12/01/2017 16:42

Người dân TP HCM mong giá điện ổn định, bớt phiền hà

(NLĐO) - Khách hàng mong muốn EVN HCMC tiếp tục cải thiện hơn nữa về cung cấp điện, thông báo rộng rãi cho khách hàng và quan trọng hơn là giữ ổn định giá điện, thu tiền điện tại nhà.

Thông tin được Tổng Công ty Điện lực TP HCM – EVN HCMC công bố tại hội thảo báo cáo kết quả khảo sát điểm hài lòng của khách hàng năm 2016 và các giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện tổ chức chiều 12-1.

Theo kết quả khảo sát của EVN HCM về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, chất lượng và giá trị dịch vụ trong năm 2016, ngành điện TP được chấm thang điểm 8,16/10 điểm. Đây là mức điểm cao nhất EVN HCMC đạt được trong 4 năm qua.

Điểm trung bình này được khảo sát dựa trên bộ tiêu chí của ngành điện, được các chuyên gia tư vấn nước ngoài xây dựng và được Công ty nghiên cứu và tư vấn Quốc Việt khảo sát với 48 tiêu chí đánh giá. Trong đó, các tiêu chí chính gồm cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận của xã hội. Kết quả khảo sát được thực hiện trên 6.670 mẫu đánh giá, trong đó bao gồm 5.573 hộ gia đình và 1.097 tổ chức, doanh nghiệp.

Hầu hết các ý kiến phản hồi cho rằng điện lực đã có nhiều nỗ lực cải thiện việc cung cấp điện như chất lượng ổn định hơn, không cúp điện nhiều, ứng phó nhanh trong những trường hợp cúp điện để giảm thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp, thái độ tiếp xúc với khách hàng thân thiện, nhiệt tình…

Cũng từ kết quả khảo sát, 2.256 ý kiến cho rằng điện lực vẫn còn cúp điện cục bộ, việc thông báo cúp điện chưa rộng rãi, kịp thời dẫn đến phiền hà cho người dân, giá điện cao so với thu nhập của khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường dây diện và cột điện vẫn còn gây mất cảnh quan. Khách hàng mong muốn EVN HCMC tiếp tục cải thiện hơn nữa về cung cấp điện, thông báo rộng rãi cho khách hàng và quan trọng hơn là giữ ổn điện giá điện, thu tiền điện tại nhà.

Theo lãnh đạo EVN HCMC, đơn vị này sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa chất lượng cung cấp điện, có các hoạt động đào tạo và giám sát đội ngũ nhân viên, cải thiện các thủ tục hành chính. Song song đó, nâng cao hơn nữa việc tuyên truyền các chính sách ngành điện.

Trong năm 2016, ngành điện TP HCM đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tri ân khách hàng. Chiều 12-1, EVN HCMC đã tổ chức lễ quay số các chương trình “Khách hàng may mắn năm 2016 – EVN”, cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng”, chương trình “Khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian năm 2016”.

Thanh Nhân

Tin liên quan

Viết bình luận

Thủ tướng sẽ chủ trì hội nghị "3 trong 1" về phát triển Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ
31 phút trước 548 1k
(NLĐO)- Chương trình hành động của Chính phủ đã đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện mục tiêu trong giai đoạn 2021 - 2030, tăng trưởng GRDP Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đạt 8 - 9 %/năm.
Nhân viên ngân hàng mời chào rút tiền từ thẻ tín dụng: Chắc chắn lừa đảo!
32 phút trước 548 1k
(NLĐO) – Nếu có nhân viên ngân hàng mời chào dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng hoặc chuyển đổi trả góp giao dịch với lãi suất thấp, chắc chắn là lừa đảo.
Doanh nghiệp xin đầu tư 26.680 tỉ đồng vào Cam Ranh
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý việc thực hiện thủ tục đầu Dự án khu đô thị ven vịnh Cam Ranh có quy mô sử dụng đất hơn 1.250 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 26.680 tỉ đồng do Công ty CP Vinhomes đề xuất.
Quảng Nam yêu cầu công ty của "đại gia vàng" Ngô Văn Quang tạm dừng hoạt động
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Mặc dù kết quả thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm về môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất, chế biến vàng nhưng gần 3 năm qua, hai công ty khai thác vàng tại tỉnh Quảng Nam vẫn chưa khắc phục.
Cửa hàng Co.op Food tăng tốc

Cửa hàng Co.op Food tăng tốc

Chuỗi cửa hàng Co.op Food đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đang tăng tốc hoàn thiện để phục vụ khách hàng tốt hơn trong giai đoạn tới