04/09/2018 05:14

Siêu thị thắng lớn trong kỳ nghỉ lễ

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kết thúc, ngày 3-9, sức mua tại các chợ, siêu thị đã trở lại bình thường.

 Thống kê sơ bộ của các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP HCM, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, lượng khách mua sắm tại các siêu thị tăng cao. Tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sức mua tăng trung bình 20%-40% tùy theo ngành hàng, tập trung vào 3 nhóm chính là thực phẩm tươi sống, nước giải khát và các mặt hàng hóa phẩm có khuyến mãi.

Lotte Mart cũng ghi nhận lượng khách đến vui chơi giải trí và mua sắm tại các trung tâm Lotte Mart gia tăng, doanh thu tăng khoảng 25% so với những cuối tuần trước.

Lượng khách đổ về Emart, Aeon, Big C cũng nhiều hơn ngày thường. Mãi lực khá tốt tại các siêu thị tổng hợp trong những ngày qua một phần do nghỉ lễ, người tiêu dùng TP HCM có nhu cầu mua sắm thực phẩm, đồ uống để ăn lễ; một phần do các nhà bán lẻ dồn dập tung khuyến mãi đậm để hút khách.

Siêu thị thắng lớn trong kỳ nghỉ lễ - Ảnh 1.

Các siêu thị nhộn nhịp người mua sắm trong những ngày nghỉ lễ Ảnh: Tấn Thạnh

Trong khi đó, tại các chợ, sức mua trầm lắng hơn, chỉ một số mặt hàng thực phẩm tươi sống, thủy hải sản, thịt gà, thịt bò… bán chạy, doanh số tăng nhẹ so với ngày thường. Các chợ đầu mối trên địa bàn TP lượng hàng về cũng giảm khoảng 20% so với ngày thường.

Trước lễ 2-9, nhiều người tiêu dùng TP HCM kỳ vọng sẽ được chứng kiến hiện tượng các nhà kinh doanh khuyến mãi đến 100% giá trị hàng hóa theo quy định mới của nhà nước nhưng việc này đã không diễn ra.

Các cửa hàng điện máy vẫn duy trì những hình thức giảm giá khuyến mãi lẫn mức khuyến mãi cũ, một số siêu thị tổng hợp chỉ giảm giá đến 50%, mua 1 tặng 1 đối với một số mặt hàng chứ không có sản phẩm giảm giá đến 100%. Đại diện ban tổng giám đốc một hệ thống siêu thị lớn tại TP HCM cho biết bản chất khuyến mãi đến 100% giá trị hàng hóa dịch vụ phù hợp với các mặt hàng có thương hiệu, thời trang… chứ không phù hợp với hàng thiết yếu. 

P.An

Tin liên quan

Viết bình luận

Cần Thơ: Khó khăn trong sử dụng kinh phí cho chương trình OCOP
3 phút trước 548 1k
Ngày 28-3, UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị "Tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và Đề án mỗi xã một sản phẩm (OCOP)".
Trung Nguyên Legend mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc
3 giờ trước 548 1k
Ngày 28-3, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức mở văn phòng đại diện tại tổ hợp thương mại - mua sắm - giải trí Gangnam, Seoul - Hàn Quốc.
Sau thông tin tích cực, giá cổ phiếu chưa bứt phá đi lên
28/3/2023 548 1k
(NLĐO) – Trong phiên giao dịch cổ phiếu hôm nay, 28-3, chỉ số VN-Index vẫn chưa bứt phá đi lên dù thị trường tiếp nhận không ít thông tin tích cực.
Thế Giới Di Động thu hồi 100% các khoản đầu tư trái phiếu
28/3/2023 548 1k
(NLĐO) - Do kinh tế khó khăn nên Thế Giới Di Động lên kế hoạch kinh doanh năm 2023 tương đương năm 2022 với doanh thu thuần 135.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.200 tỉ đồng