xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

SCID - Bước đột phá của Saigon Co.op

Minh Nhi

SCID ra đời là một bước đột phá của Saigon Co.op, đáp ứng ngoài mong đợi yêu cầu về tăng tốc đầu tư và phát triển các mô hình kinh doanh, góp phần đưa Saigon Co.op đứng vững trên thị trường bán lẻ Việt Nam và từng bước vươn ra khu vực

Được thành lập cách đây 15 năm nhằm đáp ứng chiến lược phát triển lớn mạnh hơn của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), đến nay, Công ty CP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID) đã đầu tư và trực tiếp vận hành hàng loạt trung tâm thương mại (TTTM) lớn mang thương hiệu Sense City tại Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, TP Thủ Đức (TP HCM) và cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý dự án cho Saigon Co.op.

Cánh tay nối dài của Saigon Co.op

Theo ông Phạm Trung Kiên - Tổng Giám đốc SCID, ngay từ những ngày đầu, để đáp ứng chiến lược phát triển lớn mạnh hơn, Saigon Co.op đã nhận ra tầm quan trọng của việc phải thành lập một đơn vị chuyên trách hóa lĩnh vực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng bán lẻ cho Saigon Co.op. Bên cạnh công tác phát triển các điểm bán lẻ siêu thị, đơn vị này còn thực hiện đầu tư - khai thác các TTTM và các phức hợp bất động sản đầy đủ các sản phẩm - dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu, đồng thời huy động nguồn lực xã hội phù hợp quy định pháp luật để đầu tư, phát triển. Từ định hướng này, năm 2007, SCID được thành lập.

"Bằng nhiều nỗ lực, SCID đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong nước và quốc tế" - ông Kiên nhìn nhận. Trong hoạt động tài chính, Ban lãnh SCID có những cách làm chủ động, hợp tác liên doanh, liên kết, có những dự án lớn... đa dạng quy mô bán lẻ cho Saigon Co.op để đem lại hiệu quả nhất cho cổ đông và Saigon Co.op.

SCID - Bước đột phá của Saigon Co.op - Ảnh 1.

Trung tâm Thương mại Sense City hội tụ đầy đủ các sản phẩm - dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại

Suốt 15 năm qua, ngoài nhiệm vụ phát triển độc quyền lĩnh vực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng bán lẻ cho Saigon Co.op, SCID còn tập trung công tác phát triển các điểm bán lẻ siêu thị, thực hiện đầu tư - khai thác các TTTM và các phức hợp bất động sản đầy đủ các sản phẩm - dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu. Có thể kể đến một loạt dự án phức hợp và chuyên sâu, các mô hình TTTM được phát triển như: khu phức hợp Tân Phong - quận 7 (liên doanh với Tập đoàn Maple Tree của Singapore, trong đó có TTTM SC Vivo City trong tốp các TTTM lớn tại TP HCM), các TTTM Sense City tại Cần Thơ, Cà Mau, Bến Tre và TP Thủ Đức.

Kiên định với những mục tiêu tương lai

Nhìn lại chặng đường 15 năm, ông Phạm Trung Kiên cho rằng những thành tựu đạt được là nhờ sự quyết tâm cao trong quản lý điều hành của các thế hệ lãnh đạo đơn vị các thời kỳ. Bên cạnh đó, còn là sự tận tâm và cống hiến, tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn, thử thách của tập thể cán bộ - công nhân viên SCID.

SCID - Bước đột phá của Saigon Co.op - Ảnh 2.

Khách hàng thong thả mua sắm ở Sense City

Trong bối cảnh hiện tại, các chuyên gia ngành bán lẻ tại Việt Nam đang tiếp tục được hiện đại hóa và từng bước trở thành thị trường mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Các chuyên gia đánh giá thị trường bán lẻ Việt Nam đang được thiết lập để trở nên đông đúc hơn. Đối với các nhà bán lẻ, yếu tố tạo nên bước đột phá nằm ở khả năng thích ứng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Trong đó, các nhà bán lẻ nội địa đang phải đối mặt với làn sóng của các đối thủ nước ngoài.

Bước vào hành trình mới với nhiều sứ mệnh mới, SCID hướng đến những thành tựu cao hơn, xa hơn: xây dựng SCID trở thành công ty đầu tư - phát triển - quản lý - vận hành kinh doanh bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cụ thể: đặt mục tiêu tiếp tục là cánh tay nối dài của Saigon Co.op trong công tác đầu tư phát triển hạ tầng bán lẻ; tối ưu hóa hiệu quả đầu tư vốn của cổ đông; cải tiến và phát triển đa dạng hóa mô hình TTTM; gia tăng trải nghiệm cho khách hàng song song với phát triển bền vững vì cộng đồng và xã hội. "Cùng với những định hướng mục tiêu trong tương lai, SCID cam kết luôn đặt mình vào tâm thế của mỗi nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và không ngừng nỗ lực tạo ra giá trị và đem lại hiệu quả tối ưu" - ông Phạm Trung Kiên chia sẻ.

Thời gian tới, SCID sẽ có nhiều cải tiến và phát triển đa dạng hóa mô hình TTTM nhằm tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng. Cùng với đó, sẽ tập trung vào chiến lược phát triển 4 mô hình TTTM phù hợp với văn hóa tiêu dùng từng địa phương.
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 mới đây, SCID cho biết năm 2021 dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, hàng loạt TTTM phải đóng cửa, buộc công ty phải miễn, giảm tiền thuê mặt bằng cho các đối tác. Dù vậy, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ vẫn nỗ lực đạt 75,6% kế hoạch, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 126,7% so với kế hoạch, nộp thuế cho nhà nước đạt 147% so với năm 2020.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo