28/02/2023 18:20

Hợp tác nâng cao năng lực chuyển đổi số chương trình OCOP quốc gia

(NLĐO)- Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business, đồng thời thiết lập ngành hàng riêng cho sản phẩm OCOP trên tính năng thương mại điện tử TikTok Shop.

Ngày 28-2, TikTok cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ ký kết biên bản hợp tác nhằm tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã trong việc số hóa các hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP).

Hoạt động này cũng đóng góp vào tiến trình triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai các khóa tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP tại các tỉnh thành (Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng...) đồng thời tái khởi động hashtag #DacSanVietNam trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng.

Hợp tác nâng cao năng lực chuyển đổi số chương trình OCOP quốc gia - Ảnh 1.

Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại Nông Nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và TikTok chính thức ký kết hợp tác

Việc đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, bao gồm việc đưa các sản phẩm này lên nền tảng số được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương.

Trong năm 2022, TikTok đã tổ chức thành công hơn 10 khóa đào tạo địa phương về chuyển đổi số, thu hút 200 chủ thể mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 500 sản phẩm đặc trưng mỗi vùng miền. Đặc biệt, hashtag #OCOP#DacSanVietNam đã thu hút lần lượt 305 triệu và 350 triệu lượt xem, qua đó mở ra cơ hội tìm kiếm, tiêu thụ và phát triển tiềm năng cho các sản phẩm OCOP.

Trong khuôn khổ hợp tác mới nhất, TikTok sẽ trở thành đối tác chính thức của Trung tâm Xúc tiến Thương mại trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị cho các Trung tâm Xúc tiến Thương mại, đơn vị thành viên của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và các chủ thể OCOP.

Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tham gia các lớp đào tạo chuyên môn về xây dựng nội dung ngắn trên TikTok, tìm hiểu các giải pháp sáng tạo TikTok for Business và giải pháp thương mại điện tử toàn diện trên TikTok Shop để khai thác tối đa sức mạnh của nền tảng.

TikTok sẽ thành lập các nhóm tư vấn trực tiếp để hướng dẫn giải quyết, xử lý các vướng mắc trong quá trình thiết lập, vận hành kênh bán hàng; bên cạnh việc thiết lập ngành hàng riêng cho các sản phẩm OCOP trên TikTok Shop.

T. Nhân

Tin liên quan

Viết bình luận

Vietjet sẽ phát hành 2.000 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp
30/5/2023 548 1k
(NLĐO) – Đây là trái phiếu doanh nghiệp thông thường, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản bảo đảm
Hãng taxi Mai Linh không còn lỗ kéo dài
30/5/2023 548 1k
(NLĐO) - Mục tiêu năm 2023, Mai Linh dự kiến đầu tư khoảng 3.500 phương tiện mới, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ, giữ chân khách hàng doanh nghiệp, khách hàng truyền thống
Lan tỏa thói quen tiết kiệm điện
30/5/2023 548 1k
(NLĐO)- Thời tiết trên cả nước, nhất là TP HCM, đang tiếp tục diễn biến theo chiều hướng cực đoan, nắng nóng bất thường. Vậy việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả và an toàn cần phải xây dựng thành nếp quen hàng ngày
Bình Định thông tin về chủ trương siêu dự án gang thép gần 2,6 tỉ USD
30/5/2023 548 1k
(NLĐO) – Lãnh đạo tỉnh Bình Định khẳng định dự án Khu liên hợp gang thép Long Sơn và Cảng chuyên dùng Khu liên hợp gang thép Long Sơn khi đi vào hoạt động, ngoài đóng góp đáng kể cho kinh tế - xã hội của địa phương, người dân còn có được cuộc sống tốt hơn.
Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

Mặt bằng cho thuê ở trung tâm TP HCM ế ẩm kéo dài, giá vẫn cao chót vót

(NLĐO) - Rất nhiều mặt bằng cho thuê ở các tuyến đường trung tâm quận 1, TP HCM hiện để trống. Dù vậy, giá thuê những mặt bằng này vẫn rất cao, từ 4.500 - 45.000 USD/tháng và chủ nhà không đồng...