24/01/2019 07:14

Mua sắm hàng Tết vào cao điểm

Đến ngày 23-1 (18 tháng chạp), sức mua tại TP HCM đã tăng khá so với đầu tháng 1-2019

Từ cuối tuần rồi, một số siêu thị, trung tâm thương mại tại TP HCM đã nhộn nhịp không khí Tết. Ghi nhận tại LOTTE Mart quận 7, Co.opmart Tuy Lý Vương (quận 8), Big C Tô Hiến Thành (quận 10), Aeon Tân Phú (quận Tân Phú) trong sáng thứ bảy (19-1), các xe đẩy chất đầy hàng chờ giao cho khách xếp đầy ở khu vực quầy dịch vụ khách hàng. Bên trong khu mua sắm tự chọn là những hàng dài khách chờ tới lượt tính tiền. Giỏ hàng nào cũng đầy ắp.

Mua sắm hàng Tết vào cao điểm - Ảnh 1.

Các mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết đang tiêu thụ mạnh

Khẳng định doanh thu đã tăng gấp rưỡi so với 6 tuần trước và gấp đôi ngày thường, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op, cho biết năm nay Saigon Co.op đưa hàng Tết ra thị trường rất sớm, từ 8 tuần trước Tết nên sức mua trải đều từ giữa tháng 12-2018 đến nay và đã tăng cao từ cuối tuần rồi. "Ngoài những mặt hàng truyền thống Tết như bánh mứt, thực phẩm, nước uống, giỏ quà… đang tiêu thụ mạnh, những mặt hàng đặc sản các địa phương cũng được khách hàng TP HCM quan tâm. Trong đó, cam canh, bưởi Diễn, gà đồi Yên Thế, sâm dây Ngọc Linh… đang bán rất chạy. Mâm cỗ cúng gia tiên ngày 30 Tết mới được triển khai năm đầu tiên đã nhận được số lượng đơn hàng cao hơn dự kiến" - ông Đức nói.

Đại diện Big C thông tin sức mua bánh kẹo Tết tại Big C đã tăng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tết này, Big C đồng thời áp dụng 4 chính sách gồm "Giá luôn luôn thấp", khóa giá (không tăng giá bán Tết), khuyến mãi giảm giá sâu từ 20% - 49% và tặng phiếu giảm giá nên tiêu thụ rất mạnh. Những ngày gần đây, lượng khách đông vào tất cả thời điểm trong ngày.

Do nhu cầu mua sắm gia tăng, các siêu thị đã mở rộng khu vực thu ngân, bố trí thêm nhân viên thời vụ, giữ xe, giao hàng… Một số siêu thị ứng dụng công nghệ vào việc soạn đơn hàng, kiểm soát giao hàng nên đẩy nhanh tiến độ giao hàng cho khách.

Sức mua tại các chợ cũng bắt đầu tăng dù chưa đạt như kỳ vọng của tiểu thương. Một số hội chợ Xuân cũng được các quận huyện tổ chức, bày bán thực phẩm, quần áo, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… Tuy nhiên, theo phản ánh của một số doanh nghiệp có gian hàng ở Hội chợ Xuân quận Tân Bình, những hội chợ gần đây không còn sức hút lớn như những năm trước. Người dân vẫn đi hội chợ nhưng chủ yếu vui chơi, ăn uống, xem biểu diễn nghệ thuật (buổi tối) và đợi đến ngày cuối, một số gian hàng "đại giảm giá" mới mua sắm. 

Bài và ảnh: Phương An

Tin liên quan

Viết bình luận

HÓA GIẢI KHÓ KHĂN ĐỂ PHÁT TRIỂN (*): Tận dụng "mỏ vàng" FTA thế hệ mới
2 giờ trước 548 1k
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vẫn thiếu thông tin cụ thể về những cam kết và cách thức áp dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA)
Bộ Công Thương nói về xử lý khoản lỗ 31.000 tỉ đồng của EVN
2/2/2023 548 1k
(NLĐO)- Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, việc điều chỉnh giá điện sẽ được tính toán, đánh giá, cân nhắc đầy đủ tác động đến lạm phát, đời sống người dân và điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ
Vietjet kiến nghị cho phụ thu xăng dầu, bỏ giá trần để... tăng nội lực!
2/2/2023 548 1k
(NLĐO) – Vietjet kiến nghị Chính phủ xem xét gỡ giá trần và cho phép phụ thu xăng dầu nhằm giúp tăng cường nội lực và cạnh tranh cho các hãng hàng không nội địa.
Thu hồi giấy phép của 6 thương nhân phân phối xăng dầu
2/2/2023 548 1k
(NLĐO) - Theo quyết định của Bộ Công Thương, 6 doanh nghiệp xăng dầu sẽ bị thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu
"Ngỡ ngàng" giá thép xây dựng

"Ngỡ ngàng" giá thép xây dựng

(NLĐO)- Nguyên liệu đầu vào tăng cao buộc các doanh nghiệp thép trong nước phải điều chỉnh giá tăng từng ngày. Trong vòng 1 tháng, giá thép xây dựng đã tăng 3 lần với mức tăng khoảng 1 - 1,4...