06/08/2022 08:57

Tỉ phú Trần Bá Dương đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD cho Emart

(NLĐO)- Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Thaco, công bố thông tin nói trên tại sự kiện gặp gỡ khoảng 500 đối tác cung cấp hàng hóa cho Emart vào tối 5-8.

Đây là lần đầu tiên sự kiện gặp gỡ nhà cung cấp Việt Nam của chuỗi siêu thị này được tổ chức sau khi Thaco mua lại Emart Việt Nam giữa năm 2021.

Ông chủ Thaco cho biết Emart Việt Nam đang chuẩn bị khai trương thêm hai đại siêu thị trong năm 2022: Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12). Mục tiêu đến năm 2026 sẽ có 20 siêu thị Emart, đạt doanh thu 1 tỉ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Emart Sala Thủ Thiêm có diện tích hơn 6.000m2, là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại THISO Mall. Cùng với những tiện ích nổi bật tại khu phức hợp thương mại, Emart Sala Thủ Thiêm hướng đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, khác biệt cho các khu cư dân cao cấp và khách hàng khu vực lân cận. 

"Từ việc triển khai các siêu thị ban đầu sẽ rút ra bài học kinh nghiệm cho việc phát triển các siêu thị tiếp theo" – tỉ phú Trần Bá Dương chia sẻ. 

Tỉ phú Trần Bá Dương đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD cho Emart - Ảnh 1.

Emart đang được xem là mẫu hình thành công của mô hình đại siêu thị tại Việt Nam

Emart là thương hiệu bán lẻ lớn của Hàn Quốc, bắt đầu mở cửa kinh doanh ở TP HCM vào cuối năm 2015 với điểm bán hàng nằm tại quận Gò Vấp. Emart Gò Vấp đã nhanh chóng dẫn đầu về doanh thu, lượng khách hàng bình quân trên một siêu thị cao nhất Việt Nam và được xem là hình mẫu thành công của mô hình đại siêu thị tại Việt Nam. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai dự án mới, trong suốt 7 năm hoạt động, nhà bán lẻ này không mở thêm được siêu thị nào khác và đã đi đến quyết định bán lại toàn bộ hạ tầng kinh doanh cho Thaco, đồng thời nhượng quyền thương mại thương hiệu siêu thị Emart cho tập đoàn này.

Cuối năm 2021, THISO - tổng công ty thành viên thuộc Thaco - hoàn tất ký kết thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh với Emart Inc. Hàn Quốc. Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Sau đó, Công ty THISO Retail (thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO) được thành lập để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam.

Với chiến lược nhượng quyền này, ông Trần Bá Dương tin tưởng Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành "một điểm dừng, nhiều tiện ích" Thaco đang theo đuổi.

Ông Chun Byung Ki, Tổng giám đốc THISO Retail, công ty thành viên thuộc Thaco, cho rằng việc nhượng quyền hợp tác cùng Thaco là một bước tiến quan trọng của Emart tại Việt Nam.

Với quỹ bất động sản và hệ sinh thái đa ngành của Thaco, Emart Việt Nam sẽ mở rộng hệ thống không chỉ tại TP HCM mà nhiều tỉnh thành khác trong đó có cả Hà Nội theo tiêu chuẩn hệ thống Emart tại Hàn Quốc và trên toàn cầu.

Bên cạnh kinh doanh hàng hóa Hàn Quốc, Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, với hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng trong nước.

T. Nhân

Tin liên quan

Viết bình luận

Xe máy điện thông minh VinFast Evo200 đầu tiên đến tay khách hàng
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Ngày 29-9, tại Nhà máy VinFast Hải Phòng, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast tổ chức bàn giao lô xe máy điện thông minh Evo200 đầu tiên cho các khách hàng đặt cọc sớm nhất.
Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số", giảm giá 50% sản phẩm số, dịch vụ số
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số" kéo dài từ nay đến hết tháng 10-2022 với việc đồng loạt thực hiện chính sách ưu đãi 50% giá sản phẩm số, dịch vụ số.
GDP quý III vượt xa kỳ vọng, vì sao chứng khoán vẫn đỏ rực?
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Dù có thông tin tích cực khi tăng trưởng GDP quý III/2022 của Việt Nam được công bố ở mức rất cao 13,67% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thị trường chứng khoán vẫn đỏ rực, rơi xuống mức thấp nhất từ tháng 2-2021, hàng loạt cổ phiếu hôm nay lại nằm sàn...
Sau Mỹ đến lượt Ý tiếp thị dầu olive, rượu vang… ở thị trường Việt Nam
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Thời gia tới, Thương vụ Ý tại TP HCM sẽ tổ chức nhiều sự kiện quảng bá hàng hoá, thực phẩm Ý đến người tiêu dùng Việt.
GDP quý III của Việt Nam tăng 13,67%

GDP quý III của Việt Nam tăng 13,67%

(NLĐO)- GDP 9 tháng năm 2022 tăng 8,83% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của 9 tháng trong giai đoạn 2011-2022.