 1,2 điểm lên 1.109 điểm, báo hiệu xu hướng đi lên của thị trường chứng khoán còn tiếp diễn.