02/11/2020 08:27

TP HCM tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết trong các tháng cuối năm, việc đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN), khôi phục tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn bình thường mới.

Theo ông Vũ, thời gian qua, để thúc đẩy hoạt động thương mại nội địa trong tình hình mới, Sở Công Thương TP đã tập trung triển khai nhiều giải pháp như tổ chức các chương trình kích cầu tiêu dùng, hợp tác thương mại giữa TP HCM và các tỉnh, thành... Để tiếp tục phát triển thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan theo dõi sát diễn biến thị trường, tình hình cung cầu hàng hóa để chủ động phối hợp DN có kế hoạch bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường và góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong trường hợp dịch bệnh tái bùng phát. 

Tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, ưu tiên các mặt hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, được nuôi trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP của các tỉnh/thành, địa phương trong cả nước; tổ chức chương trình khuyến mại tập trung - Tháng khuyến mại năm 2020, cho phép DN tham gia chương trình được khuyến mại tối đa 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ. Cùng với đó là tổ chức các chương trình kết nối giữa ngân hàng với DN, đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ DN liên kết hợp tác sản xuất - kinh doanh, tiến tới hình thành các tập đoàn sản xuất - kinh doanh lớn đủ sức dẫn dắt thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh với DN nước ngoài ở thị trường nội địa.

TP HCM tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa - Ảnh 1.

Doanh nghiệp bán lẻ tại TP HCM tăng khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng các tháng cuối năm

Một nhiệm vụ trọng tâm khác là phối hợp Cục Quản lý thị trường, cơ quan địa phương tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh giữa các thành phần kinh tế để các DN yên tâm đầu tư sản xuất - kinh doanh. Bên cạnh đó, tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, phân phối, giảm tối đa chi phí và thời gian.

Tin-ảnh: P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Nỗ lực xây dựng sản phẩm du lịch mới
37 phút trước 548 1k
Nhiều sản phẩm du lịch mới ở TP HCM được đưa vào khai thác dịp cận Tết được kỳ vọng sẽ thu hút du khách tới tham quan, lưu trú nhiều hơn...
Nhập tôm hùm, cua hoàng đế về bán Tết
1 giờ trước 548 1k
Việt Nam đang là thị trường mới nổi cho các mặt hàng hải sản cao cấp từ Mỹ, Canada, châu Âu, đặc biệt sức mua được dự báo tăng mạnh trong dịp Tết
Giá vàng hôm nay 19-1 bứt phá đi lên, bất chấp USD tăng giá
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Giá vàng vẫn tăng dù giới đầu tư tài chính dồn vốn vào USD làm đồng tiền này tăng giá, bất lợi cho thị trường vàng.
Heo hơi tiếp tục tăng giá, tiểu thương chợ sỉ khóc ròng vì ế
18/1/2021 548 1k
(NLĐO)- Giá heo hơi tăng quá cao khiến sức mua có phần chậm lại, một số thời điểm thương nhân phải chấp nhận "đạp" giá để đẩy hàng ra.
Gần 10.000 ôtô ăn khách nhất của Mitsubishi dính lỗi bơm xăng

Gần 10.000 ôtô ăn khách nhất của Mitsubishi dính lỗi bơm xăng

(NLĐO) - Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Mitsubishi Outlander và Xpander tại tất cả các nhà phân phối ủy quyền trên toàn quốc.