VnMoney
16/03/2020 16:59

NAPAS giảm phí chuyển tiền lần thứ 2 trong năm

(NLĐO) – Từ giai đoạn bắt đầu có dịch Covid-19 đến nay, tổng số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt xử lý qua hệ thống Napas tăng 76%, tổng giá trị giao dịch tăng 124% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 16-3, Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) thông báo sẽ tiếp tục giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng và đây là lần thứ 2 trong năm nay, đơn vị này giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ.

Theo đó, từ ngày 25-3 đến 31-12, Napas sẽ giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng đối với giao dịch có giá trị từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Với vai trò là tổ chức chuyển mạch quốc gia, việc Napas liên tục giảm phí dịch vụ sẽ là cơ sở để các ngân hàng thương mại tiếp tục miễn, giảm phí dịch vụ cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thương mại điện tử thúc đẩy bán hàng trực tuyến (online).

Bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch HĐQT Napas, cho biết tỉ trọng giao dịch trong phạm vi giảm phí lần 2 chiếm gần 40% lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống, góp phần cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ tốt và tiện lợi để các ngân hàng có thể cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân với mức phí hợp lý nhất. Giảm phí đồng nghĩa với giảm trực tiếp doanh thu nhưng công ty luôn chủ động thực hiện, đồng hành cùng ngân hàng, doanh nghiệp và người dân.

NAPAS giảm phí chuyển tiền lần thứ 2 trong năm - Ảnh 1.

Các ngân hàng khuyến khích thanh toán qua kênh ngân hàng điện tử trong dịch Covid-19. Ảnh: Linh Anh

Việc giảm phí đi kèm với nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng mạng lưới là biện pháp hiệu quả trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Số liệu thống kê cho thấy từ sau Tết Nguyên đán đến nay (tức từ giai đoạn bắt đầu bùng phát dịch Covid-19), tổng số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt xử lý qua hệ thống Napas tăng 76% so cùng kỳ; tổng giá trị giao dịch tăng 124% so với cùng kỳ năm 2019.

Trước đó ngày 25-2, Napas đã triển khai chương trình miễn phí đối với dịch vụ công và miễn, giảm 72% phí giao dịch chuyển tiền giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống. Thống kê đến 16-3, chương trình đã có 39/45 ngân hàng tham gia miễn, giảm phí cho khách hàng, tương đương với 99,6% số lượng giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ qua Napas được miễn, giảm phí.

Nhiều ngân hàng cho biết hiện tất cả điểm giao dịch vẫn đón khách như bình thường nhưng để bảo đảm an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến khó lường, các ngân hàng khuyến khích khách hàng giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử.

Do đó, chương trình giảm phí dịch vụ ngân hàng không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp và người dân giảm bớt gánh nặng chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các giao dịch tài chính trực tuyến không cần đến ngân hàng, hạn chế rủi ro tiếp xúc đông người, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân.

T.Phương
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”