VnMoney
16/03/2020 16:59

NAPAS giảm phí chuyển tiền lần thứ 2 trong năm

(NLĐO) – Từ giai đoạn bắt đầu có dịch Covid-19 đến nay, tổng số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt xử lý qua hệ thống Napas tăng 76%, tổng giá trị giao dịch tăng 124% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 16-3, Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) thông báo sẽ tiếp tục giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng và đây là lần thứ 2 trong năm nay, đơn vị này giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ.

Theo đó, từ ngày 25-3 đến 31-12, Napas sẽ giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng đối với giao dịch có giá trị từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Với vai trò là tổ chức chuyển mạch quốc gia, việc Napas liên tục giảm phí dịch vụ sẽ là cơ sở để các ngân hàng thương mại tiếp tục miễn, giảm phí dịch vụ cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thương mại điện tử thúc đẩy bán hàng trực tuyến (online).

Bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Napas, cho biết tỉ trọng giao dịch trong phạm vi giảm phí lần 2 chiếm gần 40% lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống, góp phần cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ tốt và tiện lợi để các ngân hàng có thể cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân với mức phí hợp lý nhất. Giảm phí đồng nghĩa với giảm trực tiếp doanh thu nhưng công ty luôn chủ động thực hiện, đồng hành cùng ngân hàng, doanh nghiệp và người dân.

NAPAS giảm phí chuyển tiền lần thứ 2 trong năm - Ảnh 1.

Các ngân hàng khuyến khích thanh toán qua kênh ngân hàng điện tử trong dịch Covid-19. Ảnh: Linh Anh

Việc giảm phí đi kèm với nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng mạng lưới là biện pháp hiệu quả trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Số liệu thống kê cho thấy từ sau Tết Nguyên đán đến nay (tức từ giai đoạn bắt đầu bùng phát dịch Covid-19), tổng số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt xử lý qua hệ thống Napas tăng 76% so cùng kỳ; tổng giá trị giao dịch tăng 124% so với cùng kỳ năm 2019.

Trước đó ngày 25-2, Napas đã triển khai chương trình miễn phí đối với dịch vụ công và miễn, giảm 72% phí giao dịch chuyển tiền giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống. Thống kê đến 16-3, chương trình đã có 39/45 ngân hàng tham gia miễn, giảm phí cho khách hàng, tương đương với 99,6% số lượng giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ qua Napas được miễn, giảm phí.

Nhiều ngân hàng cho biết hiện tất cả điểm giao dịch vẫn đón khách như bình thường nhưng để bảo đảm an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến khó lường, các ngân hàng khuyến khích khách hàng giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử.

Do đó, chương trình giảm phí dịch vụ ngân hàng không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp và người dân giảm bớt gánh nặng chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các giao dịch tài chính trực tuyến không cần đến ngân hàng, hạn chế rủi ro tiếp xúc đông người, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân.

T.Phương
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.