16/05/2021 10:04

PC Quảng Ngãi: Tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng

(NLĐO)- Gần 6 năm đi vào hoạt động, tổng đài 19001909 của ngành điện ngày càng phát huy hiệu quả và trở thành kênh tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh của khách hàng ngày càng hiệu quả.

Ngày 9-7-2015, Tổng Công ty Điện lực miền Trung chính thức đưa Trung tâm Chăm sóc khách hàng vào hoạt động. Với vai trò cầu nối giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện, tổng đài 19001909 phục vụ 24/7 giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến dịch vụ mua bán điện và tư vấn kỹ thuật điện đã làm hài lòng khách hàng.

Tại PC Quảng Ngãi, theo thống kê, riêng năm 2020 đã tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng, bình quân 6.200 yêu cầu/tháng. Phần lớn các thông tin được tiếp nhận là ghi nhận xử lý mất điện; thay đổi thông tin khách hàng; yêu cầu cấp điện; yêu cầu tra cứu thông tin tiền điện, hóa đơn; kiến nghị tiền điện tăng, sản lượng điện tăng; sửa chữa điện;….

Bên cạnh những yêu cầu của khách hàng về cung cấp dịch vụ thì cũng có những kiến nghị về cung cấp dịch vụ, chiếm khoảng 9,6 % (tương đương 7.200 yêu cầu kiến nghị/ năm) chủ yếu tập trung về kiến nghị chỉ số và thanh toán tiền điện. Tất cả các kiến nghị được giải quyết thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Theo lãnh đạo PC Quảng Ngãi, nhờ ứng dụng công nghệ tự động trong việc phân loại thông tin tiếp nhận nên việc xử lý thông tin từ khách hàng nhanh chóng, đúng phân cấp và tránh được tình trạng quá tải, chậm xử lý các vấn đề được phản ánh.

PC Quảng Ngãi: Tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng - Ảnh 1.

Khách hàng nộp tiền điện tại Điện lực TP Quảng Ngãi. Ảnh: N.T

Sau 6 năm triển khai, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 là một trong những dịch vụ quan trọng của ngành điện để thông qua đó, đơn vị nhanh chóng tiếp cận và xử lý tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá như dán stick tại các vị trí lắp đặt công tơ, phát tờ rơi, treo pa nô, dùng mạng xã hội facebook, zalo… đầu số 19001909 ngày càng được nhiều người biết đến. 

"Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn được lãnh đạo cao nhất EVN quan tâm, đặt lên hàng đầu. Mọi hoạt động đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, dịch vụ điện năng, làm hài lòng khách hàng sử dụng điện. Trong thời gian đến, yêu cầu của khách hàng sử dụng điện ngày càng cao, chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của khách hàng tốt nhất" - ông Phan Vũ Đông Quân, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi chia sẻ.

N.Tuân

Tin liên quan

Viết bình luận

Giá xăng giảm lần thứ 5 liên tiếp, về mốc 23.000 đồng/lít
25 phút trước 548 1k
(NLĐO)- Xăng dầu trong nước đã có lần giảm giá thứ 5 liên tiếp, đưa giá xăng E5RON92 về mức 23.720 đồng/lít.
Đoàn khách MICE từ Nam Phi khám phá TP HCM bằng xe buýt, du thuyền
29 phút trước 548 1k
(NLĐO) – Đoàn khách du lịch MICE từ Nam Phi sẽ có những ngày khám phá TP HCM bằng xe buýt 2 tầng, ngắm sông Sài Gòn trên du thuyền, thưởng thức ẩm thực hấp dẫn…
Đà Nẵng: Khách hàng lại đòi sổ hồng, Công ty Phú Gia Thịnh cam kết thế nào?
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Ngày 11-8, đại diện Công ty Phú Gia Thịnh có thông tin cam kết sẽ tiến hành bố trí đất cho nhà đầu tư hoặc hỗ trợ từ 2,5 đến 3 lần giá trị góp vốn để thanh lý hợp đồng tại dự án New Danang City (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).
Lần thứ 7 liên tiếp, Vietcombank đứng đầu Top 10 ngân hàng uy tín
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được vinh danh là đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại uy tín năm 2022 và thuộc Top 10 Công ty đại chúng uy tín, hiệu quả.
Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt nhận giải thưởng môi trường

Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt nhận giải thưởng môi trường

(NLĐO) - Vinamilk với cụm Trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt là 1 trong 3 doanh nghiệp xuất sắc được trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2021 do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố.