02/12/2020 17:26

Hợp tác 4 bên để nâng cao vị thế hàng Việt

(NLĐO)- Thông qua hợp tác, các bên cùng nhau thực hiện các chương trình hành động nhằm nâng cao vị thế hàng Việt, hướng đến phát triển sản xuất xanh đồng thời kết nối thị trường bền vững

Ngày 2-12, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op), Công ty TNHH MTV Môi trường Đô Thị TPHCM, Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược.

Theo ban tổ chức, việc hợp tác được triển khai trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại song phương, đa phương như Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam – Nhật Bản, Việt Nam – Hàn Quốc, Việt Nam – Liên minh Á Âu, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và gần đây nhất là Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (RCEP).

Các hiệp định thương mại trên thúc đẩy nhanh sự phát triển cho doanh nghiệp Việt cả về quy mô sản xuất lẫn vị thế trên thị trường toàn cầu, ngược lại cũng tạo sức ép rất lớn lên khả năng cạnh tranh của hàng Việt ở thị trường trong và ngoài nước.

Việc hợp tác này là một trong những bước đi chiến lược nhằm tiến tới tạo nên hệ sinh thái hoàn chỉnh để nâng cao vị thế hàng Việt, hướng đến phát triển sản xuất xanh, kết nối thị trường bền vững.

Hợp tác 4 bên để nâng cao vị thế hàng Việt - Ảnh 1.

Đại diện 4 đơn vị tham gia ký kết hợp tác chiến lược ngày 2-12

Chiến lược hợp tác giữa 4 đơn vị sẽ được duy trì trong 5 năm, từ năm 2021 - 2025. Các bên sẽ thường xuyên làm việc với nhau để có sự đánh giá hiệu quả triển khai từng giai đoạn.

Cụ thể, với mục tiêu "Nâng cao vị thế hàng Việt", thông qua triển khai dự án "FTA- Vị thế Hàng Việt", ban tổ chức tập trung vào các hoạt động nâng cao chất lượng hàng Việt và xây dựng, phát triển thương hiệu hàng Việt.

Với mục tiêu "Hướng đến phát triển sản xuất xanh", thông qua giải thưởng "Doanh nghiệp Xanh" ban tổ chức sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất xanh, sạch đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giải pháp kỹ thuật nhằm giảm chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất, tiết kiệm năng lượng, sản xuất sản phẩm có tính đến yếu tố thân thiện môi trường, kết nối hệ sinh thái xanh giữa các doanh nghiệp, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn.

Với mục tiêu còn lại là "Kết nối thị trường bền vững", sau khi nâng cao vị thế hàng Việt và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển xanh, ban tổ chức sẽ xúc tiến nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thị trường một cách bền vững.

T. Nhân

Tin liên quan

Viết bình luận

Cổ phiếu hôm nay 1-2: Xả hàng nhóm cổ phiếu lớn, chứng khoán đỏ lửa
40 phút trước 548 1k
(NLĐO) - Phiên giao dịch cổ phiếu hôm nay, 1-2, đã không giữ được động lực đi lên khi nhóm cổ phiếu lớn bị xả hàng khiến đà giảm giá lan rộng toàn thị trường, nhiều nhà đầu tư hoang mang.
Hé lộ nguyên nhân các cây xăng tự ý ngừng bán hàng
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Không ít cây xăng đã ngưng hoạt động với nhiều lý do hết thời gian thuê mặt bằng, kinh doanh thua lỗ buộc phải trả mặt bằng hoặc chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác.
Hàng không phục hồi, SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi lớn
2 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Lượng hành khách quốc nội và quốc tế đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) phục hồi nhanh giúp doanh thu, lợi nhuận của SASCO tăng mạnh quý cuối năm 2022.
Cận cảnh tượng mèo bằng vàng 9999 khổng lồ nặng 48 kg
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Để tạo ra chú mèo vàng nặng 48 kg, được chế tác từ 1.279,968 lượng (48 kg) vàng nguyên chất 9999 các nghệ nhân đã phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian
Công ty Tân Tạo của bà Đặng Thị Hoàng Yến lỗ kỷ lục

Công ty Tân Tạo của bà Đặng Thị Hoàng Yến lỗ kỷ lục

(NLĐO)- Do bị thu hồi dự án Nhiệt điện Kiên Lương nên doanh thu của Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo do bà Đặng Thị Hoàng Yến làm Chủ tịch HĐQT sụt giảm mạnh, dẫn tới lỗ kỷ lục