28/03/2018 22:53

TP HCM sắp có app cho du khách

Bình Định: Phấn đấu tăng 20% lượng khách

Lần đầu tiên, một ứng dụng du lịch trên điện thoại thông minh sẽ được Sở Du lịch TP HCM và Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) Chi nhánh TP HCM hợp tác xây dựng nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước đến TP. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch TP và VNPT Chi nhánh TP tổ chức vào chiều 28-3.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP, cho biết năm 2017 có hơn 6,4 triệu lượt khách quốc tế đến TP nhưng chỉ khoảng 30% số khách này là theo đoàn và tour, còn lại phần lớn là tự túc. Xu hướng du khách đi theo sở thích cá nhân để trải nghiệm ngày càng phổ biến nhờ sự phát triển của mạng, công nghệ hỗ trợ tìm kiếm thông tin về lịch trình, điểm đến.

Do đó, mục tiêu của ngành du lịch TP là xây dựng ứng dụng giúp du khách có thông tin nhanh chóng, chính xác các điểm đến, lịch trình, địa điểm mua sắm và ăn uống, nhà hàng, khách sạn, thông tin đường dây nóng của cơ quan quản lý khi cần… "Dự kiến trong tháng 6-2018, ứng dụng này sẽ được hoàn chỉnh để giới thiệu tới du khách" - ông Vũ nói.

TP HCM sắp có app cho du khách - Ảnh 1.

Du khách đến TP HCM sắp được tra cứu thông tin du lịch qua điện thoại thông minh

Ảnh: Tấn Thạnh

Ứng dụng được phát triển trên 2 nền tảng Android và iOS, gồm tiếng Anh, tiếng Việt và có thể phát triển thêm các ngôn ngữ khác.

Theo VNPT Chi nhánh TP HCM, ứng dụng du lịch phục vụ du khách đã được doanh nghiệp này xây dựng, phát triển cho Hà Nội, Đà Lạt và Phú Quốc.

Hội thảo "Hợp tác phát triển thị trường du lịch Quy Nhơn" đã được Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định và Goldenlife Travel tổ chức ngày 28-3 tại Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM 2018).

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch - khẳng định Bình Định có nhiều tiềm năng du lịch với bãi biển hoang sơ, giao thông thuận lợi. Những lợi thế này có thể khai thác, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút khách, trong đó hướng tới du lịch nghỉ dưỡng và võ thuật để tạo nên sự khác biệt trong chuỗi liên kết với các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Năm 2017, ngành du lịch Bình Định đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, doanh thu gần 2.134 tỉ đồng, năm 2018, phấn đấu tăng trưởng lượng khách khoảng 20%.


T.Phương - Y.Anh

Tin liên quan

Viết bình luận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu, đặc biệt dịp Tết
41 phút trước 548 1k
(NLĐO)- Các địa phương, doanh nghiệp đã chủ động lên kế hoạch dự trữ và cung ứng hàng hoá cho dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão
Lộc Trời cung ứng nửa triệu tấn gạo cho Tổng công ty Lương thực miền Bắc
44 phút trước 548 1k
(NLĐO) - Ngày 8-12, tại TP HCM, Tập đoàn Lộc Trời công bố thông tin về việc mở rộng quy mô và ký hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo cho Vinafood1
Các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... đang nhắm đến bất động sản Việt Nam
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Năm 2023, châu Á - Thái Bình Dương được dự báo là khu vực lạc quan nhất về tăng trưởng kinh tế và Việt Nam tiếp tục là một trong những điểm thu hút đầu tư hàng đầu trong khu vực.
Ngân hàng nào giảm lãi suất sẽ được ưu tiên nới room tín dụng?
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Ngân hàng Nhà nước ưu tiên hạn mức (room) tín dụng cho những ngân hàng thương mại có thanh khoản cao, đặc biệt những ngân hàng đang giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp…
TP HCM rực rỡ sắc màu trong ngày hội Khinh khí cầu

TP HCM rực rỡ sắc màu trong ngày hội Khinh khí cầu

(NLĐO) - Diễn ra trong 4 ngày, ngày hội Khinh khí cầu TP HCM lần 2 mang đến cho người dân TP HCM và du khách nhiều hoạt động đặc sắc, mới lạ, với những trải nghiệm, cung bậc cảm xúc khác nhau.