09/04/2022 16:19

Lượng khách đến Huế đang tăng mạnh

(NLĐO) - Lượng vận động viên đến Huế tham gia giải chạy VnExpress Marathon Huế 2022 đúng vào dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương nên lượng khách đến Huế tăng mạnh.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, lượng khách ngoại tỉnh đến Huế tham gia giải chạy VnExpress marathon chiếm khoảng 50% tổng vận động viên đăng ký tham gia. Bên cạnh các vận động viên thì khách gia đình đi cùng cũng tương đương bằng với các vận động viên. Do đó, chỉ tính riêng khách đến Huế trong dịp này là khoảng 5.000 lượt.

Lượng khách đến Huế đang tăng mạnh - Ảnh 1.

Các vận động viên nhí tham gia giải chạy VnExpress marathon Huế 2022

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết bên cạnh khách của giải chạy, dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày nên giúp Huế thu hút lượng khách lớn. Tổng khách lưu trú đã đặt phòng trong 5 ngày (8 – 12/4), khoảng 20.000 lượt. Công suất sử dụng phòng trong các ngày 9 và 10-4 lên đến 70%, chủ yếu khách sạn 3-5 sao. Hiện nay xu thế đặt phòng sát ngày đi và theo kiểu thời gian linh hoạt nên dự đoán lượng khách thực tế có thể tăng từ 30 - 50%. Khách đi theo dạng nhóm nhỏ gia đình, bạn bè tự đi xe riêng nên hay dừng ngẫu hứng dọc đường.

Nắm bắt cơ hội này, nhiều chương trình tour tuyến mới được triển khai để phục vụ khách giải chạy và khách đến Huế chơi lễ. 

Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội chi nhánh Huế triển khai 4 tour, gồm city tour các điểm di sản, văn hóa đặc trưng của Huế, tour trà chiều trên sông Hương, tour nghỉ dưỡng ở Khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, tour khám phá miền sơn cước A Lưới… Các tour có mức hỗ trợ giá 20-30%.

Lượng khách đến Huế đang tăng mạnh - Ảnh 2.

Lượng khách đến Huế tăng mạnh trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Trong các sản phẩm dành riêng cho các vận động viên, đáng chú ý là chùm tour food tour của Công ty TNHH du lịch Kết nối. Khi tham gia tour này, khách được trải nghiệm thưởng thức các món ăn đặc trưng của Huế như : bánh bèo nậm lọc, bún bò Huế, cơm hến, bánh khoái nem lụi, chè cung đình…

Ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Kết Nối, cho biết Huế nổi tiếng là "Kinh đô ẩm thực", các tour hướng đến giúp khách có những trải nghiệm trọn vẹn, khám phá ẩm thực kết hợp với khám phá vẻ đẹp lung linh, cổ kính, yên bình của Huế về đêm. Đặc biệt, hình thức di chuyển chủ yếu bằng xích lô càng làm tăng tính độc đáo cho chùm tour.

Q. Nhật

Tin liên quan

Viết bình luận

CLIP: Lão nông ở Cà Mau trở thành tỉ phú từ nhờ... cãi lời vợ
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Theo lão nông Nguyễn Hữu Ánh, cá chình đối với nông dân Cà Mau còn rất xa lạ vì rất ít người biết đến.
Cổ phiếu hôm nay 27-1: Phiên giao dịch đầu tiên, chứng khoán xanh mướt
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Sau nhiều ngày nghĩ Tết, nhà đầu tư chứng khoán Việt bước vào phiên giao dịch đầu tiên của năm Quý Mão khá tự tin, giúp hàng trăm mã cổ phiếu tăng điểm ngoạn mục
Hôm nay - mùng 6 Tết, nhiều ngân hàng đang lì xì cho khách
6 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Hôm nay mùng 6 Tết (27-1), nhiều ngân hàng ở TP HCM mở đầu ngày giao dịch đầu tiên của năm Quý Mão bằng các phong bao lì xì chúc mừng khách hàng vào dịp năm mới.
Huế, Đà Nẵng tấp nập khách du lịch
6 giờ trước 548 1k
(NLĐO)-Trong kì nghỉ Tết Quý Mão 2023, Huế đón ước có khoảng 95.000 lượt khách tới tham quan, doanh thu đạt trên 150 tỉ đồng.
Livestream và những chuyện tưởng như không tưởng

Livestream và những chuyện tưởng như không tưởng

(NLĐO) – Livestream bán hàng ngày càng thu hút người mua nhưng vì phát triển quá nóng nên tỉ lệ hàng trả về nhà bán – thường gọi là “bom” hàng khá cao