15/10/2020 15:08

Sữa đậu nành NutiFood có mặt trên kệ hàng Walmart

Lô sữa đậu nành của NutiFood vừa “lên kệ” tại hơn 450 chi nhánh của siêu thị Walmart. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu sữa Việt Nam được cấp phép để phân phối tại một trong những “đại siêu thị” nổi tiếng nhất thế giới.

Vào Walmart - Dấu mốc mới của NutiFood

Walmart là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Mỹ và là một trong các nhà bán lẻ lớn nhất ở thị trường Trung Quốc hiện nay. Tại đất nước có dân số cao nhất thế giới, Walmart có hơn 450 siêu thị (điểm bán) trên toàn quốc. Việc trở thành thương hiệu sữa đậu nành đầu tiên của Việt Nam được phép phân phối trong chuỗi đại siêu thị Walmart giúp NutiFood tiếp cận tốt hơn với 1 tỉ người tiêu dùng tại Trung Quốc. Đây là bước tiến tiếp theo của NutiFood trong việc mang những sản phẩm chất chuẩn cao đến các thị trường tiềm năng trên thế giới theo hệ thống Walmart.

Sữa đậu nành NutiFood có mặt trên kệ hàng Walmart - Ảnh 1.

Để có thể hợp tác thành công với "gã khổng lồ của ngành bán lẻ", NutiFood đã phải vượt qua hơn 250 tiêu chuẩn khắt khe do Walmart đề ra. Ngoài quy trình sản xuất, nguyên vật liệu đạt chuẩn cao, NutiFood còn phải đáp ứng tất cả các yêu cầu về vấn đề an ninh vận chuyển, chính sách công ty dành cho cán bộ nhân viên, nhà thầu, đối tác, các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội...

Chia sẻ về thành công mới vừa đạt được, bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc NutiFood, cho biết: "Đáp ứng được tốt nhất tất cả các điều kiện khắt khe mà Walmart đề ra là một thành quả tự hào cho những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên NutiFood tại Việt Nam cũng như ở Mỹ và Thụy Điển. Đây là bước tiếp nối quan trọng của NutiFood trên hành trình thực hiện chiến lược nâng chuẩn dinh dưỡng cao cho người Việt và vươn ra thế giới, mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho người Việt Nam nói riêng và người tiêu dùng ở nhiều nước khác nói chung".

Sản phẩm Việt, chất lượng chuẩn quốc tế

Tại Trung Quốc, sữa đậu nành là thức uống yêu thích của hàng triệu người dân, tổng sản lượng tiêu thụ sữa đậu nành tại quốc gia này lên đến 15 tỉ lít/năm cùng theo đó là yêu cầu cao về chất lượng sữa. Hiểu được điều đó, trước khi gia nhập thị trường Trung Quốc, NutiFood đã có một thời gian dài nghiên cứu thị trường để tìm hiểu khẩu vị, thị hiếu cũng như có chiến lược truyền thông tiếp cận đến người tiêu dùng. Sản phẩm sữa đậu nành Nuti phân phối trên hệ thống có bao bì phù hợp với thị hiếu khách hàng ở nước sở tại.

Sữa đậu nành NutiFood có mặt trên kệ hàng Walmart - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, NutiFood đã đầu tư, nâng cấp nhà máy sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất như: công nghệ trích ly 2 lần giúp giữ trọn hương vị tươi ngon, giá trị dinh dưỡng trong từng hạt đậu... Nguyên vật liệu để sản xuất cũng được NutiFood tuyển chọn từ những hạt đậu nành chất lượng nhất.

Nâng cao chất lượng tiêu chuẩn quốc tế

Không chỉ có mặt tại các kệ hàng trong hệ thống Walmart (Trung Quốc), sữa đậu nành Nuti cũng đã được phân phối tại các siêu thị ở Mỹ. Trước đó, NutiFood cũng đã bắt tay với nhiều đối tác là tập đoàn đa quốc gia về dinh dưỡng để nâng chuẩn chất lượng, đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.

Đầu năm 2018, NutiFood chinh phục thành công tấm "visa" vào Mỹ khi được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp giấy chứng nhận cho dòng sản phẩm Pedia Plus và đưa sản phẩm "lên kệ" tại các siêu thị của Mỹ. Đây là bước đi quan trọng giúp NutiFood chuẩn hóa toàn bộ hệ thống vận hành và chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu nghiêm ngặt của bộ tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới từ FDA.

Tiếp đó NutiFood hợp tác xây dựng nhà máy sữa tại Thụy Điển để có được những sản phẩm dinh dưỡng organic chất lượng cao cung cấp cho Việt Nam và thị trường châu Âu. Thụy Điển là một quốc gia khắt khe hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn hữu cơ và có điều kiện khí hậu tự nhiên rất tốt để phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là bò sữa. Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển cũng được thành lập sau đó, quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng uy tín của châu Âu, tạo cú hích lớn đưa các tiêu chuẩn dinh dưỡng cũng như chuyên môn của đội ngũ nghiên cứu phát triển NutiFood lên tầm cao mới.

Vừa qua, dưới sự tư vấn của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển, trang trại bò sữa NutiMilk đã cho ra nguồn sữa đạt chất lượng 3,5g đạm và 4,0g béo trên 100ml. Đây cũng là nguồn sữa dùng làm nguyên liệu để sản xuất sữa tươi 100 điểm NutiMilk chất chuẩn cao tương đương sữa ngoại nhập vừa được NutiFood tung ra thị trường vào trung tuần tháng 9.

T. Anh

Viết bình luận

Dự báo chứng khoán ngày 18-8: Rủi ro và cơ hội đan xen
17/8/2022 548 1k
(NLĐO)- Các công ty chứng khoán nhận định thị trường sẽ có cơ hội và đan xen rủi ro do áp lực chốt lời. Nhà đầu tư cần quan sát để tránh rủi ro.
Ngư dân Bình Thuận trúng đậm cá cơm cao điểm vụ Nam
17/8/2022 548 1k
(NLĐO) - Nhiều tàu thuyền của ngư dân Bình Thuận cập cảng với khoang thuyền đầy ắp cá cơm. Giá bán ổn định khiến bà con hết sức phấn khởi.
Sẽ đình chỉ giao dịch cổ phiếu FLC, HAI liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết
17/8/2022 548 1k
(NLĐO)- Cổ phiếu FLC của Công ty CP Tập đoàn FLC và cổ phiếu HAI của Công ty CP Nông Dược HAI (có liên quan ông Trịnh Văn Quyết) nhiều khả năng bị đình chỉ giao dịch vì chưa khắc phục vi phạm công bố thông tin
Phát hiện hàng chục tấn cám mì trộn bột đá
17/8/2022 548 1k
(NLĐO)- Ngày 17-8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết vừa phối hợp các lực lượng chức năng phát hiện hàng chục tấn cám mì trộn bột đá của một doanh nghiệp trên địa bàn.
Giá vàng hôm nay 17-8: Giá dầu thô “bốc hơi”, vàng tiếp tục lao dốc

Giá vàng hôm nay 17-8: Giá dầu thô “bốc hơi”, vàng tiếp tục lao dốc

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay, 17-8 tiếp tục gánh chịu áp lực bán ra khi giá dầu thô “bốc hơi” dữ dội, trái phiếu và chứng khoán Mỹ hấp dẫn nhà đầu tư