15/12/2020 19:51

Một khách hàng đặt đơn hàng hơn 100 ổ bánh mì trong ngày 12-12

(NLĐO) - Now cho biết trong sự kiện ngày 12-12, khung thời gian có lượng đơn đặt hàng nhiều nhất là 19-20 giờ tối với gần 45.000 đơn hàng

Ứng dụng gọi món Now của Công ty CP Foody vừa ghi nhận hơn 1 triệu đơn hàng món ăn và thức uống được giao khắp Việt Nam trong 24 giờ của sự kiện ngày 12-12 Siêu Đại tiệc. Đây là con số gia tăng đột biến so với trung bình một ngày. Trong đó, các món bánh, đồ ăn vặt, thức ăn nhanh được đặt nhiều nhất. "Có một người dùng đã đặt mua một đơn hàng gồm hơn 100 ổ bánh mì trong sự kiện này" - đại diện Now cho biết.

Một khách hàng đặt đơn hàng hơn 100 ổ bánh mì trong ngày 12-12 - Ảnh 1.

Hàng triệu đơn hàng đặt món đã được thực hiện trong ngày 12-12 vừa qua.

Ứng dụng gọi món này cũng cho biết khung thời gian có lượng đơn đặt hàng nhiều nhất là 19-20 giờ tối với gần 45.000 đơn hàng. Đáng chú ý, hoạt động giao thức ăn vẫn rất sôi động vào lúc 22 giờ khi một lượng lớn người dùng vẫn tiếp tục tìm kiếm các món ăn có chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Ông Đặng Hoàng Minh, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty CP Foody, đánh giá trong năm nay, dịch vụ giao thức ăn dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày khi người dùng sử dụng dịch vụ đặt món ăn cho bữa tối tại nhà nhiều hơn. Còn đối với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ này đã giúp họ tiếp cận và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Một ứng dụng gọi món khác là GrabFood tuy không rình rang công bố chương trình ưu đãi dịp 12-12 nhưng cũng tung ưu đãi 50.000 đồng cho đơn từ 100.000 đồng trong các ngày 7-12 đến 13-12. Trên ứng dụng này, hiện vẫn còn hàng trăm ưu đãi miễn phí giao hàng, giảm giá… đối với dịch vụ đặt món ăn.

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, Grab công bố thông tin cho thấy trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần đầu tiên, giá trị trung bình một đơn hàng GrabFood tăng 26% so với trước dịch. "Dịch Covid-19 đã gây ra những xáo trộn trong cuộc sống của nhiều người Việt Nam nhưng mặt khác lại đang thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ và tạo ra những thay đổi đáng kể trong thói quen tiêu dùng" - Grab nhận định.

Theo báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me về dịch vụ giao nhận đồ ăn, 75% người được khảo sát cho biết có sử dụng dịch vụ giao nhận đồ ăn. Trong đó, có 24% là người lần đầu sử dụng dịch vụ này do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các báo cáo khác nêu dự báo tỉ lệ thâm nhập ở thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam là 9,8% vào năm 2020. Với khoảng 61 triệu người sử dụng Internet, thị trường giao đồ ăn trực tuyến trong nước vẫn là miếng bánh hấp dẫn để các doanh nghiệp nhảy vào. Dự kiến, sẽ có khoảng 17 triệu người Việt Nam sử dụng dịch vụ này vào năm 2024.

Phương Nhung

Tin liên quan

Viết bình luận

Sản phẩm du lịch đặc sắc ở Phú Nhuận nhiều người cần biết
17 phút trước 548 1k
(NLĐO)- Quận Phú Nhuận mong muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những nét đặc trưng về văn hóa, vùng đất, con người Phú Nhuận xưa và phát triển đến nay.
Đã có 60 doanh nghiệp tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2022
49 phút trước 548 1k
(NLĐO)- Sở Công Thương TP HCM kêu gọi bạn đọc, người tiêu dùng tham gia bình chọn cho các doanh nghiệp tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2022 thông qua website https://thuonghieuvangtphcm.vn/binh-chon-online-giai-thuong-thuong-hieu-vang-thanh-pho-ho-chi-minh-lan-3-nam-2022/.
​Chiến dịch “Tô cam” góp quỹ vì nạn nhân bạo lực giới
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Chiến dịch "Tô cam cùng TH" xây dựng Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới.
Đại hội cổ đông bất thường, ông Trần Ngô Phúc Vũ làm Chủ tịch HĐQT Nam A Bank
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Ông Trần Ngô Phúc Vũ vừa chính thức giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Nam A Bank.
Mở lại đường bay thường lệ Việt Nam - Trung Quốc

Mở lại đường bay thường lệ Việt Nam - Trung Quốc

(NLĐO) - Sáng nay 9-12, Chuyến bay VN 502 khởi hành từ TP HCM đi Quảng Châu đánh dấu chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Trung Quốc sau gần 3 năm dừng bay vì COVID-19