xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TP HCM đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thanh Nhân Ảnh: Quốc Thắng - Phương An

(NLĐO)- Trong năm 2021, TP HCM đã nỗ lực ổn định thị trường, liên kết cùng các tỉnh, thành trên cả nước để đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng.

Sáng 6-5, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2021. 

Báo cáo trước hội nghị, đại diện Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho biết năm 2021, TP HCM bị tác động bởi đợt dịch Covid-19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đây là một thử thách và rào cản lớn trong công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động.  

TP HCM đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm Hàng Việt Nam chất lượng cao với bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM

Tuy nhiên, việc triển khai và thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam vẫn tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt. TP HCM đã nỗ lực ổn định thị trường, hoạt động liên kết cùng các tỉnh, thành trên cả nước, đưa hàng Việt chất lượng, uy tín đến tận tay người tiêu dùng.

Các chợ đầu mối đã phát huy hiệu quả, làm đầu mối tập hợp và phân bổ luồng hàng, điều phối nguồn hàng cho Tp HCM và các tỉnh xung quanh. Đa số các hệ thống phân phối lớn đều tham gia, liên kết với các doanh nghiệp trong Chương trình bình ổn thị trường TP HCM năm 2021; đồng thời tích cực tham gia, hưởng ứng tốt Chương trình hành động của thành phố nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

UBND TP HCM đã đã định hướng, chỉ đạo Ngân hàng nhà nước Chi nhánh TP triển khai Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2021, thực hiện hỗ trợ 29.471 khách hàng với số tiền 487.212 tỉ đồng bằng nhiều hình thức như kết nối theo chuyên đề (nông nghiệp, nông thôn); kết nối theo các quận, huyện; đăng ký và giải ngân gói tín dụng của ngân hàng thương mại.

Có 80 doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường TP HCM năm 2021-2022 với nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, gắn với thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ngân hàng nhà nước Chi nhánh TP HCM cam kết cho vay đối với 46 doanh nghiệp, dư nợ cho vay đạt 2.186,82 tỉ đồng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp về vốn sản xuất, đầu tư.

Các hoạt động xúc tiến thương mại cũng đã được triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả mở rộng mạng lưới phân phối gắn với thu mua, tiêu thụ sản phẩm, cũng như thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường ngay tại các địa phương, hỗ trợ việc tiêu thụ các nông sản gặp khó khăn trong xuất khẩu do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19...

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - đánh giá cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố. Từ đó, góp phần khẳng định vị thế của hàng Việt Nam.

TP HCM đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động năm 2021

Năm 2022, trước tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến bất lợi, khó lường, ông Nguyễn Hồ Hải đề nghị các tổ chức Đảng, các cấp, các ngành từ TP  đến cơ sở cần tập trung vào một số vấn đề để cuộc vận động đạt hiệu quả cao. 

Trong đó, tập trung vào các nhóm giải pháp đa dạng, mở rộng hình thức, quy mô xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng; hình thành các liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp phân phối, giữa phân phối và sản xuất, góp phần tăng cường liên kết nội bộ, liên kết vùng để hình thành và phát triển chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa có giá trị, ổn định và dẫn đắt thị trường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo