28/12/2018 14:28

Khách hàng khốn khổ đòi đất của công ty Kim Phát

Mua đất nền thông qua công ty Kim Phát nhưng bị lừa, hàng chục khách hàng đã kéo lên trụ sở công ty này để yêu cầu trả lại số tiền thu khống.

Hàng chục khách hàng vừa kéo lên trụ sở của công ty Kim Phát (246 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM) để yêu cầu được làm việc với lãnh đạo công ty.

Những khách hàng này cho biết họ đều là nạn nhân bị công ty Kim Phát lừa mua đất tại các dự án Gold Hill, Diamond City, Central Point, Golden City, Eco Sun…

Cụ thể, dù chỉ là đơn vị môi giới nhưng công ty Kim Phát đã tự nhận là chủ đầu tư các dự án nói trên để tạo niềm tin với khách hàng.

Trong quá trình tư vấn sản phẩm, nhân viên công ty cũng thông tin sai lệch về dự án như vẽ lại bản đồ dự án với các tiện ích, cơ sở hạ tầng hoàn toàn không có thật.

Bên cạnh đó, họ còn lừa dối khách hàng về việc những lô đất công ty mở bán đã có sổ riêng từng nền, đủ điều kiện tách thửa, nếu thanh toán đủ 98% sẽ có sổ đỏ trong vòng 30 ngày…

Khách hàng khốn khổ đòi đất của công ty Kim Phát - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng đến khiếu nại công ty Kim Phát nhưng không gặp được lãnh đạo công ty. Ảnh: Sơn Nhung

Đến khi khách hàng ký hợp đồng mua sản phẩm, công ty này đã tự ý nâng giá các lô đất bằng hình thức bắt khách hàng ký các hợp đồng "thoả thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất", hợp đồng hợp tác xây dựng…

"Khi biết mình bị lừa, chúng tôi đã rất nhiều lần lên làm việc với công ty Kim Phát và Việt Hưng Phát nhưng lần nào cũng vậy, họ chỉ đưa 1, 2 nhân viên kinh doanh ra tiếp mà không hề thấy bóng dáng lãnh đạo. Những yêu cầu mà chúng tôi đưa ra, họ cứ bảo sẽ báo cáo lãnh đạo, xong xuôi tất cả lại chìm vào im lặng" - chị Su Thị Kim Cúc, một khách hàng cho biết.

Ngày 27-12, công ty Kim Phát tiếp tục "chơi chiêu cũ" khi cho 2 nhân viên phòng chăm sóc khách hàng ra làm việc. Hai nhân viên này nói do các khách hàng tới không hẹn trước nên lãnh đạo công ty không thể tiếp được. Đồng thời, đề nghị khách hàng khiến nại cần báo tên tuổi, số lô dự án để họ làm giấy hẹn làm việc với từng người.

Tuy nhiên, các khách hàng không đồng ý với yêu cầu này mà đề nghị lãnh đạo công ty có một buổi làm việc với cả nhóm. "Đã rất nhiều lần công ty yêu cầu hẹn làm việc riêng với từng người. Nhưng thực tế, những buổi làm việc đó không hiệu quả, vì tiếp chuyện chúng tôi không phải là ban lãnh đạo công ty mà cũng chỉ là nhân viên không có khả năng xử lý vụ việc. Thêm vào đó, một số khách hàng khi đi làm việc một mình, còn bị người của công ty đập bàn đập ghế hăm doạ"- anh Bốn, một khách hàng chia sẻ.

Sau gần 2 giờ làm việc nhưng không đi đến kết quả, đại diện nhóm khách hàng đề nghị sắp xếp một buổi làm việc với lãnh đạo công ty vào tuần sau. Tuy nhiên, các nhân viên của công ty tiếp tục từ chối và cho biết đây là chỉ đạo "từ trên xuống".

Cũng trong ngày 27-12, nhóm khách hàng nói trên cũng đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an TP HCM để nộp đơn tố cáo hành vi lừa đảo của công ty Kim Phát.

Trước đó, đầu tháng 10-2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an TP HCM  đã khởi tố vụ án khách hàng tố cáo Công ty CP đầu tư Việt Hưng Phát và Công ty CP địa ốc Kim Phát có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến tháng 5-2018, Viện VKSND TP HCM đã ban hành quyết định gia hạn điều tra vụ án nói trên.

Theo VKSND TP, đây là vụ án phức tạp, rất đông bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Các công ty này cũng có nhiều dự án và pháp nhân có liên quan. Do đó, căn cứ điều 41 và 172 Bộ Luật tố tụng hình sự, VKSND TP đã ban hành quyết định gia hạn thời hạn điều tra vụ án hình sự lần thứ nhất để cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ.

"Việc cơ quan công an không khởi tố bị can dù hơn 1 năm đã trôi qua nên ngày càng có nhiều nạn nhân bị lừa bởi công ty Kim Phát và Việt Hưng Phát. Có những người, dành dụm cả đời được ít tiền để mua miếng đất dưỡng già, có những người vợ chồng ly tán cũng chỉ vì trót lỡ tin lời công ty Kim Phát. Tất cả chúng tôi, chỉ mong muốn lấy lại được tài sản hợp pháp của mình, nhưng sao khó quá" - cô Hoàng Thị Hà, khách hàng là một giáo viên về hưu nói.

Sơn Nhung- Hoàng Phong

Tin liên quan

Viết bình luận

Hải quan TP HCM lên tiếng việc 4 doanh nghiệp "tố" cán bộ làm khó
3/12/2022 548 1k
(NLĐO)- Theo cơ quan hải quan, 4 doanh nghiệp phản ánh đều là doanh nghiệp trọng điểm, thường xuyên bị xử phạt vi phạm vì khai sai tên hàng, số lượng, chủng loại, xuất xứ.
Bưởi da xanh bay đến Mỹ, giá hơn 500.000 đồng/kg
3/12/2022 548 1k
(NLĐO) – Lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã xuất hiện trên kệ hàng với giá bán lẻ dao động từ 375.000 – 535.000 đồng/kg
Ôtô điện với giá chỉ 458 triệu đồng
3/12/2022 548 1k
(NLĐO) - Hãng xe VinFast mở bán xe điện VF 5 Plus từ ngày 10-12 và dự kiến giao xe từ tháng 4-2023.
Thông tươi Đan Mạch, Nga “cháy hàng" trước Giáng sinh
3/12/2022 548 1k
(NLĐO) - Dù mới đầu tháng 12 nhưng mặt hàng thông tươi ở TP HCM đã bắt đầu “cháy hàng". Nhiều người sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để tìm mua một cây thông tươi cao khoảng 1,5m.
Phó Thống đốc nói về điều hành lãi suất thời gian tới

Phó Thống đốc nói về điều hành lãi suất thời gian tới

(NLĐO)- Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Phạm Thanh Hà, cho biết thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ trong nước, quốc tế, dự báo...