10/06/2021 13:43

Tái diễn cuộc gọi giả danh điện lực tại TP HCM

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn TP HCM, các khách hàng sử dụng điện tiếp tục nhận được các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực, mặc dù trước đó Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và Tổng công ty Điện lực TP HCM đã có nhiều cảnh báo về hiện tượng vi phạm trên.

Theo thống kế của Tổng công ty Điện lực TP HCM tính từ cuối tháng 4 đến nay đã có hơn 700 khách hàng thông báo về các số điện thoại gọi đến giả danh điện lực Việt Nam thông báo tiền điện tăng bất thường, đòi cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin. Các khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung thông báo đang sử dụng điện cao bất thường, đòi cắt điện trong thời gian tới, và yêu cầu bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn.

Tái diễn cuộc gọi giả danh điện lực tại TP HCM - Ảnh 1.

Nhân viên điện lực trực tiếp hướng dẫn khách hàng cài đặt app theo dõi thông tin

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành điện xuất hiện ngày càng nhiều, đại diện ngành điện Thành phố tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh "điện lực" hoặc xưng danh là "công ty điện lực" nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho Tổng công ty Điện lực TP HCM qua Tổng đài 1900 545454 để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP HCM cũng cho biết, trong điều kiện giản cách xã hội như hiện nay, ngành điện sẽ không trực tiếp đến nhà khách hàng để ghi chỉ số điện kế đối với các trường hợp điện kế cơ. Đối với các trường hợp đến kỳ ghi điện nằm trong khu cách ly mà chưa có điện kế đo xa, ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng để nhờ khách hàng cung cấp chỉ số thông qua điện thoại, tin nhắn. Trong trường hợp bắt buộc phải ước tính hóa đơn tiền điện bằng tháng trước liền kề thì sẽ thông báo cho khách hàng biết, trước khi phát hành hóa đơn theo đúng quy định.

Mạnh Cường

Tin liên quan

Viết bình luận

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 29-9
32 phút trước 548
(NLĐO) - Báo Người Lao Động trích báo cáo nhận định một số cổ phiếu đáng chú ý trên thị trường chứng khoán trước phiên giao dịch hôm nay, 29-9.
Thông tin mới nhất của Điện lực TP HCM về ngày ghi số điện
28/9/2023 548
(NLĐO)- Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa có thông tin về việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện về cuối tháng 9-2023.
Nhà đầu tư Pháp tham vọng vào tốp 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics của Việt Nam
28/9/2023 548
(NLĐO)- Việt Nam đang là ứng cử viên sáng giá có thể trở thành trụ sở chính cho các trung tâm phân phối khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vì vậy, Việt Nam cũng là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp logistics toàn cầu.
Nhận định chứng khoán 29-9: Nhà đầu tư còn sợ rủi ro?
28/9/2023 548
(NLĐO) – Với nhiều cú sốc khi thị trường chứng khoán bất ngờ tăng - giảm điểm, nhà đầu tư bắt đầu có phần sợ rủi ro, giảm sức mua khiến thanh khoản của phiên 28-9 sụt giảm mạnh. Dự báo tâm lý này còn diễn ra trong phiên tiếp theo.
Sức nóng thị trường iPhone 15 trước giờ mở bán tại Việt Nam

Sức nóng thị trường iPhone 15 trước giờ mở bán tại Việt Nam

(NLĐO) - Lúc 0 giờ ngày 29-9, các hệ thống bán lẻ iPhone đồng loạt tổ chức mở bán iPhone 15 series. Những khách hàng đầu tiên mua hàng chính hãng sẽ được sở hữu sản phẩm này.