31/08/2021 21:08

TP HCM: Đơn hàng "đi chợ hộ" bất ngờ giảm gần 50%

(NLĐO)- Sở Công Thương TP HCM đề nghị UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức phổ biến mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến nhằm hỗ trợ kênh cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân.

Trong ngày 31-8, tổng nhu cầu đăng ký đi chợ hộ là 101.645 hộ, giảm 42,5% so với ngày hôm trước. Trong đó, 101.443 hộ đã được cung ứng hàng hoá, đạt tỉ lệ 99,8%.

Lũy kế từ ngày 23-8 đến nay, đã có 892.960 hộ đăng ký "đi chợ hộ", chiếm 45,94% tổng số dân đang sinh sống trên địa bàn. 775.902 hộ đã được cung ứng hàng hoá, đạt 86,89%.

Theo tính toán của Sở Công Thương, tổng nhu cầu đặt hàng "đi chợ hộ" trong 2 tuần TP HCM áp dụng "ai ở đâu ở yên đó" (từ ngày 23-8 đến 6-9) là 1.943.679 hộ, chiếm 77,6% tổng số hộ dân trên địa bàn TP.

Thực tế, 9 ngày triển khai mô hình "đi chợ hộ" thông qua các lực lượng tại chỗ, Tổ Covid-19... để cung cấp hàng hoá lương thực, thực phẩm thiết yếu đến người dân TP đã xuất hiện tình trạng quá tải, gây ùn ứ đơn hàng và khó khăn trong khâu vận chuyển, cung ứng cho người dân.

Để khắc phục tình trạng này, UBND TP đã thống nhất cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) hoạt động trở lại 8 "vùng đỏ" từ ngày 30-8.

TP HCM: Đơn hàng đi chợ hộ bất ngờ giảm gần 50% - Ảnh 1.

Lực lượng shipper chính thức được phép "đi chợ hộ" cho người dân TP HCM

Ngày 31-8, Sở Công Thương TP HCM đã gửi văn bản đến UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức đề nghị  hỗ trợ triển khai mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến.

Theo đó, Sở Công Thương TP cho biết vừa qua nhận được đề xuất hỗ trợ miễn phí sử dụng nền tảng công nghệ sẵn có và bổ sung lực lượng giao hàng từ các doanh nghiệp giao hàng công nghệ và sàn thương mại điện tử. 

Đồng thời, nhằm kịp thời bổ sung nguồn hàng, thực phẩm thiết yếu kịp đến tay người dân, Sở đề nghị UBND các quận, huyện TP Thủ Đức nghiên cứu, xem xét mô hình phù hợp để lựa chọn kênh bổ trợ bán hàng và các kênh mua sắm trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử lớn nhằm gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa cho người dân.

Sở Công Thương cung cấp thông tin đầu mối các giải pháp ứng dụng đi chợ hộ của các doanh nghiệp giao hàng công nghệ, sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Be, Sendo, Grab đến UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức. 

Trên cơ sở đó, đề nghị chính quyền địa phương phổ biến các mô hình "đi chợ hộ" thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến đến các phường, xã, thị trấn, các hệ thống phân phối trên địa bàn để triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ kênh cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân địa phương.

Thanh Nhân Ảnh: Quang Liêm

Tin liên quan

Viết bình luận

Khách nườm nượp mua heo sữa quay cúng Thần Tài, giá cả tăng vọt
48 phút trước 548 1k
(NLĐO) - Giá heo quay tại TP HCM trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng năm nay tăng mạnh vài chục ngàn đồng/kg, heo sữa quay cũng tăng vài trăm ngàn đồng/con so với ngày thường.
Lợi nhuận của Thế giới Di Động giảm tới 60% trong quý cuối năm 2022
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Công ty CP Đầu tư Thế giới Di Động (Thế Giới Di Động, mã chứng khoán: MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2022 với nhiều kết quả kém khả quan
IMF “đổi giọng” về tăng trưởng kinh tế toàn cầu
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2023 nhưng vẫn cảnh báo lãi suất cao hơn và xung đột Nga-Ukraine có thể sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế.
Tân Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán phát biểu khai xuân thị trường chứng khoán
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Tân Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương cho biết một trong những mục tiêu quan trọng của năm 2023 là hợp tác các tổ chức quốc tế cũng như phối hợp các bộ, ngành để sớm nâng hạng thị trường chứng khoán.
Đà Nẵng: Tiệm vàng nơi đông, chỗ vắng ngày vía Thần Tài

Đà Nẵng: Tiệm vàng nơi đông, chỗ vắng ngày vía Thần Tài

(NLĐO) - Một số tiệm vàng ở quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng thì đông đúc khách mua ngày vía Thần Tài nhưng ở khu vực trung tâm TP lại khá vắng vẻ.