16/05/2021 10:04

PC Quảng Ngãi: Tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng

(NLĐO)- Gần 6 năm đi vào hoạt động, tổng đài 19001909 của ngành điện ngày càng phát huy hiệu quả và trở thành kênh tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh của khách hàng ngày càng hiệu quả.

Ngày 9-7-2015, Tổng Công ty Điện lực miền Trung chính thức đưa Trung tâm Chăm sóc khách hàng vào hoạt động. Với vai trò cầu nối giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện, tổng đài 19001909 phục vụ 24/7 giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến dịch vụ mua bán điện và tư vấn kỹ thuật điện đã làm hài lòng khách hàng.

Tại PC Quảng Ngãi, theo thống kê, riêng năm 2020 đã tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng, bình quân 6.200 yêu cầu/tháng. Phần lớn các thông tin được tiếp nhận là ghi nhận xử lý mất điện; thay đổi thông tin khách hàng; yêu cầu cấp điện; yêu cầu tra cứu thông tin tiền điện, hóa đơn; kiến nghị tiền điện tăng, sản lượng điện tăng; sửa chữa điện;….

Bên cạnh những yêu cầu của khách hàng về cung cấp dịch vụ thì cũng có những kiến nghị về cung cấp dịch vụ, chiếm khoảng 9,6 % (tương đương 7.200 yêu cầu kiến nghị/ năm) chủ yếu tập trung về kiến nghị chỉ số và thanh toán tiền điện. Tất cả các kiến nghị được giải quyết thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Theo lãnh đạo PC Quảng Ngãi, nhờ ứng dụng công nghệ tự động trong việc phân loại thông tin tiếp nhận nên việc xử lý thông tin từ khách hàng nhanh chóng, đúng phân cấp và tránh được tình trạng quá tải, chậm xử lý các vấn đề được phản ánh.

PC Quảng Ngãi: Tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng - Ảnh 1.

Khách hàng nộp tiền điện tại Điện lực TP Quảng Ngãi. Ảnh: N.T

Sau 6 năm triển khai, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 là một trong những dịch vụ quan trọng của ngành điện để thông qua đó, đơn vị nhanh chóng tiếp cận và xử lý tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá như dán stick tại các vị trí lắp đặt công tơ, phát tờ rơi, treo pa nô, dùng mạng xã hội facebook, zalo… đầu số 19001909 ngày càng được nhiều người biết đến. 

"Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn được lãnh đạo cao nhất EVN quan tâm, đặt lên hàng đầu. Mọi hoạt động đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, dịch vụ điện năng, làm hài lòng khách hàng sử dụng điện. Trong thời gian đến, yêu cầu của khách hàng sử dụng điện ngày càng cao, chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của khách hàng tốt nhất" - ông Phan Vũ Đông Quân, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi chia sẻ.

N.Tuân

Tin liên quan

Viết bình luận

Một ngân hàng tạm ứng hơn 2.100 tỉ đồng để chia cổ tức bằng tiền mặt
1/2/2023 548 1k
(NLĐO) – Các cổ đông của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) sẽ được nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỉ lệ 10% vào ngày 3-3.
Ngân hàng Nhà nước bơm hơn 60.000 tỉ đồng chỉ trong 3 ngày
1/2/2023 548 1k
(NLĐO) - Trong ngày 1-2, thêm gần 24.000 tỉ đồng đã được Ngân hàng Nhà nước bơm ra cho các thành viên tham gia đấu thầu trên thị trường mở, hỗ trợ thanh khoản thị trường.
Khách bay qua sân bay Tân Sơn Nhất đông chưa từng có
1/2/2023 548 1k
(NLĐO) – Lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2023 đạt hơn 3,1 triệu lượt, tăng cao so với cùng kỳ năm 2019 - năm trước khi có đại dịch COVID-19
Bộ Công Thương đề xuất rút ngắn kỳ điều hành giá xăng dầu còn 7 ngày, vào thứ 5 trong tuần
1/2/2023 548 1k
(NLĐO) - Khác với đề xuất trước đó, Bộ Công Thương đề nghị giữ nguyên quy định hiện hành về chức năng nhiệm vụ của các Bộ, ngành trong quản lý xăng dầu
Hàng không phục hồi, SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi lớn

Hàng không phục hồi, SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi lớn

(NLĐO) – Lượng hành khách quốc nội và quốc tế đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) phục hồi nhanh giúp doanh thu, lợi nhuận của SASCO tăng mạnh quý cuối năm 2022.