05/01/2021 07:27

Nutifood được vinh danh giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020

Năm 2020, Nutifood ra mắt nhiều giải pháp đổi mới mang tinh hoa dinh dưỡng quốc tế, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của người Việt. Nỗ lực ấy được ghi nhận với giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020, mở ra một năm 2021 đầy hứa hẹn cho thương hiệu sữa Việt.

Nâng tầm quốc tế với bước đi sáng tạo đột phá

Trong hơn 20 năm chăm sóc dinh dưỡng cho người Việt, Nutifood không chỉ giữ vững tinh thần tiên phong đáp ứng nhu cầu thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, mà còn đóng góp những nghiên cứu giải quyết thực trạng sức khỏe bức thiết, đào tạo nâng cao kiến thức cho các đơn vị y tế, đồng thời thực hiện các hoạt động xã hội thiết thực.

Bước đi chiến lược quan trọng thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển NNRIS (Nutifood Nutrition Research Institute in Sweden) đã giúp Nutifood được vinh danh giải thưởng "Sáng tạo Đổi mới Quốc tế" do Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ về kinh doanh - trao tặng. Đây là giải thưởng ghi nhận các sáng kiến có thể thúc đẩy sự đổi mới vượt bậc trong các quốc gia, ngành công nghiệp trên 3 hạng mục: Sản phẩm, Dịch vụ và Giải pháp, Tổ chức và Văn hóa. Nutifood là doanh nghiệp sữa duy nhất của châu Á và là một trong ba đại diện của Việt Nam được vinh danh được Enterprise Asia lần này.

Nutifood được vinh danh giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020 - Ảnh 1.

Ông Lê Nguyên Hòa - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood nhận giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế

Tinh hoa dinh dưỡng quốc tế "đo ni đóng giày" cho thể trạng Việt

Ra đời từ tâm huyết của các bác sĩ muốn giải quyết những bức xúc của cộng đồng, Nutifood thấu hiểu sâu sắc nhu cầu dinh dưỡng cũng như thể trạng đặc thù của người Việt và mong muốn tạo nên những sản phẩm tốt nhất, kết hợp có chọn lọc giữa tinh hoa quốc tế với hiểu biết đặc thù này. Nutifood đã khám và tư vấn hơn 250.000 người tiêu dùng để mang đến những sản phẩm "đo ni đóng giày" với nhu cầu, từ đó cải thiện tối đa sức khỏe của mọi người.

Nutifood được vinh danh giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020 - Ảnh 2.

Nutifood Thụy Điển là bước tiến dài trên hành trình thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, nâng tầm dinh dưỡng của Nutifood

Nhận thấy bài toán sức khỏe cộng đồng vẫn phức tạp: tiếp tục giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em, tỉ lệ béo phì ở trẻ em thành thị gia tăng và tình trạng thiếu vi chất vẫn ở mức cao; tỉ lệ loãng xương, cao huyết áp, tim mạch ở người Việt đều cao gấp 1,5 lần so với châu Âu… Nutifood đã đi tìm lời giải cho thực trạng này bằng quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS.

Quy tụ hơn 50 chuyên gia đầu ngành trên thế giới về khoa học dinh dưỡng, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS hợp tác chặt chẽ cùng các hiệp hội y khoa tại Việt Nam, tiên phong ứng dụng tinh hoa khoa học châu Âu, phát triển các giải pháp dinh dưỡng chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

Hai thành tựu nổi bật và hành trình tương lai

Chỉ sau 1 năm hoạt động, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS đã có hai thành tựu nổi bật. Đầu tiên là ra mắt công thức độc quyền FDI giúp trẻ xây dựng nền tảng Đề kháng khỏe - Tiêu hóa tốt, ứng dụng vào nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam Nutifood GrowPLUS+ và được 93,4% các bà mẹ Việt tin dùng.

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS còn xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo tiêu chuẩn Thụy Điển, cho ra đời sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với hàm lượng 3,5 gram đạm, 4,0 gram béo/ 100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập.

Nutifood được vinh danh giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020 - Ảnh 3.

Công thức FDI là một trong những thành tựu nổi bật trong năm 2020 của NNRIS

Cũng trong tháng 12-2020, Nutifood được Forbes Việt Nam vinh danh trong top 50 doanh nghiệp dẫn đầu với giá trị 93,9 triệu USD. "Cú đúp" giải thưởng này đã kết lại một năm đầy nỗ lực của Nutifood, tiên phong sáng tạo với những giải pháp dinh dưỡng đột phá, cùng sứ mệnh nâng tầm dinh dưỡng cho các thế hệ Việt với các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng đầy ý nghĩa.

Năm 2018, Nutifood Sweden AB được thành lập từ cái bắt tay với Tập đoàn dinh dưỡng lớn thứ 2 Thụy Điển Skånemejerier Ekonomisk Förening và tập đoàn Backahill, với mong muốn mang tinh hoa dinh dưỡng chuẩn Âu, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam. Đến năm 2020, Nutifood chính thức tiếp quản 100% dự án và ra mắt Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS, tiếp tục thực hiện lời hứa giải quyết nhu cầu dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng, vì tiềm năng tầm vóc và trí tuệ của các thế hệ Việt trong tương lai như: Giải pháp dinh dưỡng cho giai đoạn vàng 1000 ngày đầu đời của bé, dinh dưỡng học đường, dinh dưỡng cho người cao tuổi, dinh dưỡng thể thao.


Anh Khuê

Tin liên quan

Viết bình luận

Gần 200 công nghệ dành cho nông nghiệp, nông sản quy tụ tại Techmart
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Gần 200 công nghệ của 87 doanh nghiệp, viện, trường tham gia quảng bá và xúc tiến thương mại tại Techmart Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch 2022
Chứng khoán đảo chiều tăng nhẹ, cổ phiếu dầu khí tiếp tục bứt phá
8 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- VN-Index đảo chiều tăng nhẹ vào cuối phiên 19-5 nhờ sự bứt phá của một vài cổ phiếu trụ và các nhóm ngành dầu khí, ngân hàng, chứng khoán, phân bón...
Choáng với giá sầu riêng Musang King trồng tại Việt Nam
10 giờ trước 548 1k
(NLDO) – Sầu riêng Musang King tươi còn khan hiếm nên giá bán lẻ lên đến 500.000 – 800.000 đồng/kg loại nguyên trái. Một quả cỡ lớn có giá đến 2 triệu đồng
Bảo đảm thị trường chứng khoán vận hành liên tục
10 giờ trước 548 1k
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết Bộ Tài chính đang triển khai nhiều giải pháp để thị trường chứng khoán hoạt động ổn định và minh bạch
Công bằng giữa các nhà đầu tư

Công bằng giữa các nhà đầu tư

Trong vòng 2 tháng trở lại đây, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã có những biến động hết sức thất thường. Trong quá trình rơi từ hơn 1.500 điểm xuống dưới 1.200 điểm, TTCK có nhiều...