25/04/2022 10:30

Lần đầu tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh

Chiều 24-4, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum lần đầu tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh gắn với quảng bá tiềm năng du lịch và các sản phẩm đặc hữu của huyện Tu Mơ Rông. Phiên chợ 44 gian hàng của 32 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, cơ sở trồng, sản xuất, chế biến sâm Ngọc Linh.

Khách hàng tham dự phiên chợ có thể yên tâm lựa chọn, mua cho mình những củ sâm, sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu khác như hồng đẳng sâm, nấm linh chi... Đặc biệt, phiên chợ có riêng một gian hàng để trưng bày sâm Ngọc Linh thật và các loại củ giống với sâm Ngọc Linh nhằm giúp khách nhận diện.

Lần đầu tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh - Ảnh 1.

Khách hàng tìm hiểu về cây sâm Ngọc Linh tại phiên chợ

* Cùng ngày, tại Diễn đàn sâm Ngọc Linh do UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức, nhiều biện pháp phát triển bền vững cây sâm Ngọc Linh đã được thảo luận.

Trao đổi tại diễn đàn, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, cho rằng việc phát triển cây sâm Ngọc Linh gắn với bảo vệ rừng, phát triển du lịch là lợi thế lớn của huyện Tu Mơ Rông, trong đó giữ rừng là điều kiện tiên quyết để phát triển các lợi thế còn lại. Còn theo ông Đặng Thanh Long, Chủ tịch Liên hiệp Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Kon Tum, sâm Ngọc Linh có uy tín, giá trị kinh tế cao, do đó cần xây dựng thương hiệu, xác lập quyền sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc, nhãn mác và công bố chất lượng sản phẩm để người tiêu dùng yên tâm... Phải có ý thức gây dựng, giữ gìn và bảo vệ uy tín, danh tiếng cho thương hiệu sâm Ngọc Linh. Về việc phát triển du lịch gắn với sản phẩm đặc hữu của địa phương, ông Long cho rằng cần phải đánh giá cụ thể về các sản phẩm đặc sản của địa phương để biết được tiềm năng, lợi thế, khả năng phát triển, từ đó giúp du khách có sự lựa chọn khi đến với địa phương. 

Tin-ảnh: H.Thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Bộ Quốc phòng góp ý Đề án Trung tâm tài chính quốc tế tại TP HCM
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Việc thử nghiệm chính sách đột phá, vượt trội cho trung tâm tài chính quốc tế tại TP HCM là cần thiết, có thể nghiên cứu theo hướng tạo ra sự khác biệt để tận dụng các cơ hội, khoảng trống từ thị trường tài chính quốc tế…
Mỹ, Nhật, Trung Quốc "tranh nhau" mua cua, ghẹ Việt Nam
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Mặt hàng cua, ghẹ không chỉ thu hút khách trong nước mà còn khách quốc tế với giá trị xuất khẩu tăng đến 41%, riêng Trung Quốc tăng đến 76% so với cùng kỳ năm ngoái
Hai Bộ ủng hộ ông Johnathan Hạnh Nguyễn lập hãng bay IPP Air Cargo
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Các Bộ Quốc phòng, Công Thương vừa có văn bản bày tỏ ủng hộ việc cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không cho hãng hàng không vận tải hàng hóa IPP Air Cargo của "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn.
Hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất nước sắp diễn ra tại TP HCM
6 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM (ITE HCMC 2022) là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế - cơ hội để các doanh nghiệp du lịch nước ngoài mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam...
Mặt bằng bán lẻ trở lại thời hoàng kim

Mặt bằng bán lẻ trở lại thời hoàng kim

Mặt bằng bán lẻ ở trung tâm thương mại, nhà phố đã bắt đầu lấp đầy khi nhu cầu gia tăng, kỳ vọng thời hoàng kim sớm trở lại