18/10/2018 06:33

Thắc mắc về điện, cứ tải app EVNHCMC CSKH

Chỉ cần tải ứng dụng EVNHCMC CSKH từ App Store hay CH Play, khách hàng sẽ được cung cấp, giải đáp mọi thông tin về điện

Chị Nguyễn Thị Hồng Hải - ngụ quận 3, TP HCM - đến quầy giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực Sài Gòn để điền thông tin thay đổi hộ khẩu trong hợp đồng cung cấp điện. Tại đây, chị được nhân viên điện lực hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHCMC CSKH) trên điện thoại di động và bất ngờ vì mọi giao dịch với ngành điện bây giờ chỉ cần thao tác trên điện thoại, bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Giao dịch, cài đặt đều dễ

Chị Hải rất hài lòng với ứng dụng này. "Giờ tôi có thể biết được lịch cúp điện, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, hóa đơn điện tử… rất kịp thời. Tôi còn được hướng dẫn cách gửi các yêu cầu cho ngành điện. Từ nay, tôi chỉ cần ngồi nhà lướt điện thoại là thực hiện được mọi giao dịch" - chị Hải nói.

Thắc mắc về điện, cứ tải app EVNHCMC CSKH - Ảnh 1.

Khách hàng đang tải ứng dụng EVNHCMC CSKH về điện thoại di động Ảnh: THANH NHÂN

Anh Hồ Tường Minh, Phó trưởng Phòng CSKH - Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC), cho biết việc cài đặt ứng dụng tương đối đơn giản. Sau khi tải ứng dụng từ App Store hay CH Play, khách hàng chỉ cần điền mã PE và số điện thoại di động là có thể sử dụng ứng dụng. Cũng theo anh Tường Minh, ứng dụng này có dung lượng nhỏ (trên Android là 25,52 Mb) và được khách hàng phản hồi rất tốt. Đặc biệt, ứng dụng chỉ thông báo những vấn đề liên quan đến thông tin về điện của chính khách hàng đó, người dùng không bị làm phiền bởi các thông tin quảng cáo.

22 chức năng thiết thực

Theo ông Ngô Anh Việt - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC, hiện EVNHCMC đang tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng thông qua các dịch vụ trực tuyến, phấn đấu đến năm 2020, EVNHCMC sẽ hoàn thiện văn phòng điện tử hướng đến doanh nghiệp thương mại điện tử. Về lâu dài, EVNHCMC CSKH sẽ là kênh giao dịch chính của khách hàng với ngành điện bởi tính tiện dụng của nó: dễ cài đặt, dễ sử dụng. Đây cũng là công cụ hữu hiệu hỗ trợ tích cực nhằm theo dõi trực tuyến, sát sao từng yêu cầu khách hàng để giải quyết một cách nhanh nhất.

Ứng dụng có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như: thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, gửi hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng, tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải và thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa, hóa đơn điện tử, các điểm thu tiền điện trên địa bàn TP HCM.

Cũng trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện, gồm dịch vụ cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...), điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email, thanh toán tiền điện trực tuyến… Tất cả dịch vụ này sẽ được tiếp nhận và chuyển về các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, bảo đảm thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng.

Ông Ngô Anh Việt cho biết hiện có khoảng 110.000 khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng này. 

Các bước cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH

- Bước 1: Vào các kho ứng dụng App Store, CH Play tương ứng với hệ điều hành của thiết bị di động.

- Bước 2: Tìm kiếm với từ khóa EVNHCMC CSKH.

- Bước 3: Cài đặt ứng dụng.

- Bước 4: Sau khi cài đặt ứng dụng, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin khách hàng một lần duy nhất để sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH.

HƯƠNG THẢO

Tin liên quan

Viết bình luận

Xe máy điện thông minh VinFast Evo200 đầu tiên đến tay khách hàng
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Ngày 29-9, tại Nhà máy VinFast Hải Phòng, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast tổ chức bàn giao lô xe máy điện thông minh Evo200 đầu tiên cho các khách hàng đặt cọc sớm nhất.
Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số", giảm giá 50% sản phẩm số, dịch vụ số
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số" kéo dài từ nay đến hết tháng 10-2022 với việc đồng loạt thực hiện chính sách ưu đãi 50% giá sản phẩm số, dịch vụ số.
GDP quý III vượt xa kỳ vọng, vì sao chứng khoán vẫn đỏ rực?
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Dù có thông tin tích cực khi tăng trưởng GDP quý III/2022 của Việt Nam được công bố ở mức rất cao 13,67% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thị trường chứng khoán vẫn đỏ rực, rơi xuống mức thấp nhất từ tháng 2-2021, hàng loạt cổ phiếu hôm nay lại nằm sàn...
Sau Mỹ đến lượt Ý tiếp thị dầu olive, rượu vang… ở thị trường Việt Nam
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Thời gia tới, Thương vụ Ý tại TP HCM sẽ tổ chức nhiều sự kiện quảng bá hàng hoá, thực phẩm Ý đến người tiêu dùng Việt.
GDP quý III của Việt Nam tăng 13,67%

GDP quý III của Việt Nam tăng 13,67%

(NLĐO)- GDP 9 tháng năm 2022 tăng 8,83% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của 9 tháng trong giai đoạn 2011-2022.