28/03/2018 22:53

TP HCM sắp có app cho du khách

Bình Định: Phấn đấu tăng 20% lượng khách

Lần đầu tiên, một ứng dụng du lịch trên điện thoại thông minh sẽ được Sở Du lịch TP HCM và Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) Chi nhánh TP HCM hợp tác xây dựng nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước đến TP. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch TP và VNPT Chi nhánh TP tổ chức vào chiều 28-3.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP, cho biết năm 2017 có hơn 6,4 triệu lượt khách quốc tế đến TP nhưng chỉ khoảng 30% số khách này là theo đoàn và tour, còn lại phần lớn là tự túc. Xu hướng du khách đi theo sở thích cá nhân để trải nghiệm ngày càng phổ biến nhờ sự phát triển của mạng, công nghệ hỗ trợ tìm kiếm thông tin về lịch trình, điểm đến.

Do đó, mục tiêu của ngành du lịch TP là xây dựng ứng dụng giúp du khách có thông tin nhanh chóng, chính xác các điểm đến, lịch trình, địa điểm mua sắm và ăn uống, nhà hàng, khách sạn, thông tin đường dây nóng của cơ quan quản lý khi cần… "Dự kiến trong tháng 6-2018, ứng dụng này sẽ được hoàn chỉnh để giới thiệu tới du khách" - ông Vũ nói.

TP HCM sắp có app cho du khách - Ảnh 1.

Du khách đến TP HCM sắp được tra cứu thông tin du lịch qua điện thoại thông minh

Ảnh: Tấn Thạnh

Ứng dụng được phát triển trên 2 nền tảng Android và iOS, gồm tiếng Anh, tiếng Việt và có thể phát triển thêm các ngôn ngữ khác.

Theo VNPT Chi nhánh TP HCM, ứng dụng du lịch phục vụ du khách đã được doanh nghiệp này xây dựng, phát triển cho Hà Nội, Đà Lạt và Phú Quốc.

Hội thảo "Hợp tác phát triển thị trường du lịch Quy Nhơn" đã được Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định và Goldenlife Travel tổ chức ngày 28-3 tại Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM 2018).

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch - khẳng định Bình Định có nhiều tiềm năng du lịch với bãi biển hoang sơ, giao thông thuận lợi. Những lợi thế này có thể khai thác, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút khách, trong đó hướng tới du lịch nghỉ dưỡng và võ thuật để tạo nên sự khác biệt trong chuỗi liên kết với các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Năm 2017, ngành du lịch Bình Định đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, doanh thu gần 2.134 tỉ đồng, năm 2018, phấn đấu tăng trưởng lượng khách khoảng 20%.


T.Phương - Y.Anh

Tin liên quan

Viết bình luận

Vietjet sẽ phát hành 2.000 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp
30/5/2023 548 1k
(NLĐO) – Đây là trái phiếu doanh nghiệp thông thường, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản bảo đảm
Hãng taxi Mai Linh không còn lỗ kéo dài
30/5/2023 548 1k
(NLĐO) - Mục tiêu năm 2023, Mai Linh dự kiến đầu tư khoảng 3.500 phương tiện mới, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ, giữ chân khách hàng doanh nghiệp, khách hàng truyền thống
Lan tỏa thói quen tiết kiệm điện
30/5/2023 548 1k
(NLĐO)- Thời tiết trên cả nước, nhất là TP HCM, đang tiếp tục diễn biến theo chiều hướng cực đoan, nắng nóng bất thường. Vậy việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả và an toàn cần phải xây dựng thành nếp quen hàng ngày
Bình Định thông tin về chủ trương siêu dự án gang thép gần 2,6 tỉ USD
30/5/2023 548 1k
(NLĐO) – Lãnh đạo tỉnh Bình Định khẳng định dự án Khu liên hợp gang thép Long Sơn và Cảng chuyên dùng Khu liên hợp gang thép Long Sơn khi đi vào hoạt động, ngoài đóng góp đáng kể cho kinh tế - xã hội của địa phương, người dân còn có được cuộc sống tốt hơn.
Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

(NLĐO) - Rất nhiều mặt bằng cho thuê ở các tuyến đường trung tâm quận 1, TP HCM hiện để trống. Dù vậy, giá thuê những mặt bằng này vẫn rất cao, từ 4.500 - 45.000 USD/tháng và chủ nhà không đồng...